Bạn có bao giờ cảm thấy thời sinh viên của mình đang bị trôi qua lãng phí không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn có bao giờ cảm thấy thời sinh viên của mình đang bị trôi qua lãng phí không?

      Bạn có bao giờ cảm thấy thời sinh viên của mình đang bị trôi qua lãng phí không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn có bao giờ cảm thấy thời sinh viên của mình đang bị trôi qua lãng phí không? Nếu bạn đang cảm thấy như vậy thì đây là một bài viết dành cho bạn.

      Đeo balô lên đến giảng đường tới giờ lại xách balo về rồi lại tiếp tục vòng lẩn quẩn như vậy qua bao năm thời đại học dài đằng đẵng. Liệu các bạn có thấy như vậy là vô nghĩa không? Chúng ta không lẽ lại kết liễu thời sinh viên trong cái vòng kia? Chúng ta nên làm gì? Edu2Review sẽ cùng các bạn thiết kế một kế hoạch cho cuộc đời sinh viên nhé!

      Năm nhất – tìm tòi thế giới

      Đừng lên và đi tìm hiểu mọi thứ nào!

      Đừng lên và đi tìm hiểu mọi thứ nào!

      Khi chúng ta vừa thoát khỏi vòng tay bảo bọc của cha mẹ, lúc ấy sẽ nhìn cuộc đời màu hồng khao khát đứng lên và đi tìm hiểu mọi thứ. Vậy nên, hãy nuông chiều bản thân nhé, hãy cho phép mình tham gia hết tất cả nhưng chương trình, những câu lạc bộ mình yêu thích. Biết đâu ở trong những tổ chức đó bạn sẽ tìm được chính bản thân mình. Bạn đừng sợ nhé, chúng ta chỉ mới năm nhất thôi nếu có sai sót gì thì vẫn còn nhiều thời gian để sữa chữa không ai nỡ lòng trách phạt các bé năm nhất dễ thương đâu.

      Năm hai – hành trình sẻ chia

      Cho đi nhiều hơn.

      Cho đi nhiều hơn.

      Bạn đã rành đời hơn, bạn đã mạnh dạn hơn trong câu lạc bộ, đội, nhóm bạn tham gia thì chần chừ gì nữa hãy đăng kí đi tham gia mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, các hoạt động tình nguyện cùng với họ. Các hoạt động đó sẽ giúp các bạn cho đi tình thương, cho đi những nụ cười để nhận lại được những người đồng đội. Sau chuỗi tình nguyện, bạn sẽ chắc nhận ra được sự khác biệt giữa bạn bè và đồng đội mà từ trước đến nay chúng ta cứ ngỡ chúng là một.

      Năm ba – sống chậm lại một nhịp

      Có người đang đợi chúng ta trở về.

      Có người đang đợi chúng ta trở về.

      Năm ba là khoảng thời gian đặc biệt, lúc ấy chúng ta không quá non trẻ để khát khao tìm hiểu hay cống hiến mà là lúc suy nghĩ đã trưởng thành hơn, tình cảm chín chắn hơn. Chính vào cái thời gian giao thoa ấy bạn hãy sống chậm lại một nhịp, vào những dịp được nghỉ học, ngày lễ, nói chung là bất cứ khi nào chúng ta có nhiều thời gian thì hãy rời bỏ Sài Gòn hoặc bất cứ nơi nào bạn đang học và quay trở về với gia đình. Hãy quên mọi bộn bề, xô bồ ngoài kia về với bố mẹ để ôm một cái, dành nhiều thời gian hơn cho họ. Bởi lẽ khi chúng ta lớn hơn, lập gia đình thì sẽ không còn thời gian chăm sóc cho những người đã nuôi nấng ta.

      Năm tư – xây dựng kinh nghiệm

      Tích lũy kinh nghiệm để xây dựng thành công.

      Tích lũy kinh nghiệm để xây dựng thành công.

      Hãy bỏ qua Facebook, hãy thử lướt các trang website tuyển dụng tìm kiếm cho mình một cơ hội thực tập để góp nhặt những viên gạch xây dựng con đường vững chắc bước vào đời. Đừng đợi đến khi ra trường mới lo đi thực tập tìm việc bạn nhé! Như vậy sẽ không kịp đâu. Bởi lẽ nhiều công ty tốt yêu cầu rất khắt khe, yêu cầu rất nhiều về kinh nghiệm. Không có kinh nghiệm chả lẽ chúng ta cứ mãi làm những công việc bình thường, lương bèo bọt sao.

      Kế hoạch cuộc đời sinh viên.

      Kế hoạch cuộc đời sinh viên.

      Edu2Review tin rằng mỗi bạn sẽ có cách nhìn khác nhau về thời đại học của mình. Chính vì như vậy, có lẽ các bạn sẽ có một bản kế hoạch khác nhau cho riêng mình. Dù như thế nào, miễn sao chúng ta đều hình thành cho mình được một bản kế hoạch là được rồi. Đừng để thời gian đẹp nhất cuộc đời chúng ta sẽ “lạc trôi” vô phương hướng, không điểm dừng nhé.

      Mỗi bạn sinh viên học cùng trường, cùng ngành ở đại học nhưng có bạn thành công, có người lại thất bại, có người lại sống vô phương hướng. Điểm khởi đầu của các bạn ấy giống nhau nhưng kết quả lại khác nhau là do nhưng người thành công, họ có mục đích và phương hướng rõ ràng.

      Các bạn thấy bản phát thảo của thời sinh viên của Edu2Review như thế nào? Các bạn chia sẽ với Edu2Review quan điểm của các bạn nhé!

      Tố Uyên

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Tết xa nhà của các bạn sinh viên…

      06/02/2020

      Tết xa nhà, có thể là vì chi phí tàu xe quá mắc, tìm việc làm thêm, muốn trải nghiệm… Còn gì nữa, ...

      Confession

      Những suy nghĩ thay đổi khi chúng ta lớn...

      06/02/2020

      Một ai trong chúng ta khi đã lớn lên dần sẽ có những tâm tư, suy nghĩ khác đi, thay đổi từng ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...