Những Confession gây “chấn động” của dân NEU | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những Confession gây “chấn động” của dân NEU

      Những Confession gây “chấn động” của dân NEU

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Thật không ngoa khi nói rằng, NEU Confessions là một trong những trang “thú tội” hot nhất với những bài viết luôn nhận được lượt like “khủng” từ vài ngàn trở lên. Với những tác phẩm “lâm li bi đát” của mình, NEU - ers đã đập tan nghi vấn: “Dân kinh tế dở văn.” Nào cùng khám phá những điều hay ho phía sau đây nhé!

      Bạn thích ngôn tình “thực tế”? Muốn nghe những chuyện giật gân hay “đổi gió” với các thể loại “thế quái nào mà lại xảy ra được”? Bật mí nhé, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tất cả điều ấy qua những Confession “gây bão cộng đồng mạng” của dân NEU ngay dưới đây.

      CFS1. Ế vì lùn - Nỗi lòng không của riêng ai

      confess

      Nội dung confession “gây bão” cộng đồng mạng suốt thời gian qua

      “#9381: TẤT CẢ CON GÁI 1M50 SẼ KHÔNG LẤY ĐƯỢC CHỒNG ĐÚNG KHÔNG ???


      Mình cao 1m50 45 cân , mình là con một của một gia đình rất bình thường , mặt mình ko xinh nổi bật nhưng được cái dễ nhìn trắng trẻo ko đến nỗi xấu ko nhìn được . Người yêu mình học Bách Khoa cao 1m72 , nhà giàu , rất hiền , trẻ con và không quan tâm đến người yêu lắm . Anh ấy bằng tuổi mình , chúng mình học cùng cấp 3 và yêu nhau từ cấp 3 . Đến năm nhất đại học chúng mình mới công khai . Chúng mình đều là mối tình đầu của nhau , hứa với nhau rằng là tình đầu sẽ là tình cuối . Mọi thứ cứ trôi đi êm đềm như vậy đến khi anh ấy và mẹ anh ấy nói chuyện với nhau . Anh ấy kể về mình , ko cần biết bản thân mình thế nào , mẹ anh ra sức phản đối ko cho lấy con lùn tịt mét rưỡi (mẹ anh cao 1m65)

      …..

      Mình kiên quyết dứt bỏ mối tình 8 năm . Mình lao đầu vào làm việc , tích tiền , mình bù đắp cho bố mẹ nhiều hơn . Rồi được hơn 1 năm mình biết tin anh đang hẹn hò với một cô gái xinh đẹp bốc lửa . Cô ấy làm nhân viên marketting cao 1m66 . Vào fb cô ấy là hàng loạt ảnh thiếu trên hở dưới, sáng đi làm tối đi bar . Tự hỏi chắc đây là mẫu người mẹ anh thích ?? Không thể nói không ghen tị , vì cô ấy đẹp chân dài . Mình vẫn tự ti về chiều cao . Nhưng tự hỏi một cô gái chân ngắn , có học thức , ngoan ngoãn không đáng được làm vợ phải không ? Và năm nay mình đã 27 tuổi ko dám yêu thêm 1 ai.”

      ngắn

      “Chân ngắn sao phải xoắn?”, đúng không chị em?

      Có vẻ “thớt” rất được dân tình đồng cảm với lượt like khủng lên đến 40K lượt like và gần 6K lượt chia sẻ. “Lùn không phải cái tội”, thế nhưng, chiều cao hạn chế lại là một lí do to đùng khiến nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ tự ti trong cuộc sống. “Nữ chính” trong câu chuyện trên cũng vì chiều cao “3 mét bẻ đôi” mà bị mẹ người yêu phản đối, cuộc tình sau đó mau chóng tan vỡ. Rất nhiều người phản đối lối suy nghĩ của bà mẹ và lên án thái độ vô trách nhiệm của anh người yêu, đồng thời tỏ ra an ủi và chia sẻ với cô gái. Bạn Thảo Nguyên Trần comment vui: “Thớt yên tâm, thớt sẽ yêu và lấy một anh tầm mét 8! Xu thế chung đó! Đừng lo ạ!”

      CFS2. Câu chuyện tình yêu dễ thương của một cặp đôi K55 trường NEU

      yêu

      Tình yêu thể hiện qua từng cử chỉ quan tâm mà hai người dành cho nhau

      “#9623: Tình yêu đơn giản là vậy.
      Chị là K55 của NEU, chị cùng phòng với mình. Nhà chị cũng có điều kiện, tiền ăn ở, tiền đi chơi chị ko phải lo lắng nhiều, chị cũng khá xinh xắn, trên này chị chỉ cần lo việc ăn học sao cho thật tốt để bố mẹ ko phải lo. Chị có anh người yêu quê Thái Bình, anh ko đẹp trai, nhà anh cũng ko giàu, anh cũng là K55 của NEU, anh vừa hoàn thành môn và kì tới anh phải đi thực tập, anh là shipper cho 2 shop quần áo, 1 cái ở Chùa Bộc, 1 cái ở Kim Mã, cứ có đơn ship là anh chạy. Có 1 đợt mình tò mò mới hỏi chị.
      - Chị ơi sao bao nhiêu người chị lại chọn anh ấy?
      - Chị cũng ko rõ nữa, trước chị học cùng anh ở lớp tín chỉ, chị thấy anh tốt với chị mà lúc đó còn chưa biết chị là ai, chị mới thích rồi yêu anh ấy. Mà yêu rồi thì trong mắt chị anh ấy lúc nào cũng là người đẹp nhất.
      - Vâng.
      Hôm nay 31 Tết, 11h hơn mình đi chơi về phòng vẫn thấy chị ở phòng ngồi xem phim, mình hỏi chị.
      - Ơ chị ko đi chơi với anh à?
      - Anh hôm nay chạy cố từ chiều đến giờ thêm mấy đơn, chắc Tết ko có ai chạy nên anh chạy lấy thưởng em à. *Chị cười*
      - Vâng em tưởng tối được nghỉ rồi
      chứ.
      - Chắc cũng sắp đc nghỉ rồi.
      Được hơn 10 phút thì anh qua, anh vẫn đeo khẩu trang, mặc áo đồng phục trường, chiếc quần bò cũ quen thuộc, chị ra mở cửa cho anh, anh mang theo 1 cái túi bóng, lấy trong đó có 1 chiếc váy xinh lắm.
      - Tặng em này. Tại anh mấy hôm trước thấy ở shop có cái váy xinh mà anh chưa đủ tiền mua, hôm nay chạy cố đủ luôn, còn thừa ra 1 chút. Hôm nay anh hơi mệt, anh về nghỉ chút mai anh đưa em đi chơi, anh xin lỗi.
      - Vâng anh mệt thì cứ về nghỉ đi, nhớ ăn uống đấy.
      - Anh ăn rồi mà, em vào đi.
      - Vâng.
      ...Anh về chị đóng cửa phòng rồi chị vào ngồi ngắm chiếc váy cứ tủm tỉm cười. Mình biết chị cũng chẳng thiếu gì tiền mua chiếc váy nhưng đây là món quà của anh ấy tặng nên chị mới vui như vậy, mà bất ngờ hơn là anh ấy chạy tăng cả chỉ để tặng cho chị, chị ko hề biết...
      Tình yêu đơn giản là vậy, 1 người cố gắng vì người kia, còn 1 người chờ người kia đi làm về chứ cũng ko muốn đi chơi nếu người kia đang vất vả vì mình…”

      yêuCâu chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi thật đáng ngưỡng mộ

      Câu chuyện đơn giản và khá ngắn (so với các confess khác của NEU) nhưng đọng lại trong lòng người đọc là một tình yêu không phô trương nhưng lại rất đẹp. Tình yêu ấy không chỉ thể hiện qua sự tin tưởng vô điều kiện của tác giả dành cho người yêu mà còn bằng những cử chỉ và hành động quan tâm đầy yêu thương của anh dành lại cho chị. Có người con gái nào lại không xiêu lòng khi nhận được món quà mà người ấy của mình đã đặt cả tâm sức vào để mua tặng? “Chuyện tình NEU” nhẹ nhàng và ấm áp ngày đầu năm đã nhận được tới 17K like, 570 comment và 596 lượt chia sẻ từ cư dân mạng.

      CFS3. Những dòng tâm sự lấy đi nước mắt bao người….

      yêu

      Tình yêu chân chính bao giờ cũng gắn liền với sự hi sinh

      “#7704: "Có một cô gái và chàng trai yêu nhau gần 7 năm.

      Bỗng một ngày sức khoẻ của cô gái rất yếu, cô không ăn uống được, sốt liên miên 41, 42 độ, thiếu máu trầm trọng và rất nguy kịch.. Cô đi bệnh viện và Bác sĩ nói rằng cô gái mắc một căn bệnh nan y "Ung thư máu"!

      Cô gái như kiệt sức, xuống tinh thần, buồn bã rất nhiều. Cô gái là một người rất yếu đuối :(

      Suốt 10 tháng sau đó là những tháng ngày cô gái vật lộn với hoá chất, với thuốc đặc trị, với những lần mệt mỏi muốn buông xuôi tất cả..Chàng trai vẫn luôn luôn ở bên cạnh, che chở, động viên, an ủi cô gái.. Mỗi khi cô gái cáu gắt, la hét, cộc cằn vì khó chịu, vì đau đớn. Chàng trai chỉ mỉm cười, xoa đầu cô gái, ôm cô gái vào lòng bảo "Cố lên em!"

      Những lúc cô gái ngồi sau xe chàng trai, bỗng oà khoác vì tủi thân. Chàng trai dừng lại, quay qua ôm cô gái vào lòng rồi bảo: "Có anh ở đây mà!"

      Có hôm cô gái quá đáng làm chàng trai rất giận. Chàng trai la mắng cô gái.. Cô gái bật khóc nức nở. Chàng trai liền ôm cô gái vào lòng, chàng rớt nước mắt theo :(

      Khi cô gái buồn bã, khóc rất nhiều khi phải cắt đi mái tóc của mình, chàng trai xoa đầu cô gái rồi bảo: "Tóc sẽ nhanh dài thôi mà!"

      Nhiều, nhiều lắm nữa...

      Cô gái không thể nào biết được thời gian của mình còn lại bao lâu.. 1 tháng, 3 tháng hay 1 năm, 10 năm... Chỉ biết rằng lúc này cô gái vẫn luôn có chàng trai bên cạnh, chở che.. Sẽ không công bằng và ích kỉ khi giữ chàng trai ở bên cạnh cô gái, nhưng mỗi ngày trôi qua, cô gái luôn muốn đó là những ngày ý nghĩa nhất..

      Ngày 19.06 này là sinh nhật anh. Cũng là 1 năm rưỡi em chiến đấu với căn bệnh này. Em chỉ muốn nói rằng, 7 năm qua cám ơn anh đã ở bên em, động viên em, quan tâm và chăm sóc em. Chúc anh của em sinh nhật vui, luôn cố gắng tốt nhất trong công việc, luôn mạnh khoẻ và hơn hết e mong, thời gian trôi thật chậm, để anh và em có thể ở bên nhau mãi mãi...

      Cám ơn anh, vì tất cả

      yêu “Yêu không chỉ là một danh từ, nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc, nó là quan tâm” - danh ngôn

      Tình yêu mà chàng trai dành cho cô gái trong confess trên thật sự đã chạm đến trái tim người đọc. Trong thời đại thực dụng mà lắm người bỏ nhau vì tiền, vì nhan sắc thì tình yêu ấy lại càng đáng trân trọng, nó sưởi ấm và xoa dịu nỗi bất hạnh của cô gái và tiếp thêm sức mạnh để cô chiến đấu với bệnh tật. Mặc dù có thể mái tóc dài - niềm tự hào của người con gái không còn nữa và nhan sắc rồi cũng sẽ bị tàn phai bởi căn bệnh quái ác nhưng trong mắt người yêu, cô luôn đẹp và xứng đáng với những điều hạnh phúc nhất.

      CF4. Chia tay vì người yêu quá đảm đang

      nấu

      Từ trước đến nay, con trai nấu ăn ngon luôn là “hàng hiếm”

      “#9626: Mùng 1 thằng bạn bị người yêu đá.
      Bạn cùng phòng mình nó học NEU là K56, mới bị người yêu đá xong. Lúc đầu thì mình cũng ko hiểu chuyện lắm chỉ vì thấy 2 đứa là bạn cấp 3, lên đại học 1 thời gian ko chơi với nhau rồi chơi lại thế nào lằng nhằng lại yêu nhau đến giờ được 3 tháng. Và có 1 đặc điểm thằng này nấu ăn rất ngon nên rất nhiều lần nó làm cơm rồi kêu người yêu nó qua ăn, mỗi lần như thế thì mình được hưởng sái, mình thì mình cũng ko nghĩ gì đâu. Nhưng hôm nay nó đưa người yêu nó về phòng thấy 2 đứa cãi nhau to lắm...
      - Anh có bị điên ko?
      - Ơ sao vậy
      - Anh bị điên rồi, trời ơi! Điên nặng rồi.
      - Sao lại điên.
      - Anh có thấy thằng đàn ông con trai nào mà suốt ngày cứ hở ra là bảo thế sang phòng anh anh có quà, mà quà gì? Lần nào cũng làm cơm, làm cơm và làm cơm. 20-10 làm cơm, kỉ niệm 1,2,3 tháng yêu nhau cũng làm cơm, cuối tuần cũng làm cơm đến Tết Dương cũng làm cơm luôn. Anh ko thể tặng 1 món quà khác à, dù giá trị ít cũng đc.
      - Làm cơm thì sao? Anh thích làm cơm tặng em thì sao?
      - Em ko thích ăn cơm của anh nữa. Ok, nghỉ đi.
      ...
      Quỳ luôn, thanh niên 21 tuổi tán gái bằng cách làm cơm cho gái ăn thay quà. Mà rõ ràng bình thường tâm lý thằng này ko có vấn đề gì, vẫn vui vẻ, yêu đời, học tập đi làm rồi chơi game. Vậy mà ko tặng nổi người yêu 1 món quà làm kỉ niệm. Nó bỏ đi là phải. Đến mình mình còn ức chế nữa là…”

      yêu

      Cảnh báo: Nấu ăn cho người yêu quá nhiều lần có thể dẫn đến chia tay?!

      Bài học rút ra ở đây là, trai đảm thì hiếm thật đấy, nhưng chưa chắc đã thoát FA đâu nhé. Cứ xem chàng trai trong câu chuyện thì biết, ngày nào cũng nấu cho người yêu ăn vậy mà cuối cùng lại bị “say goodbye” một cách phũ phàng. Khá nhiều người tỏ thái độ đồng cảm với sự “nhọ” của anh chàng, tuy nhiên cũng có vài comment nghi vấn rằng con trai đảm đang như vậy “không thể nào còn tồn tại trên cõi đời”?! Lí do chia tay “không giống ai” của cặp đôi trên đem về 7,5K lượt like cho chủ thớt - à chủ thớt là bạn của nam chính nhé.

      Kết: Trên đây là bốn trong những “lời thú tội” hot nhất khoảng thời gian gần đây trên NEU Confessions. Chắc hẳn những dòng trên đã đem lại cho bạn nhiều cảm xúc đan xen buồn vui lẫn lộn phải không nào? Nếu biết thêm confess nào hay nữa hoặc đơn giản là muốn chia sẻ suy nghĩ của bạn về những câu chuyện bên trên, đừng ngại comment phía dưới nhé!

      Thu Quyên tổng hợp

      ​Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Những lý do khiến các bạn sinh viên luôn FA

      06/02/2020

      Nhiều bạn đã hỏi câu "vì sao sinh viên ế?", nhưng vẫn chưa có câu trả lời. Lý do ế một phần do ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 công việc khiến bạn có khả năng ế cao

      06/02/2020

      Có được công việc trong mơ là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, một số công việc có thể khiến ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...