Top 10 quyển sách đáng để bạn đọc một lần trong đời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 quyển sách đáng để bạn đọc một lần trong đời

      Top 10 quyển sách đáng để bạn đọc một lần trong đời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn là người yêu sách? Bạn muốn vừa thư giản vừa tích lũy kiến thức? Hãy cùng Edu2review tham khảo và chọn ra những đầu sách hấp dẫn độc giả nhất nhé!

      Sách là người bạn tinh thần vô giá của mỗi chúng ta. Mỗi trang sách hay là một bài học đáng giá cho cuộc đời mỗi người, là người thầy dạy cho ta thêm hoàn thiện, hạnh phúc và thành công. Sau đây là top 10 quyển sách bạn nên đọc một lần trong đời.

      1. The little prince - “Hoàng tử bé” (Tác giả Antoine de Saint-Exupéry)

      Ra mắt từ năm 1943 đến nay, “Hoàng tử bé” trở thành câu chuyện nổi tiếng và thành công nhất của nhà văn người Pháp.

      Câu chuyện xoay quanh nhân vật “Hoàng tử bé” rời tiểu tinh cầu của mình đến khám phá những phần còn lại của vũ trụ. Khi đó, “Hoàng tử bé” tình cờ gặp người phi công bị tai nạn rơi máy bay trên sa mạc và cả hai trở thành người bạn tâm tình giữa sa mạc mênh mông, hoang vắng.

      Cuốn sách vẽ lại tuổi thơ cho mỗi độc giả (Nguồn: writersedit)

      Cuốn sách vẽ lại tuổi thơ cho mỗi độc giả (Nguồn: writersedit)

      Câu chuyện mang đến cho người đọc những xúc cảm khó tả mà ấm áp về tình bạn, tình thân - những tình cảm đáng quý, đáng trân trọng trong cuộc đời mỗi người.

      2. Man’s search for meaning - “Đi tìm lẽ sống” (Tác giả Viktor Frankl)

      Cuốn sách là bài học giá trị nhân sinh cao cả, sức mạnh của tình thân, tình cảm gia đình giúp ta được tiếp thêm nghị lực để vượt qua mọi khó khăn.

      Thay vì kể lại những khó khăn, những trắc trở ông đã phải trải qua trong trại huấn luyện tập trung Đức Quốc xã, tác giả kể về những nguồn sức mạnh, nguồn động lực giúp ông vượt qua và tiếp tục cuộc sống của mình.

      Mỗi người đều có lẽ sống của chính mình ( Nguồn: getabstract)

      Mỗi người đều có lẽ sống của chính mình ( Nguồn: getabstract)

      Mỗi độc giả đến với cuốn sách đều tìm thấy nguồn cảm hứng, nguồn động lực cho bản thân mình, bạn sẽ không còn sợ hãi, tránh né với nỗi đau mà sẽ tìm ra được ý nghĩa của nỗi đau ấy và sẵn sàng đối mặt với nó.

      3. The Handmaid’s tale - “Chuyện người tùy nữ” ( Tác giả Margaret Atwood)

      Tác phẩm là tổng hợp những điều bất bình đẳng trong bối cảnh xã hội Đông Tây năm 1984.

      Câu chuyện được chính nhân vật người Tùy nữ kể lại một cách sâu sắc với cái nhìn thực tế nhất những gì đã trải qua vào thời điểm ấy, về xã hội bất bình đẳng, bất công với người phụ nữ, đẩy người phụ nữ vào những trớ trêu của cuộc sống, nhân vật người Tùy nữ dường như bị tước đoạt tất cả những quyền lợi trong xã hội.

      Tác phẩm nổi bật với lối viết phóng khoáng nhưng đầy tính thuyết phục (Nguồn: quotesgram)

      Tác phẩm nổi bật với lối viết phóng khoáng nhưng đầy tính thuyết phục (Nguồn: quotesgram)

      Washington Monthly đã đưa ra quan điểm rằng:

      “Sức mạnh của tác phẩm rốt cuộc ít nằm ở những triết lý hơn là ở tính chân thực đầy thuyết phục: nó không chỉ khám phá những cơ cấu làm nên sự áp bức tuyệt đối với đàn bà trong Cộng hòa Gilead, mà sống động hơn và tỉ mỉ hơn nữa, là cảnh áp bức ấy đè trĩu lên các giác quan đến thế nào.”.

      Tuy được viết cách đây hơn 30 năm, nhưng những gì được tái hiện trong truyện khiến người đọc không khỏi giật mình vì những bất công đang xảy ra ở khắp mọi nơi và vẫn còn tồn tại ở thời đại này.

      4. One hundred years of solitude - “Trăm năm cô đơn” (Tác giả Gabriel Garcia Marquez)

      Tác phẩm nhận giải Nobel năm 1982 bởi bút pháp nghệ thuật độc đáo, mới mẻ cùng những triết lí nhân sinh cao cả được gởi gắm tới độc giả.

      Ấn phẩm đạt giải Nobel - 1980 (Nguồn: oaklandlibrary)

      Ấn phẩm đạt giải Nobel - 1980 (Nguồn: oaklandlibrary)

      Tác phẩm kể về câu chuyện loạn luân của một dòng họ ở ngôi làng “huyền thoại” - ngôi làng Macondo. Ngôi làng được dựng lên một cách sống động với bút pháp “hiện thực huyền ảo”, là nơi mà không một ai sống quá 30 tuổi. Những người nơi đây thuộc cùng một dòng họ nhưng lại yêu nhau, cưới nhau và sinh con. Những nỗi ám ảnh về tội loạn luân cứ chập chờn trong tâm trí họ, dẫn họ đến nỗi cô đơn cùng cực. Họ cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, trong chính gia đình mình, để rồi họ thấy thật lạc lõng và cách li khỏi xã hội.

      Câu chuyện là triết lí nhân sinh cao cả mà Gabriel Garcia Marquez muốn gởi gắm tới chúng ta: dù trong xã hội nào, mà con người bị khuất phục trước thiên nhiên, không thể chống lại thiên nhiên đều sẽ bị vùi lấp theo thời gian.

      5. How to win friends and influence people - “Đắc nhân tâm” (Tác giả Dale Carnegie)

      Là một trong những quyển sách nổi tiếng, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng đến độc giả nhất. Quyển sách được xuất bản ra hàng trăm thứ tiếng và trở thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất được The New York Times bình chọn. Cuốn sách có sức lan tỏa vô cùng lớn mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu, bất cứ đất nước nào ta đặt chân tới.

      Làm sao để thu phục lòng người (Nguồn: klemenstruc)

      Làm sao để thu phục lòng người (Nguồn: klemenstruc)

      Đắc nhân tâm là cuốn sách đầu tiên và hay nhất về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử, nghệ thuật thu phục lòng người, quyển sách trở thành người bạn tâm giao mang đến thành công và hạnh phúc cho bất cứ độc giả nào, đồng thời giúp những người xung quanh phát hiện ra giá trị và ý nghĩ của họ để vươn tới cuộc cuộc sống tốt đẹp hơn.

      6. The outsiders - “Kẻ ngoại đạo” (Tác giả S.E. Hinton)

      Tác phẩm được viết bởi tiểu thuyết gia người Mỹ tài năng - S.H. Hinton, người đầu tiên vinh dự được trao tặng giải thưởng Magaret Edwards.

      Mang đến những trải nghiệm thực tế cuộc sống khắc nghiệt ở Mỹ, giữa thế kỉ 20 (Nguồn: yalsa)

      Mang đến những trải nghiệm thực tế cuộc sống khắc nghiệt ở Mỹ, giữa thế kỉ 20 (Nguồn: yalsa)

      Câu chuyện viết về những trải nghiệm thực tế về cuộc sống khó khăn của nhóm thanh thiếu niên mồ côi ở Tulsa (thuộc bang Oklahoma), vào giữa thế kỉ 20. Họ cùng trải qua những khó khăn, cùng nhau gắn bó, cùng nhau sẻ chia những thử thách giữa cuộc sống bộn bề lo toan. Đồng thời tác giả gởi gắm những bài học giá trị về tình bạn, tình thân - những tình cảm đáng trân trọng và giữ gìn.

      Cuốn sách được viết từ khi tác giả mới 15 tuổi và chỉ ba năm sau đó, cuốn sách được xuất bản rộng khắp trên thế giới.

      7. Gone girl - “Cô gái mất tích” (Tác giả Gillian Flynn)

      Lấy bối cảnh ở vùng Trung Tây Hoa Kỳ, Gone Girl là câu chuyện kinh dị thần bí về người đàn ông có cô vợ đột nhiên mất tích vào ngày kỉ niệm 5 năm ngày cưới. Thế nên mọi lời dị nghị, hoài nghi đều hướng về người chồng và sau đó là chuỗi những câu chuyện xảy ra một cách li kì và ám ảnh bạn đọc.

      Ấn phẩm bán chạy nhất năm 2012, do The New York Times bình chọn (Nguồn: keyword-suggestions)

      Ấn phẩm bán chạy nhất năm 2012, do The New York Times bình chọn (Nguồn: keyword-suggestions)

      Tác phẩm là ấn phẩm đặc sắc được The New York Times bình chọn là một trong những tác phẩm bán chạy nhất năm 2012.

      Tác phẩm được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và trở thành bộ phim “gây sốt”, đứng đầu danh sách phòng vé suốt hai tuần liền. Tác phẩm có đủ những yếu tố hấp dẫn và chân thực mà những người vợ, người chồng có thể tìm thấy ít nhiều sự đồng cảm, để bất cứ ai cũng phải khắc khoải, phải trăn trở về cuộc đời, về bản thân trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

      8. Anne of Green Gables - “Anne tóc đỏ dưới chái nhà tranh” (Tác giả L.M.Montgomery)

      Tác phẩm là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn người Canada và là tập đầu tiên của series loạt truyện. Tác phẩm được xuất bản lần đầu vào năm 1908 và được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ đã đưa tên tuổi của L.M. Montgomery nổi tiếng khắp thế giới, trở thành một trong những nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất.

      Khán giả sẽ được hòa mình vào những cung bậc cảm xúc của nhân vật (Nguồn: earlybirdbooks)

      Khán giả sẽ được hòa mình vào những cung bậc cảm xúc của nhân vật (Nguồn: earlybirdbooks)

      Câu chuyện kể về hai anh em Matthew và Marilla Cuthbert xin trại trẻ mồ côi một bé trai khoảng 11 tuổi để nuôi cũng như có thể phụ giúp công việc ở nông trại. Không may thay, một sự nhầm lẫn đã xảy ra, cả hai ngỡ ngàng khi bước ra khỏi tàu là một bé gái tinh nghịch và lắm mồm. Sau đó là chuỗi ngày cả hai phải ra sức nuôi dạy cô bé nên người.

      Không hề có những tình tiết li kì, hấp dẫn, câu chuyện dẫn dắt người đọc vào những câu chuyện êm đềm và bình dị của vùng quê yên bình, với những người nông dân tốt bụng và giàu lòng thương người. Đôi khi, độc giả sẽ bất ngờ với những xáo trộn mà cô bé gây ra tại nông trại, cũng như cảm động với những lãng mạn và tình thương dạt dào của cô bé đối với mọi người xung quanh.

      9. A single man - “Gã độc thân” (Tác giả Christopher Isherwood)

      Tiểu thuyết nổi tiếng được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1964, đã gây ra cơn địa chấn trong toàn cộng đồng nước Mỹ về đề tài đồng tính.

      Mỗi độc giả phải kiềm mình vì những trăn trở, u buồn trong từng con chữ (Nguồn: abebooks)

      Mỗi độc giả phải kiềm mình vì những trăn trở, u buồn trong từng con chữ (Nguồn: abebooks)

      Câu chuyện kể về cuộc đời của Goerge - giảng viên Đại học người Anh, gắn bó 16 năm với người bạn đời đồng tính của mình, Jim. Họ bị xã hội, bị đồng nghiệp, bị học trò xa lánh; đồng thời những đứa trẻ bị cấm tới gần chỉ vì họ yêu nhau. Bỗng một ngày Jim qua đời, để lại một lỗ hỏng, một sự trống trải trong cuộc sống thường ngày của Goerge.

      Dù không cố ý lôi kéo độc giả vào nỗi buồn dai dẳng của chính nhân vật, dù cố gắng dùng những lời văn lạc quan nhưng người đọc vẫn tìm thấy tâm trạng nặng nề, u buồn trong từng con chữ, từng trang sách và cứ ám ảnh người đọc đến khi đã đặt cuốn sách xuống. Mỗi độc giả sẽ đau nỗi đau nhân vật, buồn cho những trăn trở, phải gượng mình vì những trớ trêu mà cuộc đời mỗi người có thể phải trải qua.

      Tiểu thuyết nổi tiếng từng được chuyển thể thành phim vào năm 2009, là bài học nhân sinh cho những ai đang trên hành trình đi tìm căn nguyên của lẽ sống và sự tồn tại của chính mình.

      10. Bridget Jone’s diary - “Nhật kí tiểu thư Jone” (Tác giả Helen Fielding)

      Phụ nữ độc thân ngoài 30 với những trăn trở về cuộc sống hiện tại, luôn bị mọi người chê cười vì diện mạo của mình. Cô quyết tâm lấy lại vóc dáng cũng như đối mặt với những đàm tiếu, dị nghị và cười chê của mọi người xung quanh. Trong hành trình tìm lại chính mình, tìm lại lẽ sống, cô đã vướng vào chuyện tình tay ba với 2 chàng trai.

      Xuyên suốt hành trình khám phá bản thân và chinh phục người bạn trai của đời mình là những bài học triết lí cùng với những tình huống hài hước, đầy hóm hỉnh, mang đến cho độc giả những giây phút thư giãn thoải mái.

      Người phụ nữ mạnh mẽ, đương đầu với mọi khó khăn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của đời mình (Nguồn: alamy)

      Người phụ nữ mạnh mẽ, đương đầu với mọi khó khăn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của đời mình (Nguồn: alamy)

      Khai thác những tình tiết đời thường gần gũi về những trăn trở thực tế của người phụ nữ, tác phẩm trở thành một trong những tác phẩm đáng để đón đọc.

      Trên đây là top 10 quyển sách đáng đọc nhất. Hy vọng rằng bạn đã có thể chọn cho mình một quyển sách hay và ý nghĩa.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Quyên Trần tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 8 cuốn sách hay nhất viết về Hà Nội

      06/02/2020

      Bạn muốn đọc những cuốn sách viết về Hà Nội! Hãy cùng Edu2review chọn top 8 quyển sách hay nhất ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 cuốn sách hay nhất của Dương Thụy

      06/02/2020

      Dương Thụy là một tác giả nổi tiếng với những cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng và lãng mạn kể về những ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...