Tại sao tôi phải làm thực tập sinh không lương? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao tôi phải làm thực tập sinh không lương?

      Tại sao tôi phải làm thực tập sinh không lương?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Tại sao có nhiều bạn sinh viên mới năm hai, năm ba đã đi thực tập rồi? Việc ấy mang lại ý nghĩa gì sau khi ra trường, trong khi trước mắt đây là công việc không lương. Có nên đi thực tập không lương?

      Thời gian gần đây chuyên mục tuyển dụng thực tập sinh xuất hiện rất nhiều trong những trang web và chuyên mục làm việc. Bạn có nghĩ sẽ có nhiều người tham gia công việc thực tập không lương này không? Câu trả lời là có rất nhiều bạn tham gia, cho dù nó mất thời gian và không mang lại kinh tế, họ cho rằng công việc thực tập mang đến rất nhiều lợi ích cho tương lai. Đó là những lợi ích gì hãy cùng tham khảo phần dưới đây để có thêm động lực phấn đấu nhé.

      Cho mình cơ hội xác định hướng đi

      Phần lớn hiện nay các trường ĐH, CĐ sẽ để năm đầu của sinh viên học những môn đại cương bắt buộc trước, sau đó qua năm 2 hoặc năm 3 sẽ cho các bạn chọn chuyên ngành sau. Một phần lí do là để giúp các bạn suy nghĩ kĩ hơn về quyết định tương lai của mình so với những quyết định ngây thơ của thời cấp 3.

      Nhưng thực tế cho thấy dù cho các bạn một hai hay ba năm để suy nghĩ thì phần đông vẫn cho ra một quyết định không mấy phù hợp. Đến sau này khi ra trường và bước trên con đường mình đã chọn, nhiều bạn vỡ lẽ ra đời không như là mơ, nghề bạn chọn thật nhàm chán hoặc có quá nhiều công việc không nằm trong khả năng của bạn.

      Bạn có thực sự phù hợp với con đường mình đang chọn?

      Bạn có thực sự phù hợp với con đường mình đang chọn?

      Đi thực tập trước, thử sức trước ở lĩnh vực bạn chọn sẽ giúp bạn nhìn thấy trước được tương lại của mình. Nếu nó là một môi trường tuyệt vời thì sao bạn không nỗ lực tập trung để phát triển chỗ đấy. Hãy thử tìm phương án giải quyết xem và tập làm quen với điều ấy một cách hài hòa nhất. Còn nếu không được nữa thì thôi đừng có mà dại đâm đầu vào nó, chỉ tội tốn thời gian, tiền bạc và sức khỏe mà thôi.

      “Em có kinh nghiệm … năm trong lĩnh vực này”

      Bạn tự tin nói với nhà tuyển dụng câu ấy khi được phỏng vấn về kinh nghiệm chuyên môn, điều mà hầu như phần yêu cầu tuyển dụng ở vị trí, ở công ty nào cũng đòi hỏi. Bạn cũng biết đấy, học lấy kiến thức là một chuyện, sao này đi làm có sử dụng kiến thức đó không thì chưa chắc chắn. Hên thì có tầm 10% kiến thức đã học, còn xui thì khỏi bàn luôn. Cho nên kinh nghiệm cho lĩnh vực chuyên môn mà bạn tích lũy trong quá trình thực tập sẽ là kinh nghiệm đi theo bạn suốt cuộc đời.

      Tự tin trước mọi người

      Bạn nghĩ bạn đã đủ tự tin, nơi mà bạn đang nghĩ mình rất thoải mái chính là ở môi trường Đại Học và xã hội, còn môi trường văn phòng, nơi làm việc bạn thử chưa? Có thể bạn sẽ bị cứng họng, rụt rè nếu trong môi trường đó mà không có sự chuẩn bị trước. Ví dụ như cách thương lượng với khách hàng, việc trả lương cho nhân viên, đặt kỳ vọng, thực hiện chiến lược marketing, những điều nên hay không nên làm trong ngành... Những kiến thức đó sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc sau này so với bạn bè cùng trang lứa nhưng chỉ biết đến kiến thức sách vở.

      Hãy tự tin như một ca sĩ chuyên nghiệp trước hàng ngàn khán giả

      Hãy tự tin như một ca sĩ chuyên nghiệp trước hàng ngàn khán giả

      Xây dựng mối quan hệ rộng

      Thế giới kinh doanh luôn xoay quanh việc thiết lập các mối quan hệ và các mối liên kết quyền lực. Bạn sẽ có cơ hội có được một công việc tuyệt vời hoặc một vị trí cao hơn, phụ thuộc vào việc bạn quen biết những ai và kết giao với những người nào.

      Công việc của bạn khi đi thực tập có thể sẽ rất tuyệt vời. Bạn đưa ra những ý tưởng thuyết phục, bạn có những hiểu biết sâu sắc trong suốt thời gian thực tập. Công ty và cấp trên nhận thấy điều đó, và họ có thể muốn giữ chân bạn và đề nghị bạn làm việc với họ. Sau cùng, bạn sẽ có lợi thế hơn những nguời khác. Họ đã biết rõ bạn, họ tin tưởng bạn, và bạn đã chứng minh với họ rằng mình có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

      Việc xây dựng một mạng lưới quan hệ vững chắc trong lĩnh vực bạn theo đuổi là vô cùng quan trọng. Những cánh cửa cơ hội sẽ mở ra dễ dàng và nhanh chóng hơn bởi vì bạn đã quá thân quen với mọi người trong ngành và những công việc mà bạn phải làm.

      Được giới thiệu đến một nhà tuyển dụng khác

      Bất kể bạn thực tập 01 tuần hay 06 hay thậm chí là 01 năm, hãy làm hết sức và hết trách nhiệm của mình. Người sếp hoặc đồng nghiệp tại cơ sở thực tập của bạn hoàn toàn có khả năng trở thành những người viết thư giới thiệu hay giới thiệu trực tiếp bạn tới các tổ chức khác. Lý do rất đơn giản, họ đã chứng kiến và cùng với bạn làm việc trong một thời gian đủ lớn để có những nhận xét tương đối sâu về năng lực, thái độ và kỹ năng của bạn. Khi có ấn tượng rất tốt về bạn, những người đó sẽ không ngần ngại giúp đỡ bạn 1 tay trong quá trình tìm việc hoặc tìm học bổng và trong lương lai.

      Kết luận: Những nội dung trên được chứng minh qua rất nhiều bạn sinh viên đã thành công trên con đường thực tập sinh. Chúng tôi tin chắc xung quanh các bạn cũng có nhiều tấm gương như thế, hãy cố gắn học hỏi họ để tương lai của bạn tươi sáng và rộng mở hơn.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những kiến thức bổ ích

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      EBIV - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...

      Việc làm

      [Công ty Cổ phần Bánh Mì Má Hải] Tuyển dụng tháng 9

      06/02/2020

      MÁ HẢI đang tuyển vị trí công việc cực chất dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nè! Nhanh ...