7 quy tắc “kim cương” khi học tiếng Anh giao tiếp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 quy tắc “kim cương” khi học tiếng Anh giao tiếp

      7 quy tắc “kim cương” khi học tiếng Anh giao tiếp

      Cập nhật lúc 20/06/2021 18:09
      Học giao tiếp không phải chỉ có nói, nói và nói suốt ngày mà còn có 7 quy tắc bạn nhất định phải tuân theo để có thể học giao tiếp hiệu quả.

      Bạn biết đấy, đa số động từ tiếng Anh đều theo quy tắc cơ mà. Thế cho nên, đừng học giao tiếp theo kiểu cắm đầu vào nghe, nói liên tục mà không có quy tắc khoa học cho nó. Hãy ghi nhớ 7 quy tắc “kim cương” sau đây khi học giao tiếp, mà chúng tôi tin là nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc nâng cao khả năng giao tiếp đấy!

      Học nghe trước tiên

      Việc học nghe sẽ giúp ích cho bạn hơi bị nhiều đấy. Thông qua việc nghe, bạn vừa được học từ vựng, vừa nghe được cách phát âm chuẩn và đặc biệt là học được ngữ điệu của người bản xứ. Khả năng nghe của chúng ta luôn phát triển tốt hơn khả năng nói nên nghe tốt thì bạn sẽ dần nói tốt lên.

      Vậy luyện nghe như thế nào? Bạn nên luyện nghe từ những bài dễ nhất, đảm bảo bạn nghe rõ được khoảng 80% và nắm rõ đươc các từ, câu cũng như ý của bài, bắt chước đọc theo họ. Việc lựa chọn bài nghe cho giai đoạn mới bắt đầu thực sự rất quan trọng, đừng vội nhảy ngay vào một bài phát biểu của một chính trị gia nào đó và sau đó ngơ ra vì không hiểu mấy từ ngữ chính trị dày đặc trong ấy nhé. Các video dành cho thiếu nhi là một lựa chọn phù hợp với bạn, sau đó hãy tiếp tục xem phim hoạt hình đơn giản.

      Luyện nghe kĩ càng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình học giao tiếp

      Để không mất nhiều thời gian luyện nghe, bạn cũng nên sử dụng những bài tập luyện nghe: Nghe đánh trắc nghiệm, nghe điền từ, nghe trả lời câu hỏi, nghe viết chính tả, nghe có phụ đề.

      Đọc thêm tài liệu ngoài sách giáo khoa

      Có một thực tế là giáo trình của chúng ta được biên soạn theo hướng rất “giáo khoa”, tức là nó khá trang trọng và sặc mùi “văn bản”, hoàn toàn không tự nhiên tí nào. Do vậy, bạn đừng nên phụ thuộc hết vào sách giáo khoa mà nên tìm tòi thêm các tài liệu khác bên ngoài. Nếu bạn muốn giao tiếp ngoài thực tế tốt thì nên học qua những tài liệu mà người bản xử thường sử dụng như sách báo, truyện, sách nói, podcast, hình ảnh, video, phim…

      Tập trung khi học giao tiếp

      Học sâu tiếng Anh có nghĩa là bạn phải tiếp thu thật kĩ, học và luyện tập lặp đi lặp lại những bài đã học để nó đi vào tiềm thức của bạn, nói và hiểu một cách tự động. Như khi bạn học ngữ pháp, nếu bỏ một thời gian và không ôn tập lại thì khả năng bạn quên hết kiến thức là rất cao. Khi bạn luyện tập từ ngày này snag ngày khác, những kiến thức mà bạn có sẽ dần trở thành bản năng và được bật ra một cách tự nhiên nhất.

      Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi một ngày nào đó bạn có thể giao tiếp mà không cần suy nghĩ mình phải nói gì.

      Tập trung là chìa khóa của sự thuần thục

      Nên học cả cụm từ hoặc cả câu, không nên học những từ riêng lẻ

      Học tiếng Anh theo cụm từ hoặc theo câu sẽ giúp bạn nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn, học được cả ngữ pháp và cả phát âm. Khi bạn học một từ riêng lẻ, đôi khi bạn sẽ dễ quên nghĩa của nó. Nhưng nếu là một cụm từ, chúng sẽ có sự liên kết với nhau và do vậy việc ghi nhớ cũng trở nên dễ dàng hơn.

      Bạn cũng nên ghi chép lại những từ, cụm từ mà bạn học được lại để xem và học lại hàng ngày nữa nhé.

      Không quá chú trọng vào ngữ pháp

      Thỉnh thoảng khi nghe nhạc, bạn có thấy rằng có rất nhiều lỗi ngữ pháp trong bài hát không? Thế nhưng, về tổng thể thì người nghe vẫn có thể nắm bắt được ý mà ca sĩ muốn truyền tải. Học giao tiếp cũng như vậy, trong quá trình nói, không thể tránh khỏi việc sai lỗi ngữ pháp, tuy nhiên cũng đừng quá quan tâm đến điều đó. Chỉ cần bạn đảm bảo rằng người nghe vẫn hiểu được những gì bạn muốn nói là ổn.

      Đừng ngại mắc lỗi khi học giao tiếp

      Học quá sâu ngữ pháp sẽ hạn chế khả năng nói của bạn, vậy nên hãy học ngữ pháp qua những bài thực tế, học một cách trực quan. Từ đó bạn sẽ có thể giao tiếp tự nhiên như người bản xứ.

      Học tiếng Anh qua các câu chuyện

      Học qua các câu chuyện nghe và trả lời bạn sẽ học được tư duy tiếng Anh, phản xạ một cách nhanh chóng, cải thiện được tốc độ của bạn. Vì các câu chuyện sẽ gây hứng thú cho người học, giúp ta ghi nhớ được thông tin và rèn luyện cho bạn hiểu, rồi trả lời tiếng Anh rất nhanh.

      Học tiếng Anh giao tiếp bằng những câu nói thông dụng hàng ngày

      Bạn có biết rằng có nhiều hơn 5 cách để nói hello không? Hãy tập cho mình thói quen sử dụng các câu thông dụng như người bản xứ. Việc này giúp bạn nói tiếng Anh tự nhiên hơn mà vốn từ và câu cũng được mở rộng ra trông thấy.

      7 quy tắc trên chắc chắn sẽ không thể áp dụng cho tất cả mọi người, vì mỗi người lại có cách riêng của mình để học giao tiếp. Tuy nhiên, đây là những lời khuyên cơ bản nhất và cũng hợp lý nhất cho những ai đang học giao tiếp. Thực hiện 7 quy tắc này sẽ giúp bạn có thể tiến bộ nhanh hơn hẳn, vậy nên đừng ngần ngại thử áp dụng chúng bạn nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp

      Khả Vy (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Sinh viên Việt Nam và bí quyết vượt nỗi ám ảnh mang tên "Tiếng Anh Giao tiếp"

      02/06/2023

      Làm sao để giỏi Anh văn giao tiếp là vấn đề chưa bao giờ hết “hot” trong giới sinh viên. Vì sao ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt tại TP.HCM?

      06/02/2020

      "Muốn giao tiếp tiếng Anh mau giỏi, hãy tìm học tiếng Anh cùng người nước ngoài." Câu nói đó có ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...