Hình ảnh Đại học Kinh tế TP.HCM trong mắt sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hình ảnh Đại học Kinh tế TP.HCM trong mắt sinh viên

      Hình ảnh Đại học Kinh tế TP.HCM trong mắt sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đại học Kinh tế TP.HCM - Ngôi trường nhất nhì miền Nam về khối ngành Kinh tế, có thực sự tốt như mọi người vẫn tưởng? Nhiều học sinh thắc mắc có nên học tại Kinh Tế hay chọn Ngoại Thương

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thành lập năm 1976, là một trong 14 trường đại học trọng điểm của quốc gia. Mùa tuyển sinh năm 2016, trường lấy điểm chuẩn thấp nhất là 18 điểm ở ngành Kinh tế học, cao nhất 21 điểm ở các ngành khác có môn nhân hệ số 1. Với những ngành có môn nhân hệ số 2 (như Toán, tiếng Anh), điểm chuẩn thấp nhất là 25 điểm, cao nhất là 28 điểm. Có nên học tại Kinh Tế không?

      Hãy cùng Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Viêt Nam, nơi tập hợp các review, nhận xét, cảm nhận từ chính các học viên đã/đang theo học tại các tổ chức giáo dục, chia sẻ suy nghĩ của họ về trường Đại học Kinh tế TP.HCM để xem học tại trường có tốt không nhé:

      "Trường đào tạo đa ngành với đội ngũ giảng viên nhiệt tình hỗ trợ sinh viên. Môi trường học tập tại trường thuận lợi về cơ sở vật chất (có 6 cơ sở học trong địa bàn thành phố), trang thiết bị cũng được trường tân trang tạo điều kiệu tốt nhất cho sinh viên học tập. Môi trường hoạt động cho sinh viên năng động sáng tạo với hơn 20 CLB/Đội/Nhóm sinh hoạt với đủ các lĩnh vực hoạt động về cả học thuật lẫn phong trào sinh viên." - Quyên Bùi

      "UEH là trường đại học đầu tiên cũng là cuối cùng tôi nghĩ đến, là một sinh viên năm 3 tôi rất tự hào vì đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp của khoa Kinh tế, kiến thức của các thầy cô làm tôi thay đổi hoàn toàn về nhận thức thế nào là tầm quan trọng của "kiến thức kinh tế" mà năm nhất tôi cứ nghĩ nó quá giáo điều. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số thầy cô lớn tuổi có phương pháp giảng dạy khá lạc hậu không còn phù hợp nữa. Hiện nay trường đang có cải cách lớn trong chương trình giảng dạy và xây dựng lại toàn bộ cơ sở hạ tầng. Vì vậy tôi tin rằng UEH vẫn giữ vị trí số 1 về đào tạo khối ngành kinh tế khu vực phía Nam." - Trúc Quỳnh Lê

      "Giáo trình của trường mang tính cập nhật rất cao, hướng ngoại, sử dụng tiếng Anh trong một số bài giảng. tất cả các sinh viên đều được học Tiếng Anh thương mại, chú trọng kĩ năng nghe, nói, giao tiếp và chuyên sâu về thương mại.
      cơ sở vật chất tốt, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, phương pháp giảng linh hoạt, tất cả các phòng đều có máy chiếu."
      - Ngô Lý Phương Châu

      "Trường ưu tiên những giảng viên du học nước ngoài là một điều đúng đắn, tuy nhiên kiến thức của họ có không đồng nghĩa là họ dạy cho sinh viên hiểu được.
      Giảng viên cho điểm theo quy tắc của họ, cái này vừa hay vừa dở.
      Còn lại quá sức ok, kể cả xét chuyên ngành, đó là một cuộc thử sức rất tuyệt vời, kẻ thắng là kẻ không may mắn đủ điểm đại học vào trường, mà là kẻ vừa thông minh vừa nỗ lực thực sự. "
      - Nguyễn Ngọc Tân

      Xem thêm cảm nhận học viên về Đại học Kinh tế TP.HCM

      Học tại đại học Kinh Tế Tp. HCM (UEH) có tốt không?

      Dựa trên 512 lượt bình chọn, số điểm tín nhiệm mà sinh viên dành cho Đại học Kinh tế là 7.8/10 điểm. Edu2Review nhận thấy rằng điều mà UEH để lại nhiều nhất trong lòng học viên chính là tinh thần của một ngôi trường luôn đi đầu trong các hoạt động Đoàn, hội, ngoại khóa; giảng viên giảng dạy nhìn chung có kiến thức chuyên môn vững, nhưng chất lượng chưa đồng đều, đôi lúc thiếu thực tế theo cảm nhận của học viên.

      Dù rằng vẫn có không it giáo viên từng du học nước ngoài về giảng dạy, một số sinh viên vẫn chưa bắt nhịp được với họ, nhưng số khác thì rất hài lòng với những điều mới lạ, tân tiến mà các giảng viên này mang lại. Cơ sở vật chất được đầu tư, tu sửa hàng năm; giáo trình được mua bản quyền từ nước ngoài, được chính các giảng viên giảng dạy tại UEH dịch và xuất bản. Học phí hẳn vì lẽ đó mà tăng qua các năm, đó cũng là điều mà sinh viên chưa hài lòng.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn.

      Hồng Ngọc

      ***Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh

      29/04/2022

      Hãy cùng Edu2Review xem qua top 6 trường đại học thuộc khối kinh tế tốt nhất theo chỉ số tín ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP10 Trường Đại Học có Canteen SANG CHẢNH Nhất Sài Thành

      10/03/2020

      Bạn có biết canteen trường nào Đỉnh nhất Sài Gòn? Có thể đó là trường của bạn. Edu2Review đã thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...