Những sinh viên làm rạng danh Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những sinh viên làm rạng danh Việt Nam

      Những sinh viên làm rạng danh Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Tìm một sinh viên giỏi toàn diện đã khó, nhưng những sinh viên mà Edu2Review sắp giới thiệu cho các bạn tới đây còn được cả thế giới vinh danh nữa. Vậy họ là ai?

      Sinh viên Việt Nam thời nay nhiều bạn siêu giỏi, vươn ra tầm thế giới.

      1. Nguyễn Ngọc Minh - nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ

      Nguyễn Ngọc Minh, 19 tuổi, là sinh viên trường Mount Holyoke College, nằm trong top 38 trường Nghệ thuật tự do tốt nhất Mỹ.

      Vào tháng 5, Minh được trao Chứng nhận về thành tích học tập xuất sắc từ chương trình Giải thưởng Giáo dục của Tổng thống Mỹ. Trong năm học vừa qua, cựu Amser này đạt điểm GPA (điểm trung bình từng học kỳ) là 4,2/ 4,3. Không chỉ thế, cô bạn còn được nhận giải thưởng của tổ Toán kết hợp với tổ Khoa học trao cho cho nghiên cứu về "Phản ứng của cá killifish và cá tuế với các môi trường sống nước lợ".

      Nguyễn Ngọc Minh

      Chân dung cô sinh viên đa tài Nguyễn Ngọc Minh

      Ngoài học tập, Ngọc Minh còn hoạt động ngoại khóa rất năng nổ. Minh là chủ tịch câu lạc bộ Khoa học & Môi trường tại trường St. Margaret trong 2 năm, Top 10 học sinh xuất sắc được tham gia lớp Lãnh đạo với hiệu trưởng để học về Phụ nữ và lãnh đạo, thủ lĩnh trong trường để giúp các học sinh lớp dưới thích nghi với điều kiện học mới, giải nhất phần thiết kế đồ họa cuộc thi Essex Art năm 2012,…

      Ngọc Minh từng làm phiên dịch viên cho Liên hiệp thể thao dưới nước Việt Nam từ năm 2011, làm việc tại phòng Công nghệ tế bào thực vật, viện Công nghệ sinh học Việt Nam (IBT) năm 2012.

      2. Lê Ngọc Tường Vân - 4 lần được Tổng thống Mỹ trao bằng khen

      Lê Ngọc Tường Vân, 18 tuổi, bắt đầu sang Mỹ du học từ năm lớp 6. Thời gian đầu gặp khó khăn với môi trường mới nhưng ngay cuối năm học đầu tiên, Vân đã được trường cấp hai Kernan Middle tặng danh hiệu "Học sinh toàn diện" của trường.

      Lê Ngọc Tường Vân

      Cô sinh viên Tường Vân từng nhận huân chương của Tổng thống Mỹ Obama

      Lên cấp ba, Tường Vân tiếp tục được nhận 3 bằng khen của Tổng thống Mỹ Barack Obama và thống đốc bang Florida về thành tích học tập. Điểm SAT của Vân đạt 2.310/ 2.400 điểm và TOEFL là 118/ 120 điểm. Ngoài ra, Tường Vân tốt nghiệp phổ thông với số điểm tổng kết rất cao, 3,93/ 4,0.

      Bên cạnh học tập, Tường Vân thường xuyên tham gia và điều hành nhiều tổ chức tình nguyện. Nữ sinh Việt đạt được nhiều bằng khen của các tổ chức xã hội. Đặc biệt năm lớp 12, nữ sinh Việt này còn được nhận huân chương của Tổng thống Mỹ Obama về thành tích hoạt động từ thiện.

      Tốt nghiệp cấp 3 loại ưu, Tường Vân nhận được học bổng toàn phần của 7 đại học danh tiếng như Harvard, Yale, Stanford,... Hiện cô bạn "đầu quân" cho Harvard - trường đại học có bề dày lịch sử và chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ và thế giới.

      3. Bùi Hữu Hậu - Sinh viên nước ngoài giỏi nhất Bulgaria

      Bùi Hữu Hậu, 23 tuổi, sinh viên năm 4, đại học Công nghệ Hóa - Luyện kim Sofia, Bulgaria. Nam sinh này khiến người khác nể phục bởi thành tích học tập xuất sắc.

      Hậu sang Bulgaria theo học bổng được Bộ Giáo dục - Đào tạo xét tuyển thẳng vì kết quả học tập xuất sắc suốt những năm trung học. Ba năm ở "xứ sở hoa hồng", anh chàng này lại tiếp tục mang về nhiều thành tích đặc biệt ấn tượng.

      Bùi Hữu Hậu

      Bạn Bùi Hữu Hậu

      Hậu được Bộ trưởng Giáo dục trao danh hiệu "Sinh viên nước ngoài giỏi nhất Bulgaria", nhiều lần được biểu dương trong các chuyến thăm của đoàn đại biểu Việt Nam do Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu và được bầu làm trưởng đại diện đơn vị lưu học sinh, sinh viên Việt Nam tại thủ đô Sofia, Bulgaria.

      Hậu còn hai lần rinh Huy chương bạc Olympic Toán sinh viên tại Bulgaria năm 2011, 2012, đạt điểm thi tối đa các môn học và nhận nhiều nguồn học bổng của châu Âu.

      4. Trần Tuấn An - Sinh viên giỏi nhất Học viện Lincoln, bang Illinois, Mỹ

      Trần Tuấn An, 21 tuổi, sinh viên năm cuối trường nhạc North Park. Ngày 2/11 vừa qua, An được vinh danh là sinh viên xuất sắc của Học viện Lincoln, Mỹ, lần thứ 39. Giải này mỗi năm chỉ được trao cho một sinh viên có kết quả học tập xuất sắc, có các hoạt động cộng đồng nổi bật và có tầm ảnh hưởng trong tiểu bang.

      Trong những năm du học, Tuấn An rinh về nhiều giải thưởng đáng quý. Riêng năm 2013, An đạt được giải nhất cuộc thi âm nhạc tại Đại học North Park, giải nhất cuộc thi âm nhạc do Hội Nhạc sĩ Mỹ (SAM) tổ chức, giải nhất cuộc thi học bổng bang Illinois, giải ba cuộc thi dàn nhạc giao hưởng Chicago.

      Trần Tuấn An

      Trần Tuấn An là cậu sinh viên vừa học giỏi lại vừa có năng khiếu âm nhạc

      Năm 2010, Tuấn An được TW Đoàn tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc của sinh viên ở nước ngoài. Nam sinh này từng nhận giải "Tài năng trẻ guitar Việt Nam" năm 2004, rinh hai suất học bổng tại Học viện âm nhạc Sydney, Australia, và Đại học North Park, Mỹ, 2006.

      5. Tôn Hà Anh – cô nữ sinh “có duyên” với điểm A

      Chính GS.TS Carolynn Maltas, giảng dạy tại ngôi trường danh tiếng Harvard đã từng chia sẻ: Nhiều sinh viên ở Harvard đều thừa nhận, theo học ở đây đừng nói đến điểm A, ngay cả loại C cũng không dễ đạt được chút nào. Nhưng cô sinh viên đến từ Việt Nam - Tôn Hà Anh đã đạt 4 điểm A ngay trong kì học đầu tiên.

      Từng là học sinh xuất sắc của ngôi trường giàu truyền thống Amsterdam (Hà Nội), Hà Anh tiếp tục gặt hái nhiều thành công khi chuyển đến học tại trường St. Andrew’s. Và cô bạn này đã từng được 5 trường ĐH hàng đầu của Mỹ “trải thảm đỏ” mời nhập học trong đó có Harvard.

      Tôn Hà Anh

      Bạn Tôn Hà Anh (phải) trong một cuộc phỏng vấn

      GS.TS Carolynn Maltas đã rất ấn tượng khi tiếp nhận hồ sơ của Tôn Hà Anh và đánh giá rất cao bài luận cuối kỳ viết về cuốn sách “hãy để thế giới quay”, tập trung vào biểu tượng “đi giữa hai tòa tháp đôi” nổi tiếng của Mỹ.

      Bạn còn biết bạn sinh viên nào có thành tích “khủng” nữa thì cùng chia sẻ vơi Edu2Review nhé!

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Tiết Phương tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      6 tuyệt chiêu giúp sinh viên “bỏ túi” để cuối tháng không phải ăn mì gói

      06/02/2020

      Với sinh viên sống xa nhà, chi tiêu sao cho hợp lý để “cầm cự” đến cuối tháng với ngân sách hạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những món đồ cần thiết cho sinh viên Đại Học/ Cao Đẳng

      23/07/2020

      Để có thành tích tốt trong việc học thì ngoài yếu tố cá nhân chăm chỉ, thông minh thì còn nhờ vào ...

      Chưa sử dụng topic nay

      Phóng Viên Trẻ: Cái nôi nhỏ cho ước mơ to

      06/02/2020

      8 năm hoạt động với hơn 500 thành viên, từng làm việc trong các cơ quan thông tấn lớn nhỏ… Phóng ...

      Chưa sử dụng topic nay

      Trò chuyện với Top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới

      06/02/2020

      Chàng trai sinh năm 1984 ấy đã từ chối những cơ hội “khủng” ở nước ngoài và về nước làm việc. Anh ...