Yếu tố để lựa chọn công việc của sinh viên mới ra trường | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Yếu tố để lựa chọn công việc của sinh viên mới ra trường

      Yếu tố để lựa chọn công việc của sinh viên mới ra trường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Khi tìm việc, lương có phải là yếu tố cần được quan tâm nhất và chúng ta nên quan tâm tới những yếu tố nào? Đây là câu trả lời cho các bạn, nhất là với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp.

      Với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp, tìm một công việc ổn định là ưu tiên hàng đầu nhưng việc lựa chọn một công việc phù hợp còn phải dựa vào nhiều yếu tố. Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn cân nhắc xem công việc nào là phù hợp.

      Edu2Review1. Yêu cầu công việc và vị trí làm việc

      Mỗi một ngành, nghề, công ty và những vị trí khác nhau mà sẽ có những yêu cầu công việc khác nhau. Nhiều sinh viên mới ra trường vẫn ôm trong lòng những ước mơ như việc nhẹ lương cao, lương tháng ngàn đô hay thậm chí là tìm kiếm những công việc như quản lý, trợ lý giám đốc trong khi bản thân kinh nghiệm thì không có, bằng cấp cũng như ngoại ngữ thì không cao.

      Những yêu cầu của công việc như bằng cấp tiếng Anh, chứng chỉ ngoại ngữ, bằng cấp tốt nghiệp đại học và những yêu cầu có liên quan là bước cản trở bạn nhiều nhất. Để có thể tìm được một công việc dễ dàng, hãy chăm chỉ bồi dưỡng năng lực cũng như kinh nghiệm thực tiễn của bản thân ngay từ trên giảng đường đại học.

      Edu2Review2. Tiền lương

      Theo như khảo sát của một trang web việc làm, tiền lương là yếu tố được quan tâm nhất khi tìm kiếm một công việc của các bạn sinh viên mới ra trường. Mong muốn chung của mọi người là một công việc với mức lương khá cho đến cao, nhưng không phải ai cũng đủ năng lực cũng như may mắn để có thể tìm kiếm được một công việc như vậy.

      yeu to chon viec lam

      Tiền lương là mối quan tâm đầu tiên khi tìm việc của các bạn sinh viên

      Để có thể kiếm được một mức lương cao, bạn phải cho công ty thấy rằng bạn xứng đáng với mức lương này bằng những lợi ích bạn mang đến cho họ. Theo quy định của Quốc hội, tiền lương đối với sinh viên mới ra trường làm trong doanh nghiệp trung bình sẽ là 4.000.000 đ/ tháng và làm cho cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp trung bình là 3.000.000 đ/ tháng.

      Nhưng đừng quên là với mức lương đó, bạn phải bỏ ra những gì và cơ hội thăng tiến sau này thế nào. Và khi đi phỏng vấn, đừng mặc cả mức lương với nhà tuyển dụng nhưng cũng không quên hỏi rõ về mức lương của mình nhé.

      Edu2Review3. Danh tiếng của công ty

      Đôi khi bạn sẽ gặp phải những câu hỏi như “Làm việc cho công ty nào rồi?” và hẳn ai cũng sẽ hãnh diện khi nói ra một công ty lớn, nổi tiếng. Một công ty lớn sẽ có điều kiện làm việc, chính sách lương thưởng và ưu đãi tốt hơn và đảm bảo hơn cho bạn vì với tình hình hiện nay, việc lừa đảo là hoàn toàn có thể xảy ra.

      Không phải công ty nào nổi tiếng cũng tốt. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ và cách công ty mà mình muốn ứng tuyển hoạt động theo phương thức nào, văn hóa của công ty có phù hợp hay không… để giảm thiểu rủi ro.

      Edu2Review4. Các khoản phúc lợi

      Với nhiều sinh viên mới ra trường, các bạn chỉ quan tâm tới mức lương thưởng mà không quan tâm tới các khoản phúc lợi mà bản thân có thể nhận được khi đi làm. Những thứ như bảo hiểm xã hội, chính sách lương hưu, nghỉ lễ tết, sinh đẻ… tuy nhỏ nhưng đóng góp một phần quan trọng về mức độ đảm bảo của công việc.

      Hãy thử nghĩ tới khi bạn ốm đau, hay bạn phải làm việc trong một môi trường nguy hiểm như công trường, mỏ than… hoặc về già thì bạn sẽ thấy rằng những khoản phúc lợi có ảnh hưởng như nào. Một công việc với mức lương không cao nhưng phúc lợi tốt thì cũng nên suy nghĩ một chút đúng không nào?

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Thảo My

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Top 4 công việc làm thêm thu hút sinh viên

      06/02/2020

      Bạn muốn đi làm thêm? Bạn chưa tìm được công việc phù hợp? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về công ...

      Việc làm

      9 ngành nghề tăng nhu cầu việc làm

      06/02/2020

      Đến năm 2015 có 9 ngành nghề tăng nhu cầu việc làm, gồm: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; kinh ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...