Tâm thư cựu sinh viên Hutech gởi các em học sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tâm thư cựu sinh viên Hutech gởi các em học sinh

      Tâm thư cựu sinh viên Hutech gởi các em học sinh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Lời tâm sự chân thành của một cựu sinh viên Hutech gởi đến các thí sinh kỳ thi đại học 2016. Hãy tìm hiểu về ngôi trường tương lai của bạn nhé >>>

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Chào các bạn, mình từng là sinh viên ở trường Hutech khóa 2010. Mình biết có rất nhiều bạn băn khoăn về Hutech là trường như thế nào. Mình sẽ chia sẽ một số kinh nghiệm khi học ở trường Hutech, thông tin mình chia sẽ có thể đúng hoặc sai theo một góc độ nào đó để biết rõ hơn bạn có thể tự kiểm chứng nhé. Để vào Hutech không khó lắm chỉ cần đủ điểm sàn là bạn có thể vào được. Nhưng để học ở Hutech bạn phải chuẩn bị một số thứ trên phương diện tinh thần và tiền bạc.

      học ở Hutech bạn phải chuẩn bị một số thứ trên phương diện tinh thần và tiền bạc

      Học ở Hutech bạn phải chuẩn bị một số thứ trên phương diện tinh thần và tiền bạc

      Về học phí đợt mình học một tín chỉ là 330 nghìn vnđ và tổng số tín chỉ lớn nhỏ là 133 tín chỉ cho đại học chính quy quản trị tài chính. Hiện giờ theo mình được biết là số tiền đã lên đến 500 nghìn vnđ một tín chỉ và con số ấy tăng mỗi năm. Do đó với những bạn sinh viên mà gia cảnh bình thường thì hãy xác định nguồn tài chính của ba mẹ hoặc ít nhất là số tiền cần thiết trước khi vào Hutech. Với những bạn hơi lười thì nên tính trước đến chuyện môn bạn trả sẽ càng ngày càng tăng giá và môn bạn trả có khả năng sẽ khó hơn hoặc tăng lượng tín chỉ.

      Về cơ sở vật chất thì Hutech khá là mới. Vào mùa mưa thì đoạn D2 và Ung Văn Khiêm ngập ghê gớm bạn nên chuẩn bị đi học sớm hoặc là phải lội nước mà đi. Cơ sở Ung Văn Khiêm thời mình học thì không có máy lạnh nhé. Chỉ có máy lạnh ở cơ sở mới xây bên Điện Biên Phủ, các bạn học năm nhất tùy môn hoặc các bạn học đại học liên kết quốc tế sẽ được học phòng gắn máy lạnh. Thường thì sinh viên năm đầu sẽ được học ở các tầng cao càng về sau các sinh viên già hơn năm 3,4 sẽ được học ở dưới cho đỡ lội bộ.

      Hiện tại bây giờ cơ sở Điện Biên được xây thêm rất là cao những bạn đi học ca chiều có thể ở lại ngắm cảnh thành phố cũng rất là thơ mộng. Với những bạn hay đi xe máy thì trường có một vấn đề nho nhỏ là hay kẹt xe khúc Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng đến cơ sở Ung Văn Khiêm và cổng hang xanh tại cơ sở Điện Biên Phủ.

      Đôi khi bãi xe trong trường hết chỗ bạn cũng khó khăn đi tìm ở ngoài. Sẽ có một số lớp phải học ở tầng cao nhất và sẽ rất là vất vả khi bạn biết rằng phải lội bộ mỗi khi hư thang máy. Một số lớp cửa sổ không được dán chống nắng nên bạn sẽ bị nắng chiếu thẳng nên hơi khó chịu. Và đặc biết là thang máy của trường bạn sẽ phải xếp hàng nếu muốn đi và sẽ rất khó khăn khi bạn đã đi trể lớp ở trên cao mà còn kẹt thang máy.

      chuẩn bị tâm lý cho một số môn học ở cấp độ tiêu chuẩn cao

      Chuẩn bị tâm lý cho một số môn học ở cấp độ tiêu chuẩn cao

      Về học tập theo mình thì học tập ở trường nào cũng vậy. Tùy thuộc vào giáo viên một phần và phần còn lại bạn phải tự học. Ở Hutech bạn phải chuẩn bị tâm lý cho một số môn học ở cấp độ tiêu chuẩn cao. Nghĩa là trường Hutech sẽ tôi luyên bạn thành một sinh viên giỏi ngang ngửa với sinh viên trường kinh tế chẳng hạn. Cùng một môn toán tài chính mà đại học kinh tế dạy 75 tiết với sinh viên lớp thường, 60 tiết với sinh viên lớp giỏi thì bạn còn giỏi hơn nữa chỉ học có 55 tiết thôi. Phần lớn tự học là nhiều, nếu bạn đi học không về tự đọc thêm sách mà thực sự là sinh viên Hutech gồm cả mình rất là lười thì cầm chắc từ “ rớt “. Cho nên nếu bạn nghĩ vào Hutech để học chơi chơi sau này ra có cái bằng thì nên suy nghĩ lại. Đã tốn tiền hơn mà còn rất dễ rớt. Ở đây mình chưa bàn về vấn đề đầu ra nhé.

      Về độ khó khi thi cử ? Thường 90% đề thi luôn nằm trong phần ôn tập của những ngày cuối cùng. Cho nên bạn dù có bận đến đâu thì những ngày cuối nên đi học đầy đủ và thường là thầy cô nào dễ thì thi cuối kì môn đó rất khó và những thầy cô nào khó thì thi cuối kì rất dễ. Còn 10% còn lại có thể đề thi chả liên quan gì đến nội dung và việc ôn tập chỉ nhằm giúp bạn rèn luyên cách suy nghĩ.

      Thời mình học đã có rất nhiều lần cả lớp phải thất thanh khi đọc đề kiểm tra mà nó chẳng dính gì tới việc ôn cả. Có mốt nguyên nhân có thể lý giải là đề mà giao viên bạn ôn cho bạn không được bốc trúng từ tổ ra đề thi. Có những môn học bạn sẽ học mà chả biết có tác dụng gì đến khi nhận ra được tác dụng thì thì trường đã chuẩn bị để bỏ môn đó và thay vào môn khác thú vị hơn và bạn biết rằng môn mình vừa học sau này chả ai học và doanh nghiệp thì cũng không cần nó nữa vì nó quá cũ rồi như một số môn học về phần mềm của trường Hutech thời mình còn học. Nên học anh văn và vi tính ở ngoài trường.

      Về định hướng nghề nghiệp khi chọn Hutech, nếu bạn muốn ở lại trường làm hoặc muốn nhận học bổng thì nên năng nổ tham gia các hoạt động của đoàn của khoa nhé. Hutech cũng là một trong các trường có nhiều hoạt động thể thao. Nếu bạn muốn giàu nhanh thì nên học các môn về công nghệ It hoặc kỹ thuật, cơ điện. Nếu bạn có điều kiện muốn đi du học thì nên học về ngoại ngữ và văn hóa Việt Nam. Nếu bạn học marketing ra để kiếm tiền thì nên chuẩn bị tâm lý. Marketing rất dễ kiếm việc nhưng trụ và leo lên mức lương 15tr một tháng thì rất là gian khổ. Nếu bạn giống như mình đã lựa chọn quản trị kinh doanh chuyên nghành tài chính thì nên cố tốt nghiệp loại khá và sẽ dễ hơn khi học thêm lên cao vì các kiến thức thật sự là chỉ xào đi xào lại mà thôi. Học thì nhiều nhưng khi đi làm chỉ làm một số thứ quen thì trở nên chuyên nghiệp mà thôi.

      Ngôi trường không quyết định nghề nghiệp sau này đâu. Để có được một việc làm đối với một người bình thường thì phải nổ lực rất nhiều. Đa số các sinh viên tốt nghiệp sẽ thất nghiệp hoặc đi làm sale để có kinh nghiệm và dần dần tiến lên những vị trí cao hơn. Bạn hãy thật kiên nhẫn. Cho nên dù gia đình đầy đủ hay là khó khăn từ năm nhất bạn nên kiếm một công việc part-time làm để có kinh nghiệm. Công việc đó tuy không đem lại lương cao cho bạn nhưng sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ và định hướng tương lai và quan trọng nhất là bạn nếm đủ thứ mùi vị để biết được giá trị cuộc sống như thế nào.

      hãy chọn một ngôi trường gần nơi mình sống

      Hãy chọn một ngôi trường gần nơi mình sống

      Cuối cùng mình muốn nhắn nhủ với các bạn sắp bước vào đại học là hãy chọn một ngôi trường gần nơi mình sống. Để dành thời gian làm các việc khác. Học thêm ngoại ngữ. Học thêm kế toán. Học làm coder. Tìm hiểu về CFA hoặc ACCA. Thi các chương trình dành cho nghệ sĩ. Nên bắt đầu đi làm. Học những thứ về kỹ thuật đừng chọn những thứ quá chung. Ngành hóa sinh được các công ty trả lương rất cao nhưng lại không nhận nữ. Ngôi trường bạn chọn không cần quá cao sang, ngôi trường đó phải vừa với năng lực của bản thân, phù hợp với ngân sách. Đừng dồn hết trứng vào một rổ, đừng dồn hết tiền vào đại học ở Việt Nam. Tự học là chính. Đừng chạy theo xu hướng để rồi quản trị kinh doanh ra trường chỉ toàn làm sale. Hãy sống vừa đủ và đừng mượn nợ bạn bè. Chỉ cần như vậy bạn đã bắt đầu Start Up rồi đó.

      Một cựu học sinh Hutech,

      ******************

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Kim Ngân (tổng hợp)

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Những điều đặc biệt khi bước chân vào HUTECH

      06/02/2020

      Bạn đã chán những lớp học tẻ nhạt như bệnh viện? Đã chán cảnh chen lấn trước cửa thang máy? Hãy ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá từ A-Z về Đại học Công nghệ TP HCM – HUTECH

      16/03/2020

      Là một trong những trường đại học có tiếng, HUTECH đã khẳng định được chỗ đứng, chất lượng đào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Logo của Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH) có ý nghĩa gì?

      06/02/2020

      Mỗi logo mang trong mình sứ mệnh cao cả, thể hiện được tinh thần và định hướng phát triển của ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...