Top 8 ca khúc Giáng sinh bằng tiếng Anh kinh điển không thể không nghe | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 8 ca khúc Giáng sinh bằng tiếng Anh kinh điển không thể không nghe

      Top 8 ca khúc Giáng sinh bằng tiếng Anh kinh điển không thể không nghe

      Cập nhật lúc 16/12/2020 12:17
      Âm nhạc là điều không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng sinh, nó khiến lòng người vưa hân hoan, vừa an bình. Nhưng trong kho tàng đồ sộ các bản nhạc giáng sinh bằng tiếng Anh, đâu là những bản được nhiều người yêu thích nhất?

      Học tiếng Anh qua bài hát đã trở nên quá quen thuộc với mỗi người. Với giai điệu vui tươi, những bài hát Giáng sinh sau sẽ là lựa chọn thích hợp để mang đến không khí ấm áp mùa đông. Bằng việc ngân nga theo những giai điệu này, bạn có thể trau dồi vốn từ vựng tiếng Anh về Giáng sinh, học thêm được những câu chúc an lành...

      Để nghe rõ lời và hiểu rõ nội dung hay thậm chí để có thể hát những ca khúc này một cách chuẩn như người bản xứ, bạn hãy trang bị cho mình một nền tảng tiếng Anh vững chắc. Edu2Review dành tặng bạn món quà Giáng sinh là ưu đãi bất ngờ đến từ gói EduMember. Chỉ với 149.000 đồng (giảm 40% so với giá gốc 249.000đ), bạn sẽ trở thành thành viên Edu2Review và nhận những quyền lợi độc quyền và có giá trị.

      Âm nhạc là điều không thể thiếu vào mỗi dịp giáng Sinh

      Âm nhạc là điều không thể thiếu vào mỗi dịp giáng Sinh

      Hãy cùng khám phá những thanh âm Giáng sinh sau đây, bạn nhé!

      Jingle bells

      “Tiếng chuông ngân” là mộ trong những bài hát nổi tiếng và có sức ảnh hưởng rộng lớn trong danh sách nhạc Giáng sinh. Ca khúc được sáng tác vào năm 1840 với tên gọi “One Horse Open Sleigh” của tác giả James S. Pierpont và được phát hành lần đầu vào năm 1857.

      We Wish You a Merry Christmas

      Đây là ca khúc Giáng sinh vô cùng phổ biến tại nước Anh từ thế kỷ 16. Giai điệu ấm áp, lời chúc Giáng sinh vui vẻ và năm mới suôn sẻ của bài hát chưa bao giờ trở nên lỗi thời. “We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year”.

      All I Want for Christmas is You

      Ca khúc được ví như bản tình ca ngọt ngào giữa mùa lễ hội. Phiên bản cover của Mariah Carey trích từ album Giáng sinh năm 1994 đã bán được hơn 4 triệu bản trên toàn thế giới. Lời bài hát là lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa của cô gái dành cho người yêu “Dưới bóng cây thông Noel, em chỉ mong anh là của em. Hơn cả mọi điều anh có thể biết, hãy biến giấc mơ của em trở thành sự thực. Mọi điều em mong cho Giáng sinh này chỉ là anh thôi”.

      Santa Claus is Coming to Town

      Ca khúc Giáng sinh Santa Claus is Coming to Town viết vào năm 1934 lấy cảm hứng từ chính truyền thuyết đáng yêu về Santa Clau – Ông già Noel. Truyền thuyết kể rằng, những em bé ngoan sẽ được ông già Noel tặng quà, còn những em bé hư chỉ nhận được than đá mà thôi.

      Bài hát tạo nên một cơn sốt trên toàn nước Mỹ ngay từ lần đầu tiên phát sóng trên radio bởi ca sĩ Eddie Cantor. Ca từ bài hát thú vị: “Tốt nhất em nên cẩn thận đó, tốt nhất em đừng có khóc, cũng đừng có bĩu môi. Tôi nói cho em biết tại sao nhé, vì Santa Claus đang đến thành phố rồi”.

      Mary’s Boy Child/ Oh My Lord

      Mary’s Boy Child được viết năm 1956 với lời ca giống như một câu chuyện cổ tích, kể về ngày Chúa Giáng sinh đến với con người. Ca khúc có tên gốc là Mary’s Little Boy Child nhưng khi nhóm nhạc Boney M hát lại vào năm 1978, họ đã đổi thành Mary’s Boy Child/ Oh My Lord. Ca khúc từng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc mùa Giáng sinh năm 1978. “Mary’s Boy Child - Oh My Lord” cũng là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại ở Anh.

      Silent Night

      Trong khi các ca khúc Giáng sinh cổ điển thường có nguồn gốc tại Anh hay Mỹ thì Silent Night lại ra đời 1816 tại Đức vào năm. Sau đó ca khúc được dịch sang tiếng Anh và hát hai bên chiến tuyến trong đêm Noel thời Thế chiến I bởi đây là bài hát Giáng sinh duy nhất mà cả quân đội Anh và Đức đều biết.

      Những giai điệu thiêng liêng, trong trẻo tựa tiếng thở đêm Đông đã xoa dịu nỗi đau thể xác của các binh lính thời đó. Bài hát có nhiều phiên bản nhưng Silent Night do ca sĩ opera nhí Jackie Evancho thể hiện luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn tìm đến giây phút tĩnh lặng vào dịp cuối năm.

      O Holy Night

      O Holy Night - Đêm thánh vô cùng có giai điệu dịu dàng, sâu lắng, trang trọng với nội dung thuật lại ý nghĩa của việc Đức Chua Jesu giáng sinh. Đây được xem là bài thánh ca được trình bày đơn ca nhiều nhất vào dịp Giáng sinh hàng năm. Với màn trình diễn tuyệt vời trong album These Are Special Times (1998), Celine Dion ghi một dấu ấn không thể phai mờ trong sự nghiệp của mình với ca khúc này.

      In the Bleak Midwinter

      In the Bleak Midwinter được phổ theo bài thơ viết năm 1872 của nhà văn người Anh Christina Rossetti. Đây là là khúc Thánh ca được hát nhiều nhất tại nhà thờ trong dịp Giáng sinh. In the Bleak Midwinter cũng chinh phục trái tim thính giả bằng giai điệu thánh thót đậm chất huyền bí, hòa theo tiếng hát trang nghiêm của dàn đồng ca nhà thờ. Bài hát được bầu chọn là Ca khúc hay nhất thế giới dành cho dàn đồng ca vào năm 2008.

      Kim Thư tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Trổ tài làm 3 kiểu thiệp handmade Giáng Sinh đẹp lung linh

      06/02/2020

      Những tấm thiệp giúp bạn chuyển tải trọn vẹn lời chúc Giáng Sinh của mình đến người thân, bạn bè ...

      Giải trí

      Nên làm gì khi thời tiết chuyển lạnh vậy bạn?

      06/02/2020

      Bước vào những tháng cuối năm 2016, tiết trời lạnh dần tạo điều kiện cho các mầm bệnh sinh sôi ...

      Kiến Thức

      Ẩm thực phối hợp món Tây và Ta, bạn có biết ?

      06/02/2020

      Những món ăn quen thuộc sau đây bắt nguồn từ nước ngoài, là những món ăn được phối hợp giữa nền ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...