5 bí quyết giúp học bài nhớ lâu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 bí quyết giúp học bài nhớ lâu

      5 bí quyết giúp học bài nhớ lâu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Học sinh, sinh viên hiện nay gặp vấn đề trong phương pháp học, khiến cho họ không thể học bài nhớ lâu. Nếu bạn gặp phải rắc rối tương tự thì đây là lí do bạn nên đọc bài viết này vì Edu2Review sẽ cho bạn những bí quyết cực hữu ích đó.

      Để đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, bên cạnh trí thông minh, sự nỗ lực của bản thân thì những kỹ năng, bí quyết cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Làm thế nào để có thể học bài nhớ lâu, khắc sâu kiến thức, khi cần có thể lấy ra ứng dụng ngay vẫn luôn là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là những bạn sinh viên năm cuối với áp lực bài vở rất lớn. Vậy bí quyết để học bài nhớ lâu gồm những gì, có quá phức tạp như chúng ta tưởng tượng?

      1.Ăn uống đủ chất

      Dinh dưỡng đóng vai trò cực kì quan trọng đối với hoạt động của não bộDinh dưỡng đóng vai trò cực kì quan trọng đối với hoạt động của não bộ


      Chế độ dinh dưỡng đóng là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe và sự hoạt động của não bộ. Bộ não chỉ có thể hoạt động tốt, hiệu quả khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Vì thế để có thể học bài nhớ lâu, cơ thể bạn cần được hưởng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, đặc biệt cần bổ sung thêm những thực phẩm giúp não bộ làm việc hiệu quả hơn như cá, trứng, hàu, ngũ cốc, các loại quả mọng, rau lá xanh, thực phẩm chứa nhiều omega 3 (cá hồi, các loại hạt, súp lơ trắng, quả óc chó, bắp cải, đậu phụ,…).

      2. Ngủ đủ giấc

      Khi ngủ đủ giấc, não bộ mới có đủ năng lượng để xử lý hàng loạt thông tin được tiếp cận giúp bạn học bài nhớ lâu hơn. Đừng cố thức đêm để học vì khi ấy dù cố gắng đến mấy bạn cũng khó có thể ghi nhớ tốt kiến thức. Giấc ngủ hoàn hảo là phải ít nhất từ 6-8 tiếng để bộ não làm việc hiệu quả hơn, tiếp thu kiến thức tốt hơn.

      Việc sử dụng các thực phẩm chứa cafein (cà phê, trà đặc,…) để có được tỉnh táo mà học bài là thói quen vô cùng tai hại. Thật ra những thực phẩm này có khả năng giúp bạn tỉnh táo một thời gian nhất định ngay sau khi sử dụng nhưng rồi cơ thể bạn sẽ lại cảm thấy mệt mỏi hơn, uể oải hơn. Những gì bạn học lúc đầu óc “căng như dây đàn” do tác dụng của những thực phẩm này sẽ không bao giờ có thể học bài nhớ lâu, bạn chỉ có thể nhớ được một lúc rồi lại quên ngay. Chính vì vậy, hãy ngưng việc lạm dụng thực phẩm chứa cafein.

      3. Tập hít thở sâu

      Hãy tập hít thở sâu để có tinh thần thoải mái nhất

      Hãy tập hít thở sâu để có tinh thần thoải mái nhất

      Não bộ chỉ có thể thực hiện tốt khả năng ghi nhớ của nó khi được cung cấp đầy đủ khí oxy - dưỡng chất không thể thiếu đối với bộ não, chính vì vậy hãy tập hít thở sâu mỗi ngày ở những nơi không khi trong lành, thoáng đãng. Có thể áp dụng bằn cách cứ 3 phút học bài bạn lại thư giãn, hít thở sâu 5 phút, việc học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

      4. Giữ tinh thần thoải mái

      Hãy gạt bỏ hết những cảm xúc tiêu cực đang lấn chiếm bạn, từ áp lực học tập, điểm số hay những chuyện buồn trong cuộc sống. Giữ cho mình một tinh thần thoải mái để bộ não làm việc tốt hơn, từ đó việc tiếp thu kiến thức sẽ hiệu quả hơn.

      Mạnh Duy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...