Muốn thành thục tiếng Anh, hãy bao lấy bản thân mình với nó! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Muốn thành thục tiếng Anh, hãy bao lấy bản thân mình với nó!

      Muốn thành thục tiếng Anh, hãy bao lấy bản thân mình với nó!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đó là lời khuyên của Robby, một chuyên gia tại English Harmony dành cho những bạn muốn nói tiếng Anh lưu loát. Cùng Edu2Review tìm hiểu thêm về lời khuyên này nhé!

      Chắc có lẽ bạn đang tự hỏi: Điều này thì có tác dụng gì? Tại sao tôi lại cần phải bao lấy bản thân mình với tiếng Anh 24/7? Nếu như tôi muốn cải thiện, có rất nhiều thứ khác mà tôi có thể làm cơ mà!

      Vâng, theo một góc độ nào đó, thì bạn không sai. Tuy nhiên, nếu như bạn đắm chìm bản thân trong tiếng Anh 24/7 thì mức thuần thục của bạn còn tăng vượt trội hơn nữa.

      Nói về điều này, Robby đã kể về một trải nghiệm của chính mình. Một vài năm trước, khi quay trở về quê hương tại Latvia, ông nhận thấy mình gặp khó khăn khi suy nghĩ bằng tiếng Anh. Điều này đơn giản bởi vì xung quanh ông toàn là tiếng Latvian, tinh thần và cơ thể ông đã thay đổi theo môi trường để xử lý tiếng mẹ đẻ tốt hơn. Và khi trở lại Ireland, chỉ bằng việc đọc các poster dọc đường, khả năng suy nghĩ bằng tiếng Anh của ông ngay lập tức trở về.


      Môi trường xung quanh thực sự đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định xem bạn sẽ thực hiện một việc như thế nào. Ví dụ, tại sao rất nhiều người lại không thể tập thể dục ở nhà một cách hiệu quả? Vì môi trường, đặc điểm ở nhà không khơi dậy những cảm xúc phù hợp với việc tập thể dục. Đó là nơi mà bạn thường nghỉ ngơi, xem TV, học bài và nhiều việc khác, nhưng không có thể dục thể thao trong đó. Trong khi ở phòng tập Gym, bạn sẽ bắt gặp xung quanh mình đều là những người đang đổ mồ hôi tập luyện. Bạn sẽ nghe thấy tiếng nhạc, tiếng chạy, tiếng nâng tạ, tiếng thở… Tất cả những điều đó tạo nên một bầu không khí khiến việc tập luyện trở nên thú vị và hiệu quả.

      Hãy tự bao lấy bản thân với tiếng Anh

      Không gian tại nhà sẽ khiến bạn lười vận động


      Quay trở lại với việc học, việc xây dựng một môi trường với đầy ắp tiếng Anh xung quanh mình sẽ tạo điều kiện cho bạn thực hành và phát triển. Dần dần bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với điều đó, và dường như có một dòng chảy bên trong cơ thể thúc đẩy quá trình xử lý tiếng Anh của bạn. Để đạt được điều này, bạn chỉ cần thay đổi một chút những hoạt động hằng ngày của mình. Nếu như bạn thích tán gẫu với bạn bè, hãy trò chuyện bằng tiếng Anh. Nếu như bạn thích viết nhật ký, hãy dùng tiếng Anh để ghi lại. Nếu như bạn thích đọc sách, tiểu thuyết, hãy chọn những cuốn viết bằng tiếng Anh. Còn nếu như bạn thích nghe nhạc, hãy thưởng thức những bài hát lời Anh. Kết quả có thể sẽ không đến tức thì, nhưng chắc chắn một điều là không lâu sau bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy khả năng nghe, nói, đọc, viết và hiểu tiếng Anh tốt lên hẳn.

      Hãy tự bao lấy bản thân với tiếng Anh

      Hãy tập viết nhật ký bằng tiếng Anh


      Nói ra thì dài dòng, nhưng có lẽ bạn đã hiểu được phần nào mấu chốt của vấn đề rồi nhỉ. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy bắt đầu tạo cho mình một bầu không khí tràn đầy tiếng Anh nào. Edu2Review xin chúc các bạn sẽ nâng cao khả năng Anh ngữ của mình một cách thích thú và hiệu quả nhất nhé.

      Kim Hà tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      5 lợi ích bất ngờ chỉ có khi bạn nói được ít nhất một ngoại ngữ

      06/02/2020

      Có rất nhiều lợi ích mà chỉ những người thành thạo nhiều ngôn ngữ mới có được. Hãy cùng ...

      Kiến Thức

      Bỏ túi 8 tips dành "riêng" cho giao tiếp Tiếng Anh

      06/02/2020

      Bạn luôn tự hỏi, mình học tiếng Anh cũng không đến nỗi tệ, vốn từ vựng của mình cũng không đến ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...