8 bí quyết để khởi nghiệp thành công trong thế kỷ 21 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      8 bí quyết để khởi nghiệp thành công trong thế kỷ 21

      8 bí quyết để khởi nghiệp thành công trong thế kỷ 21

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Những người mới khởi nghiệp cần có kinh nghiệm gì để tránh những cạm bẫy? Nên bắt đầu với sản phẩm hay dịch vụ?

      Bài viết tổng kết của anh Võ Anh Chương cho Group Quản Trị và Khởi Nghiệp sẽ bật mí cho các doanh nhân trẻ những bài học và kinh nghiệm xương máu khi lập nghiệp. Cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review xin trích dẫn nguyên văn:


      Chúng tôi, tập thể Lớp CEO1-QTvKN, xin chọn phân đoạn Khởi Nghiệp trong chuỗi Khởi Nghiệp - Phát Triển - Nâng Tầm - Thống Trị Ngành của 1 doanh nghiệp, để cùng chia sẻ vài điều mà chúng tôi đã được học trong những ngày qua, cùng các bạn đang chuẩn bị StartUP, những CEO của tương lai nhé.

      Và chúng gồm những điểm sau:

      1. Tồn tại

      Trong 1-3 năm đầu tiên, nhiệm vụ quan trọng nhất của STARTUP là "TỒN TẠI"...và để "TỒN TẠI" thì chính anh CEO phải là người bán hàng giỏi nhất bằng tất cả niềm đam mê và am hiểu sâu về SẢN PHẨM mà công ty mình sẽ cung cấp.

      Tuy nhiên, CEO cũng phải tỉnh táo để nhớ rằng chính những GIÁ TRỊ mà chúng ta sẽ mang lại cho khách hàng mới là thứ quan trọng hơn so với sản phẩm vật lý. Và cũng chính những GIÁ TRỊ có thể giải quyết được "Nỗi Đau", hay có thể mang đến "Niềm Vui Sướng" này mới là thứ giúp Công ty chúng ta Phát Triển Bền Vững. Đừng quá vì "cái tôi" hay "quá yêu" sản phẩm của mình về mặt vật lý mà tự đánh mất đi lợi thế cạnh tranh vốn có. Vậy sản phẩm của ta sẽ mang lại GIÁ TRỊ gì cho khách hàng? Đây sẽ là câu hỏi mang tính SỐNG CÒN dành cho bạn...

      2. Vốn, Chi Phí, Lợi Nhuận

      Đây những bóng ma sẽ luôn lởn vởn đe doạ chúng ta trong vài năm đầu Khởi Nghiệp. Hãy nhớ đến Tam giác "chết chóc" Bermuda với ba đỉnh là "Nhu cầu Khách Hàng" - "Chi phí thực hiện" - "Tốc độ thực hiện" và vận dụng nó linh hoạt nhất có thể.

      3. Vũ khí cạnh tranh

      Trong những năm tháng phôi thai đầu tiên của Doanh Nghiệp, chúng ta chắc chắn thuộc về nhóm DN bé tẹo...Thế anh "bé tẹo" này sẽ cạnh tranh với những gã "béo phì" khác bằng vũ khí gì???

      Hãy nhớ rằng vũ khí của DN nhỏ là tính linh hoạt, là khả năng đáp ứng mọi kiểu nhu cầu của khách hàng...một cách hết sức nhiệt tình, và vô cùng nhanh chóng. Chính những chi tiết nhỏ này sẽ giúp chúng ta ghi điểm trong mắt khách hàng...để "khoá chân" họ lại dài lâu. Slogan:"Hãy đảm bảo làm đúng những gì khách hàng yêu cầu và làm nhiều hơn thế nữa mà không tính thêm tiền!"

      4. Ta sẽ bán gì trong những ngày tháng "Trần Minh khố chuối" này...Thương mại hay Dịch Vụ ?

      -->Khách hàng và những nhu cầu của họ sẽ quyết định chúng ta bán cái gì. Hãy ghi nhớ nguyên tắc "Đẩy Thùng Carton", chấp nhận lấy lợi nhuận thương mại thấp, để bù lại bằng 1 hợp đồng dịch vụ dài lâu. Và trong giai đoạn này, rất cần hình ảnh tươm tất, thậm chí bảnh bao của anh CEO để tạo được ấn tượng và niềm tin ban đầu cho khách hàng. Chứ mà cứ dép lê, áo phông phọt phẹt, đầu tóc rối bời...đến bảo khách hàng "sản phẩm của em là số 1 Việt Nam" thì hỏng ngay. Ngoài ra, CEO cần tập trung làm những việc mà mình "Giỏi nhất", tránh ôm đồm tất cả mọi việc của Công ty.

      5.Thị trường từ đâu ra? Khách hàng từ đâu tới?

      Nếu chúng ta vẫn còn loay hoay với những câu hỏi này thì rõ ràng là CEO đã làm chưa đủ sâu,đi chưa đủ xa,quyết tâm chưa tới.

      6.Văn hoá doanh nghiệp trong giai đoạn StartUP?

      --> Xin thưa đây là thứ xa xỉ - xin hãy nghĩ đến việc "TỒN TẠI" trước...Sau này phát triển, có tiền rồi, thuê các Anh chuyên gia trong Ban Phát Triển Năng Lực Thành Viên của CLB về tư vấn cũng không muộn...Nhưng ngược lại, cái cần phải xác định ngay và luôn ở giai đoạn này là "GIÁ TRỊ CỐT LÕI" vì nó sẽ đi xuyên suốt cùng chúng ta trong vòng đời của Doanh Nghiệp, và nó cũng sẽ là điểm tựa để ta tìm ra cách giải quyết khi gặp vấn đề.

      7. Hoạch định chiến lược?

      Nghe hầm hố quá...hãy thực tế và cố gắng đừng đao to búa lớn...ở giai đoạn này, đơn giản chỉ cần hiểu được "Chuỗi Giá Trị" của ngành, và chọn đúng phân đoạn của Ngành mà chúng ta có lợi thế để nhảy vào là điều cần làm nhất...Tiếp theo đó, cần phải "xác định đúng đối thủ cạnh tranh"...hãy ghi nhớ câu chuyện Vinamilk (32.000) Dutch Lady (45.000) Nutifood (42.000)...

      Vậy khi nào tôi cần mở rộng quy mô Công ty?

      --->Khách hàng sẽ trả lời câu hỏi này cho chúng ta...Khi nào nhìn thấy "nhu cầu" từ khách hàng...khi nào khách hàng "thích" thì cứ thế ta "nhích"...

      8. Lập kế hoạch doanh số ?

      --->Cần sự hợp lý và nên điều chỉnh theo từng giai đoạn, bao gồm Doanh số Tồn Tại - Doanh Số Chấp Nhận - Doanh Số Kỳ Vọng. Đã ra mở công ty Kinh Doanh thì rõ ràng là chúng ta "ham tiền" nhưng tiền sẽ không phải là tất cả những gì chúng ta cần hướng đến...mà "Hạnh phúc lan toả", 1 khái niệm theo TS Alan Phan định nghĩa =Sức Khoẻ + Trí Tuê + Tinh Thần + Tâm Linh + Cho Đi (Đóng góp XH) + Sung Túc mới là mục tiêu chính để chúng ta theo đuổi.

      Hãy luôn tư duy tích cực, bởi lẽ "vấn đề" sẽ luôn đeo đuổi DN của chúng ta từ lúc mới ra đời cho đến cả khi chấm dứt hành trình...Hãy tìm đọc thật nhiều sách nếu có thể, hãy lăn lộn,quyết liệt bất kể ngày đêm để "kiếm khách"...và hãy cố gắng chia sẻ lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cho thế hệ mai sau, nếu bạn thành công!

      Chúng tôi chúc,và hy vọng rằng đây sẽ là lần cuối cùng chúng ta bàn về phân đoạn "Khởi Nghiệp" này, bởi lẽ, sau đó, Doanh Nghiệp của các bạn đều đã thành công và đi vào quỹ đạo của phân đoạn Phát Triển Bền Vững.

      Võ Anh Chương
      Tập thể Lớp CEO1 - QTvKN

      Edu2Review cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Bài học khởi nghiệp: Phản biện start-up, cần hay không cần ?

      06/02/2020

      Chặng đường Start up là hành trình đầy rẫy những chông gai, thử thách, đòi hỏi sự hoàn thiện liên ...

      Kinh Doanh

      Nếu bạn đang hăng say với quyết tâm khởi nghiệp, hãy đọc qua bài viết này.

      06/02/2020

      Nếu bạn đang hăng say với quyết tâm khởi nghiệp, hãy đọc qua bài viết này. Câu chuyện về sự thất ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...