Làm thế nào để khách hàng bán hàng thay bạn- xu hướng community testimonial | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm thế nào để khách hàng bán hàng thay bạn- xu hướng community testimonial

      Làm thế nào để khách hàng bán hàng thay bạn- xu hướng community testimonial

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đó là câu hỏi đầy TRĂN TRỞ của nhiều doanh chủ và start up khi mới khởi sự kinh doanh. này thể hiện quan điểm cá nhân dưới góc độ của một người chuyên về viral marketing, rất mong sự đóng góp thêm từ các anh chị có nhiều kinh nghiệm. Hãy để khách hàng bán hàng thay bạn, tận dụng xu hướng marketing mới này nhé!

      1. Thị trường ngày càng khốc liệt..

      Thị trường cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, việc giữ chân và thu hút khách hàng cũng trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Nhiều bạn trẻ mới bạn đầu kinh doanh nghĩ rằng phải tập trung marketing thật mạnh để kéo khách hàng mà không quan tâm nhiều tới việc làm thế nào để tối ưu hóa từ những khách hàng đầu tiên.

      Theo một thống kê được đăng tải trên c, chi phí tìm một khách hàng mới tốn kém gấp 4 lần giữ chân khách hàng cũ tuy nhiên 80% doanh thu của chúng ta lại đến từ một nhóm 20% khách hàng trung thành. Điều đó cho thấy việc giữ chân khách hàng và làm thế nào để khai thác thêm từ họ ngày càng trở nên cấp thiết và quan trọng hơn. Vậy làm thế nào để khách hàng bán thay bạn. Họ còn có công việc kinh doanh riêng, dễ gì chịu làm cho mình...

      Vâng, phần lớn khách hàng không thể bán hàng trực tiếp giúp bạn. Nhưng ý kiến của họ có thể giúp bạn bán hàng. Tại sao ư? Điều hấp dẫn nằm ở phía dưới ngay đây thôi...Chắc hẳn nhiều bạn giờ đang thắc mắc có gì mới đâu? Trên website của tôi có cả giám đốc và quản lý cho ý kiến mà chưa ăn thua?

      2. Khách hàng đang nghĩ gì...

      Vâng, các bạn đã đúng. Công ty tôi đã thực hiện một cuộc thống kê trên 750 bạn trẻ độ tuổi từ 18-25 tại TP.HCM về mức độ tin tưởng của bạn về phần Testimonials (ý kiến người dùng) trên các website?

      Kết quả rất sốc khi có tới 75% số bạn trẻ không tin tưởng và ngờ vực về phần này. Những lý do chính chúng tôi nhận ra là.

      • Không biết tính khách quan của các đánh giá như thế nào

      • Số lượng ý kiến quá ít, không cập nhật

      • Quá dễ sao chép, không có gì đặc biệt

      Theo báo cáo của Brighlocal, có tới hơn 80% người dùng tham khảo ý kiến đánh giá của cộng đồng trước khi ra quyết định học tập, mua sắm. Điều đó có nghĩa testimonial truyền thống với một vài ý kiến người dùng đã không còn phát huy nhiều tác dụng.

      Customer is king , customer community is empior

      Customer is king , customer community is empior

      3. GIẢI PHÁP NÀO SẼ PHÙ HỢP?

      Hãy dùng ý kiến của cộng đồng khách hàng để bán hàng. Nghĩa là các bạn hãy thu thập càng nhiều càng tốt các ý kiến phản hồi, dưới đây là 3 lợi ích chính của việc dùng rất nhiều ý kiến khách hàng:

      1. Lời kiểm chứng chất lượng từ khách hàng

      Những ý kiến đánh giá khách quan sẽ là kết quả kiểm chứng cao nhất cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Càng nhiều ý kiến đa chiều, người dùng sẽ càng cảm thấy dễ dàng hơn để ra quyết định. Hãy để khách hàng lên tiếng theo đúng ngôn ngữ của họ.

      1. Hiệu ứng mạng lưới lan tỏa

      Theo thống kê từ Facebook, Mỗi người dùng có trung bình 750 mối quan hệ ( Bạn bè, người theo dõi, group và page tham gia ). Chuyện gì sẽ xảy ra nếu vài người trong số họ có nhu cầu về sản phẩm, tình cờ vào website của bạn và thấy ý kiến của bạn mình ở trên đó. Tỉ lệ chuyển đổi trong trường hợp này lên tới 80%. Nếu bạn có 1000 khách hàng từng chia sẽ ý kiến, vòng tròn ảnh hưởng của bạn lên tới 750.000 khách hàng tiềm năng cấp 1. Càng có nhiều ý kiến khách hàng, càng thêm cơ hội bán hàng. Hãy thu thập mọi ý kiến khách hàng, vì 750 khách hàng tiềm năng phía trước.

      1. Hiệu ứng đám đông

      Bạn đang đói bụng và muốn tìm một chỗ để ăn. Bạn đi dọc đường phố và thấy 1 quán ăn rất đông khách. Suy nghĩ thông thường trong đầu là: chắc món ăn ở đây ngon mới đông như vậy, vào ăn thử xem...Đó là lúc hiệu ứng đám đông phát huy tác dụng.

      Con người thường có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó và có đánh giá tốt về chúng. Những ý kiến này tuy xuất phát từ chủ quan nhưng lại tạo nên được sức ảnh hưởng nhất định tới số đông vốn đang e dè. Với 1000 đánh giá khách quan, bạn hãy truyền đạt tới những khách hàng tiềm năng rằng họ sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời giống như những vị khách trước đó chia sẻ. Tâm lý đám đông sẽ thúc đẩy họ nhanh chóng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn và còn nhiều lợi ích khác.

      Có thể thấy, việc có một cộng đồng khách hàng liên tục phản hồi cho bạn một cách công khai và minh bạch là giải pháp để làm marketing rất tốt với chi phí thấp. Rất phù hợp với start up và SME vừa và nhỏ. Vì thế hãy dùng nhiều ý kiến khách hàng để bán hàng, E-Business sẽ giúp bạn làm điều đó tại đây.

      Hồ Hoàn, CEO Edu2Review

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      5 lý do của học viên khi chọn Mc IELTS

      06/02/2020

      Với đội ngũ giáo viên có trình độ cao, bằng cấp nước ngoài cùng giáo trình được biên soạn từ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Stop ngay 8 điều sau đây nếu bạn muốn học tốt tiếng Anh

      06/02/2020

      Đôi khi vì không chú ý, thói quen, bạn vô tình tạo ra một số rào cản cho chính mình, làm cho việc ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...