Những bí quyết ứng dụng phong thuỷ trong kinh doanh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những bí quyết ứng dụng phong thuỷ trong kinh doanh

      Những bí quyết ứng dụng phong thuỷ trong kinh doanh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Làm thế nào để sử dụng hiệu quả các yếu tố phong thuỷ để giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi hơn? Vai trò của phong thuỷ với doanh chủ?

      Ứng dụng phong thuỷ trong kinh doanh luôn là câu hỏi lớn của nhiều doanh chủ. Phong thuỷ tốt liệu có giúp cửa hàng làm ăn phát đạt, công ty lớn lên như vũ bão? Nguyễn Hoài Thi, TGĐ Việt An Enviro và Việt An Software, đã có bài chia sẻ rất hay xung quanh vất đề này. Cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review trích nguyên mẫu bài chia sẻ để quý độc giả tham khảo.


      Vì có rất nhiều anh em trong công ty nói với mình về phong thuỷ rằng: Sếp mạng mộc, nên tìm công ty có mặt tiền quay về hướng Đông, đi xe thì nên đi xe màu đen (mạng Thuỷ, mà Thuỷ lại sinh Mộc), hoặc nên đi xe màu Xanh (cùng mạng Mộc) và không nên đi xe màu Trắng, màu Bạc (vì Kim khắc Mộc). Quái, mình lại thích "màu trắng tinh khôi", không được ta ?

      Còn nếu có ngồi thì Sếp cũng nên chọn hướng ngồi và tốt nhất là chọn Hướng Đông Nam, không nên ngồi hướng Tây. Lạ nhỉ, mình chọn chỗ nào mình ngồi cảm thấy thoải mái là Okie. Mà có chỗ ngồi là mình vui rồi, không câu nệ bàn bé hay lớn, hướng Đông hay Tây.

      * Vì sao đồ vật phong thuỷ là thứ có quyền năng vô song thì các Đại gia đã không bán đi những món quý hiếm này khi xa cơ lỡ vận?
      * Vì sao có những ngôi nhà mà thế Phong thủy rất đẹp "Lưng tựa Sơn, mặt hướng Thuỷ", rất nhiều người giành giật, trải qua hơn 10 người chủ nhà mà vẫn không "hanh thông", nhưng khi đến với 1 người chủ là lại tốt lên?

      Khi gặp khó khăn, thay vì bỏ chạy thì "hãy đối mặt với nó, giải quyết nó", giống như "đi vào Tâm bão sẽ thấy lối thoát" hay "trong Nguy hiểm có Cơ hội, nên được gọi là Nguy Cơ".

      Với kiến thức, trải nghiệm của người viết thì không phủ nhận Phong Thuỷ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của một người trong công việc và trong cuộc sống.

      Tuy nhiên, theo người viết thì:
      1. Phong Thuỷ chỉ chiếm tối đa là 5% khả năng thành công của một người.
      2. Còn 95% còn lại là do "Niềm tin". Có niềm tin, bạn sẽ có tất cả. Còn ngược lại thì ai cũng biết kết quả.

      Vì sao?


      Vì mỗi người cần hiểu đầy đủ hơn, hiểu cả 2 mặt trái phải để tránh cực đoan, tránh niềm tin mù quáng mà tự hạ thấp bản thân mình, làm mất đi thế chủ động trong cuộc sống, là thứ mà mình hoàn toàn có thể kiểm soát.

      Có Ngũ Hành Tương Sinh, thì cũng có Ngũ Hành Tương Khắc. Nếu mình là mạng Mộc (Thạch Lựu Mộc, cây lựu mọc trên đá) thì sẽ Tương sinh với hành Thuỷ (nước tưới cho cây, cây tươi tốt). Nhưng nếu đi xe màu đen (hành Thuỷ) thì có chắc chắn 100% là mình không gây tai nạn không? Còn Nước tưới cho cây mà nước cứ tưới ào ào như "thác lũ" thì cây có sống nổi không?

      Mình là mạng Mộc, đi xe hơi màu Trắng (là hành Kim, mà Kim thì khắc Mộc) thì có bị làm sao không?

      Xin thưa là không sao? Vì nếu mình là Thạch Lựu Mộc, nhưng mà cây Lựu này rất to, còn hành Kim thì chỉ là cây kim nhỏ bé thì cũng không ảnh hưởng đến Mộc bao nhiêu, mà nhiều khi lại tốt vì giống như lâu lâu bị muỗi đốt 1 cái thì chẳng bị làm sao, mà lại làm cho mình luôn luôn tỉnh táo, đề phòng hoặc tìm cách xử nó luôn.

      Như vậy, dù là hành Kim có khắc mạng Mộc thì còn lâu mới ảnh hưởng đến mình. Còn nếu mình tự "buông" cho dòng đời xô đẩy thì hãy ráng chịu !!!
      Năm 2013, khi mà công ty đang phơi phới và đầy hào hứng vì đã thành công vượt bậc trong năm 2012 (doanh số tăng gấp 3 lần, đạt 22 tỷ trong năm thứ 2 thành lập, công ty thắng trên mọi cơ hội chào giá) thì bị đánh vỗ mặt liên tiếp 5 tháng không có doanh số, anh em kỹ thuật ngồi chơi xơi nước cả mấy tháng trời vì khủng hoảng kinh tế nên sức mua giảm đột ngột, không có dự án.

      Lúc đó, mình lâm vào túng quẩn, mất niềm tin đến độ phải mời một thầy phong thuỷ "Phengsui" về cúng giải hạn và rước 1 viên đá thạch anh Phong thuỷ đẹp và to về công ty (may mà mình rất thích viên đá màu trắng tím) để hút sinh khí trời đất. Ôi, cả 2 tháng sau, cũng chẳng thấy biến chuyển kết quả kinh doanh. Đến độ phải mượn tiền loanh quanh (kể cả mượn của đồng nghiệp, mình quý cô ấy) để công ty tồn tại.

      Nhưng không sao, mình đã nhận ra vấn đề và đã quay lại cuộc đua bằng cách "xông vào Tâm bão". Phải nói là mình Sales giỏi. Cũng qua đó mà món "PhengSui" của mình lên đô.

      Vì vậy, khi gặp khó khăn, thay vì bỏ chạy hay đi tìm một niềm tin nào đó thì cách dễ nhất là "hãy đối mặt với nó, giải quyết nó", giống như "đi vào tâm bão sẽ thấy lối thoát" và chắc chắn "trong Nguy hiểm sẽ luôn có Cơ hội, nên được gọi là Nguy Cơ". Nhưng đôi khi, "chết là để được Tái sinh", rất vi diệu.

      Rồi gần đây nhất, vào tháng 4/2016, khi công ty mình chuyển sang văn phòng mới khang trang hơn thì lại có người lại nói với mình: công ty nằm ở "hướng Tây" thì có ảnh hưởng đến Sếp mạng Mộc không ?

      Mình nói ngay, thắng hay bại là do chúng ta, là do Sales Team có tận dụng, chắc chiu từng cơ hội hay không, là do thị trường có nhu cầu hay không ? Chứ không phải vì hướng Tây hay hướng Đông.

      "Lạc nước, 2 Xe đành bỏ phí.
      Gặp Thời, một Tốt cũng thành công"

      Bài viết này mục đích chủ yếu là cổ vũ "niềm tin" của các bạn vào chính bản thân mình, Nhân viên mình, công ty mình. Còn lại, hãy để "Lịch sử gọi tên bạn".

      Nguyễn Hoài Thi.( Quản Trị và Khởi Nghiệp )
      TGĐ Việt An Enviro và Việt An Software.


      Edu2Review Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 bí kíp chia tay "người ấy" êm đẹp của thầy giáo hot boy

      06/02/2020

      Chia tay người ấy như thế nào cho êm đẹp, không để lại ấn tượng xấu hay thậm chí "hận thù" nhau? ...

      Giải trí

      Thầy giáo bị cho nghỉ phép vì so sánh Donald Trump với Hitler

      06/02/2020

      Một câu chuyện có thật như đùa xảy ra tại bang California của Mỹ, sức nóng của câu chuyện lại đến ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...