Top 25 bộ phim hành động kinh điển hay nhất mọi thời đại (P1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 25 bộ phim hành động kinh điển hay nhất mọi thời đại (P1)

      Top 25 bộ phim hành động kinh điển hay nhất mọi thời đại (P1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Edu2Review tổng hợp top các bộ phim hành động kinh điển hay nhất thế giới, các bạn đã từng xem bao nhiêu bộ phim trong số những bộ phim này ? Danh sách đa phần là phim hành động Mỹ.

      Đối với những fan ruột của phim hành động, đặc biệt là phim Hollywood của Mỹ thì chắc có lẽ bây giờ trong bộ sưu tập phim của các bạn ít nhiều cũng hơn 100 bộ phim rồi phải không nhỉ ? Hãy cùng lượt lại 1 vòng top những bộ phim hành động kinh điển hay nhất mọi thời đại, xem lại những bộ phim nổi đình nổi đám thế giới một thời các bạn nhé!

      1. Mad Max: Fury Road ( 2015 )

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Một bộ phim bom tấn năm 2015

      Là bộ phim thắng nhiều giải Oscars nhất trong lễ trao giải phim điện ảnh xuất sắc nhất năm 2016, Mad Max là một tuyệt tác điện ảnh khiến người xem cảm thấy hoàn hảo, không có 1 lỗ hổng nào để chỉ trích. Với thiết kế trang phục cực kì táo báo, diễn xuất tuyệt vời Mad Max đã lật đổ những tượng đài phim điện ảnh kinh điển trước kia để leo lên vị trí cao nhất của top những phim điện ảnh kinh điển mọi thời đại.

      2. Kill Bill (2003/2004)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Bộ phim đánh nhau "đẫm máu"

      Kill Bill là một phim hành động do Quentin Tarantino viết và đạo diễn vào năm 2003. Nó là cuốn đầu trong một bộ 2 cuốn ra cách nhau vài tháng. Kill Bill đầu tiên định ra thành một phim, nhưng vì dài hơn bốn tiếng, nên được chia làm hai bộ. Kill Bill: Volume 1 ra mắt vào cuối năm 2003, và Kill Bill: Volume 2 ra mắt vào đầu năm 2004. Hai phim thường được gọi chung là "Kill Bill.". Bộ phim diễn tả lại hành trình của nhân vật "The Bride". Cô ta là cựu thành viên của nhóm ám sát; nhóm này phản bội lại cô ta và mưu toan giết cô ta.

      3. Crouching Tiger Hidden Dragon (2000)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Dàn diễn viên quá nổi tiếng với khán giả Việt Nam

      Phim còn được biết dưới tên là Ngọa Hổ Tàng Long, là bộ phim dựa trên nguyên tác tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Vương Độ Lự. Năm 2002 bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới với 4 giải Oscar trong số 10 đề cử (bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất) và số doanh thu khổng lồ 213 triệu USD. Bộ phim quy tục những diễn viên nổi tiếng tại Châu Á và rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như : Châu Nhuật Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di, Trương Chấn.

      4. The Raid (2011)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Phim phản ảnh thực tế hiện trạng cuộc sống

      The Raid phần đầu tiên với tên gọi Redemption sau khi ra mắt đã gây tiếng vang với giới mộ phim ở khắp nơi. Phần nội dung được tối giản đến mức thấp nhất nhưng phim tạo được ấn tượng bởi phần võ thuật cùng các cảnh quay đẹp mắt. Nam diễn viên chính Iko Uwais vốn là một võ sĩ bộ môn Pencak Silat nên có những pha tỉ thí trên màn ảnh rộng rất mãn nhãn và chân thực.

      5. Exiled (2006)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Một bộ phim về giới giang hồ tại Macao - Trung Quốc

      Phim còn được biết đến với tên Lưu Vong. Phim kể về một nhóm 5 sát thủ chơi khá thân với nhau thì một người trong số đó bỗng nhiên cùng vợ con trốn qua Macao sinh sống, từ bỏ nghề sát thủ này, bốn người còn lại tìm đến Macao gặp người bạn xưa. Trong lòng mỗi người đều có những tính toán khá nhau và trong số đó lại có kẻ được thuê để giết chết người đã trốn sang Macao.

      6 .The Bourne Ultimatum (2007)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Jason Bourne - một vai diễn thành công nhất của Matt Damon trong vai trò là diễn viên chính

      The Bourne Ultimatum là bộ phim gián điệp năm 2007 của Mỹ đạo diễn bởi Paul Greengrass dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên củaRobert Ludlum. The Bourne Ultimatum do hãng Universal Pictures sản xuất và phát hành vào 3 tháng 8 năm 2007 tại và đạt doanh thu $69.3 triệu tại thị trường Bắc Mỹ và trở thành phim đạt doanh số cao nhất tháng 8 tại Hoa Kỳ và là bộ phim có doanh thu cao nhất của Matt Damon khi anh đảm nhận vai chính trong phim.

      7. Mission Impossible: Ghost Protocol (2011)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Loạt phim đình đám của tài tử Tom Cruise

      Nhiệm vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma là một bộ phim Mỹ hành động kịch tính, hấp dẫn năm 2011. Đây là phần thứ tư của loạt phim đình đám Nhiệm vụ bất khả thi do đạo diễn Brad Bird lần đầu trực tiếp chỉ đạo thực hiện. Phim có sự góp mặt của Tom Cruise người đảm nhiệm vai diễn đặc vụ của tổ chức IMFEthan Hunt; ngoài ra phim còn có sự tham gia của các diễn viên Jerymy Renner Simon Pegg và Paula Patton.

      8. John Wick (2014)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Keanu Reeves - một diễn viên tài bà với siêu phẩm khác là Matrix

      John Wick là một bộ phim hành động của Mỹ sản xuất năm 2014. Bộ phim được đạo diễn bởi Chad Stahelski. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Keanu Reeves, Michael Nyqvist, Alfie Allen, Adrianne Palicki, Bridget Moynahan, Dean Winters, Ian McShane, John Leguizamo và Wiliam Dafoe.Bộ phim nói về John Wick, một sát thủ về hưu tìm cách trả thù cho con chó của mình.Kịch bản phim được viết vào năm 2012 và được phát triển bởi Thunder Road Pictures.

      9. Crank (2006)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Với sự thành công của Crank 1 và 2, Jason Statham đang có dự định quay trở lại với phần 3

      Crank kể về một tay sát thủ, bị tiêm một chất độc vào người, anh nhận ra rằng nếu nhịp tim của anh chậm hơn một mức nào đó thì tính mạng anh sẽ bị nguy hiểm ngay tức khắc. Giờ đây việc còn ý nghĩa với Chev là phải tìm cách trả thù những người đã tiêm thuốc cho anh trước khi quá muộn. Bộ phim với sự tham gia của diễn viên hành động nổi tiếng Jason Statham, từng gây bão trong thị trường điện ảnh năm 2006 với doanh thu lớn chỉ sau vài ngày công chiếu.

      10. 13 Assassins (2010)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Một trong những bộ phim hay nhất của đất nước mặt trời mọc

      13 Assassins lấy bối cảnh nước Nhật vào giữa thế kỷ 19 (1844-1845), dưới triều đại phong kiến của các shogun, mỗi tướng quân tạo thế lực riêng cho mình để nắm quyền cai trị một vùng. Đất nước bấy giờ thường bị lôi kéo vào những xung đột giữa các vị tướng. Trong đó tướng Naritsugu hung dữ độc ác nắm giữ mọi thực quyền ở triều đình và dự định thôn tính các vùng lãnh thổ khác. Được sự ủng hộ của một quan chức lâu năm trong triều, 13 võ sĩ Samurai lên kế hoạch ám sát Naritsugu…

      11. Gladiator (2000)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Bộ phim đánh giá là hay nhất trong những bộ phim kể lại lịch sử

      Gladiator là một bộ phim sử thi cổ trang của Mỹ phát hành năm 2000 của đạo diễn Ridley Scott với sự tham gia củaRussel Crowe, Joanquin Phoenix, Connie Nielsen. Vị tướng La Mã Maximus Decimus Meridius, người bị phản bội khi con trai đầy tham vọng của hoàng đếMarcus Aurelius, Commodus, giết cha của mình và chiếm lấy ngai vàng. Để thoát khỏi số phận nô lệ, Maximus dần dần có được danh tiếng trong đấu trường và giết Commodus, trả thù cho cái chết của gia đình và hoàng đế của mình. Phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 05 Tháng Năm năm 2000, Gladiator là một phim thành công tại các phòng vé, nhận được đánh giá tích cực, và đã được ghi nhận có doanh thu cao trong thể loại phim sử thi lịch sử.

      12. Apocalypto (2006)

      25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại

      Apocalypto gây tiếng vang với câu chuyện kể về nền văn minh Maya

      Apocalypto là một bộ phim do đạo diễn Mel Gibson sáng tác, phát hành năm 2006. Bộ phim lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ thứ 16 ở Yucatano, nước Mexico vào thời kỳ đế chế Maya đang dần dần sụp đổ. Apocalypto kể về một bộ tộc người Mesoamerica phải chạy trốn sau khi bị bộ tộc Aztec bắt và chuẩn bị để tế thần. Đa số những diễn viên là người Maya hoặc là hậu duệ của họ. Tất cả các cuộc đối thoại trong phim đều nói theo ngôn ngữ của người Maya nhưng có phiên âm.

      >> Đọc phần 2 của top 25 bộ phim hành động kinh điển mọi thời đại tại đây.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn nhé các bạn

      Sĩ Thịnh tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Top 20 trường Đại học dành cho hội "RichKid" Sài Gòn

      08/06/2022

      Top 20 trường đại học có học phí 'khủng" nhất nhì Sài Gòn và chỉ dành cho hội RichKid. Bảng xếp ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn và đẹp nhất thế giới 2016 -2017

      06/02/2020

      Du lịch là sở thích chung của rất nhiều người, vì thế, săn lùng điểm đến cho kỳ nghỉ của mình là ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 bộ phim Anime hay nhất mọi thời đại

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review trở về tuổi thơ cùng những bộ anime đình đám một thời, những thứ mà đã là một ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...