Top 5 những điểm đến tuyệt vời cho ngày đông | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 những điểm đến tuyệt vời cho ngày đông

      Top 5 những điểm đến tuyệt vời cho ngày đông

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Tháng 11 – tháng của mùa đông đã đến. Cùng Edu2Review khám phá xem đâu là những nơi tuyệt vời để trải qua những ngày cuối năm của mình nhé!

      Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để vi vu khám phá, đắm chìm trong không gian yên tĩnh của núi đồi, là dịp ngắm nhìn các loài hoa đua nhau khoe sắc. Không nóng bức như mùa hè, cũng không rực rỡ như mùa xuân, thời tiết ở các địa điểm sau đây có một vẻ đẹp rất riêng và hứa hẹn sẽ là một điểm đến bạn nhất định sẽ không quên nếu đã trải qua mùa đông ở đây!

      1. Hà Giang – vùng đất của hoa tam giác mạch

      Tháng 10- tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ với một màu tím khắp các sườn đồi, chân núi như một thảm tím trải rộng. Một màu tím rực, lãng mạn hoà cùng khí trời se lạnh nơi đây. Du khách đến Hà Giang có thể ngắm loại hoa này ở nhiều nơi như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…

      Ngoài đặc trưng là màu hoa tam giác mạch, Hà Giang còn có những điểm hấp dẫn không thể bỏ qua, như núi Đôi, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, biểu tượng thiêng liêng – cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, con đèo hiểm trở Mã Pì Lèng hay trải nghiệm khung cảnh của một phiên chợ vùng cao…

      Hà Giang với sắc hoa tam giác mạch trải dài tít tắp

      Hà Giang với sắc hoa tam giác mạch trải dài tít tắp

      2. Mộc Châu – mùa hoa cải trắng

      Đến với Mộc Châu mùa đông, bạn mới thấy hết vẻ quyến rũ của mảnh đất này. Thời tiết nơi đây trở nên lạnh giá, bầu trời u ám hơn không còn cao xanh vời vợi, và mọi nẻo đường là một màu trắng tinh khôi của những cáh đồng cải nở sớm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc tắng tinh khôi của hoa cải trên những cánh đồng, thung lũng, quanh những con đường, vây quanh những ngôi nhà sàn, những bờ suối nhỏ…

      Cao nguyên Mộc Châu còn được biết đến với những đồi chè bạt ngàn. Những buổi chiều đầu đông sẽ không còn man mác buồn mà sẽ thật thú vị nếu bạn đứng trên đồi chè trong lành và ôn hòa cảm nhận màn sương mù đang từ từ buông xuống. Bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về một Mộc Châu mang nét đẹp rất khác trong những ngày đông thật bình yên và lặng lẽ.

      Những đồng hoa cải trắng tinh khôi

      Những đồng hoa cải trắng tinh khôi

      3. Mẫu Sơn – xứ sở của gió và sương

      Nếu bạn yêu thích cái rét của mùa đông hay tò mò về hiện tượng băng tuyết thì còn chần chờ gì nữa, Mẫu Sơn là điểm đến dành cho bạn. Nơi đây là một địa điểm ngắm tuyết lý tưởng, những bông tuyết trắng phủ kín lối đi, đọng lại trên những nhánh cây khiến bạn không thể rời mắt. Vì vẻ đẹp của băng tuyết mà người ta đã vượt qua cái giá lạnh để phượt Mẫu Sơn mùa đông.

      Mẫu Sơn là một xã nhỏ nằm sát biên giới Trung Quốc, với một số địa điểm thú vị như các bản của người Dao, ngắm vẻ hung vĩ của suối Long Đầu, đắm chìm trước những bí ẩn về lịch sử của khu Linh địa cổ Mẫu Sơn hay check in trong sự thơ mộng, hoang sơ của đỉnh núi Phặt Chi

      Muốn thấy băng tuyết thì mau đến Mẫu Sơn đi nè!

      Muốn thấy băng tuyết thì mau đến Mẫu Sơn đi nè!

      4. Sa Pa – thành phố trong mây

      Sa Pa là một điểm đến HOT cho mùa đông. Khi nhiệt độ giảm dần cũng chính là lúc các bạn trẻ tập trung về đây để chuẩn bị săn tuyết, ngắm nhìn những bông tuyết rơi.

      Thật tuyệt vời khi đến với Sapa trong màn sương dày đặc, cảnh vật mờ ảo, đầy vẻ bí ẩn. Sương giăng khắp nơi, như một tấm voan mỏng màu xám nhạt. Sương lẩn khuất bên những hàng thông gai ven đường, lãng đãng trên những khoảnh ruộng bậc thang, phủ quanh những lâu đài cổ kính hay những biệt thự hiện đại mang kiến trúc phương Tây, quanh co theo những con đường đẹp như tranh vẽ…

      Bất chấp sương mù và giá lạnh, những hàng cây samu cổ thụ hai bên đường vẫn xanh ngắt. Những khu rừng trúc, rừng thông vẫn bạt ngàn, vô tư vi vu bài ca của gió.

      Đẹp như mùa đông của châu Âu

      Tựa như mùa đông của châu Âu

      5. Đà Lạt – thiên đường hoa dã quỳ

      Đây là nơi được mệnh danh là một trong những thành phố đáng ghé thăm nhất khi đông về, “Đà Lạt lập đông, hoa vàng vừa mới nở...” câu hát đã đủ để nói về một mùa đông rợp sắc vàng trên phố núi. Trong cái “nắng lạnh” tuyệt đẹp - cái nắng mùa đông không vàng chói mắt mà ngả sang sắc trắng dịu mát, xuyên qua hoa lá cỏ cây những đóa hoa dã quỳ vươn mình hé nở trên khắp các nẻo đường, quả đồi của phố núi.

      Đến Đà Lạt mùa này ngoài những danh lam thắng cảnh, những khu du lịch nổi tiếng thì đặc trưng nhất vẫn là những đồi hoa dã quỳ. Thả bộ trên những con đường vắng lặng, giữa những cánh hoa dã quỳ vàng rực hai bên, hít căng phổi luồng không khí trong lành của cao nguyên, hay tay trong tay đi dạo giữa những rừng thông yên ắng, ngắm nhìn thông thắp nến đón chờ giáng sinh, lắng nghe tiếng thông reo giữa đại ngàn, bạn mới thấm hết vẻ lãng mạn, trầm buồn và yên bình vốn dĩ, mới thấy yêu thêm mùa đông nơi mảnh đất Tây nguyên hùng vĩ này.

      Mùa này đến đây chụp hình cưới thì thích nhé!

      Yêu nhau giữa màu vàng của nắng, và của hoa

      Đi đến một nơi mới sẽ giúp bạn nghiệm ra được nhiều thứ và học hỏi được nhiều điều mới. Hãy truy cập vào Edu2Review mỗi ngày để khám phá nhiều kỷ lục hấp dẫn nhé.

      Quí Minh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tại Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS có tốt không?

      14/05/2020

      Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS được đánh giá là một trong những trung tâm Anh ngữ có tiếng và được nhiều ...

      Tiếng anh giao tiếp

      3 điều cực kì thú vị bạn sẽ được trải nghiệm khi trở thành một UFMer!

      06/02/2020

      Chính xác đây là 3 điều thú vị bạn sẽ trải qua khi theo học tại trường Đại học Tài chính Marketing.

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...