Top 6 anime hay nhất chủ đề học đường | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 anime hay nhất chủ đề học đường

      Top 6 anime hay nhất chủ đề học đường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn là fan của thể loại anime học đường? Vậy thì chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua 6 anime này được!

      MyAnimeList – một trong những trang web về anime lớn nhất thế giới, đã tổ chức khảo sát và tìm ra những anime chủ đề học đường được nhiều người yêu thích nhất. Hãy cùng khám phá xem anime yêu thích của bạn có nằm trong danh sách này không nhé!

      EBIV1. Toradora!

      Điểm khảo sát: 8.47

      Toradora! được chuyển thể từ một series light novel được sáng tác bởi Yuyuko Takemiya và được minh họa bởi Yasu, bao gồm 10 tập. Tiêu đề Toradora! có nguồn gốc từ tên của hai nhân vật chính Taiga Aisaka và Takasu Ryuji. Phát âm tên Taiga giống như con hổ trong tiếng Anh (tiger), và con hổ trong tiếng Nhật là tora. Còn Ryuji trong tiếng Nhật có nghĩa là con của rồng.

      Toradora! sẽ gợi lại cho bạn những ký ức tươi đẹp nhất về tuổi thanh xuân

      Toradora! sẽ gợi lại cho bạn những ký ức tươi đẹp nhất về tuổi thanh xuân

      Câu chuyện xoay quanh 5 người bạn thân (3 nữ, 2 nam) trong mối quan hệ rắc rối của họ, đan xen những tình tiết nhẹ nhàng, hài hước mà không kém phần gây cấn. Những khoảnh khắc cảm động hẳn sẽ gợi nhớ cho bạn về thời đi học, về những xao xuyến, bâng khuâng của tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn. Nếu bạn là fan ruột của thể loại này thì đây chắc chắn là một anime không thể bỏ qua, vì cốt truyện sâu sắc, lời thoại nhân vật gợi nhiều suy nghĩ, và đặc biệt OST của phim rất dễ gây “nghiện”.

      EBIV2. Another

      Điểm khảo sát: 7.92

      Năm 1972, một học sinh trung học tên Misaki đột ngột qua đời. Tất cả mọi người trong lớp cô đều kinh ngạc và suy sụp trước mất mát này, nên cả tập thể quyết định sẽ coi như Misaki vẫn còn sống. Khi rửa tấm ảnh chụp cuối cấp của lớp, người ta lại thấy cả Misaki trong hàng như thể cô chưa từng qua đời!

      Hàng chục năm sau, Koichi - một cậu thanh niên 15 tuổi, chuyển trường đến một vùng ngoại ô và gặp một cô gái tên Mei Misaki, nhưng không ai trong lớp cậu thừa nhận sự có mặt của cô ấy. Bạn có thể nghĩ Mei là một con ma, nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy.

      Không khí u ám bao trùm toàn bộ anime Another

      Không khí u ám bao trùm toàn bộ anime Another

      Anime Another được chuyển thể từ tiểu thuyết của Yukito Ayatsuji – một nhà văn thể loại mystery và horror. Another có kha khá cảnh máu me nhưng không tràn ngập đến phản cảm, tình tiết truyện hợp lý và các nút thắt mở đặt đúng lúc đủ để bạn ngạc nhiên đến vỡ lẽ “Sao đơn giản thế?”. Nhìn chung, đây là một anime sáng giá trong dòng horror, tách biệt với các anime cùng dòng vì sự độc đáo và tạo hình tính cách nhân vật tốt.

      EBIV3. Suzumiya Haruhi no Yuuutsu

      Điểm khảo sát: 8.09

      Suzumiya Haruhi là một nữ sinh trung học luôn mơ ước được gặp sinh vật ngoài hành tinh, người tương lai hay nhà ngoại cảm, vì cô cảm thấy quá buồn chán với những con người bình thường. Với sự gợi ý vô tình của Kyon, Haruhi đã thành lập Quân đoàn SOS để truy tìm những hiện tượng bí ẩn. Các sáng kiến của Haruhi luôn gây biết bao chuyện bi hài cho các thành viên của Quân đoàn SOS, đặc biệt là Kyon. Cuối cùng, liệu Haruhi có tìm được điều mình luôn mong ước?

       Mỗi thành viên là một mảnh ghép tạo nên Quân đoàn SOS của Suzumiya Haruhi no Yuuutsu

      Mỗi thành viên là một mảnh ghép tạo nên Quân đoàn SOS của Suzumiya Haruhi no Yuuutsu

      Suzumiya Haruhi no Yuuutsu có các hình ảnh, chi tiết được tạo khá đẹp và lung linh, cũng như OST được đánh giá khá tốt. Dàn nhân vật chính của truyện mỗi người một vẻ: Haruchi hiếu động hoạt bát, Nagato điềm tĩnh, Kyon hài hước... Ai ai cũng đều có nét hấp dẫn riêng và cả những bí mật riêng của mình, điểu mà bạn sẽ dần dần được khám phá xuyên suốt toàn bộ câu chuyện này. Suzumiya Haruhi no Yuuutsu sẽ cho bạn những giây phút cười ra nước mắt, xen lẫn với những triết lý khoa học đảm bảo sẽ gây cho bạn một ấn tượng sâu sắc.

      EBIV4. K-On!

      Điểm khảo sát: 7.88

      Nội dung của K-on! xoay quanh bốn cô gái đang học năm đầu cấp 3 cùng tham gia vào câu lạc bộ nhạc nhẹ của trường nhằm cứu nó không bị đóng cửa. Khi năm học thứ hai bắt đầu, câu lạc bộ chào đón một tay ghi-ta mới.

      Năm cô gái trung học dễ thương nhưng tính tình khác nhau đã cùng gây dựng nên câu lạc bộ nhạc nhẹ, và điều kết nối họ là tình yêu dành cho âm nhạc. Anime học đường này xoay quanh cuộc sống và các hoạt động trong câu lạc bộ của họ.

      Tình yêu âm nhạc đã kết nối 5 cô gái của K-on!

      Tình yêu âm nhạc đã kết nối 5 cô gái của K-on!

      K-on! được chuyển thể từ một loạt manga bốn khung tranh được viết và minh họa bởi Kakifly. Tựa đề tác phẩm là từ tiếng Nhật mang nghĩa nhạc nhẹ, nhưng ở Nhật Bản từ này được hiểu cùng nghĩa với nhạc pop. K-on! đã được trao danh hiệu Phim hoạt hình truyền hình hay nhất của Tokyo International Anime Fair năm 2010.

      Các nhạc phẩm cũng được đón nhận nhiệt liệt, liên tục giữ các thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng đĩa của Oricon, trong đó có ba CD được Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản chứng nhận Đĩa vàng, và một CD chứng nhận bạch kim.

      EBIV5. Hyouka

      Điểm khảo sát: 8.18

      Hyouka là câu chuyện về Houtarou Oreki, một người sống với phương châm là tiết kiệm năng lượng, không tham gia, không quan tâm vào bất cứ chuyện gì, của ai. Oreki vừa đặt chân vào cấp ba và được chị gái hạ lệnh đến tham gia câu lạc bộ văn học cổ điển mà chị cậu từng tham gia, để tránh cho nó không bị giải tỏa.

      Cậu bước đến câu lạc bộ văn học cổ điển, đinh ninh rằng mình là thành viên duy nhất mà không biết rằng cậu đang dấn thân vào một thứ mà sẽ hoàn toàn thay đổi phương châm sống của mình… Về sau, khi bí ẩn về người chú của Oreki được giải đáp thì ý nghĩa tên phim cũng như của toàn bộ anime cũng được bật mí.

      Hyouka là câu chuyện rất phù hợp với những ai thích thể loại mystery và học đường

      Hyouka là câu chuyện rất phù hợp với những ai thích thể loại mystery và học đường

      Hyouka chỉ đơn giản là những vụn vặt đời thường của cuộc sống cao trung, với những bí ẩn học đường nhỏ nhặt như tại sao cửa phòng lại tự động khóa, tại sao tiếng đàn bỗng dưng tắt hay tại sao hành động của một ai đó lại quá kì lạ. Vậy mà mạch phim vẫn cuốn hút theo chiều hướng nhẹ nhàng.

      Đằng sau những vụ án bé nhỏ đó còn là những thông điệp rất giản dị về cuộc sống, về tình cảm bạn bè, gia đình. Không có nhiều chi tiết hài hước, thế nhưng cũng có vài điểm nhấn khiến cho nó mang không khí hồn nhiên, vui tươi và ấm áp của thời học sinh.

      EBIV6. Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru

      Điểm khảo sát: 8.12

      Yahari xoay quanh một học sinh trung học có tư tưởng chống đối xã hội là Hakigaya Hachiman, người có cái nhìn méo mó về cuộc sống, không có bạn bè hay người yêu. Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, câu trả lời là “không phải làm việc”, cho nên một giáo viên đã bắt Hachiman phải tham gia câu lạc bộ tình nguyện, vốn chỉ có một thành viên là hoa khôi của trường Yukinoshita Yukino, cũng là một người cô độc.

      Hoạt động chính của câu lạc bộ là giải quyết rắc rối cho các học sinh khác. Cùng với Yui Yuigahama, ba người bắt đầu giải quyết các yêu cầu dựa trên quan điểm và cách nhìn xã hội của họ.

      3 nhân vật chính với 3 tính cách khác nhau đã tạo nên những câu chuyện đầy hấp dẫn và thú vị

      3 nhân vật chính với 3 tính cách khác nhau đã tạo nên những câu chuyện đầy hấp dẫn và thú vị

      Yahari là một tác phẩm gợi lại những hoài niệm về năm tháng bồng bột nhưng rực rỡ của đời người. Các tình huống và nhân vật trong phim không hề mới mẻ mà khá quen thuộc và rất đơn giản, nhưng chúng lại thành công trong việc lấy được sự đồng cảm từ phía người xem.

      Ví dụ như bạn tưởng một cô gái thích mình chỉ vì cô ấy nói chuyện và cười với bạn, một nhóm cá biệt tự cho bản thân vượt trội hơn người khác, hay kỳ thị một con người chỉ bởi vì họ tỏ ra quá xuất sắc và nổi bật. Không chỉ vậy, với mỗi tập phim, mỗi câu chuyện, chúng ta đều nhận được một điều ý nghĩa đáng suy ngẫm.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Yến Nhi tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 những bộ anime lấy đi nhiều nước mắt của fan nhất

      06/02/2020

      Bạn là fan hâm mộ anime? Dưới đây là 10 bộ anime có tình tiết buồn nhất mà bạn chắc chắn không ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 bộ phim Anime hay nhất mọi thời đại

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review trở về tuổi thơ cùng những bộ anime đình đám một thời, những thứ mà đã là một ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...