10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất năm 2016-2017 để bạn tham khảo và có kế hoạch tốt nhất trong tương lai. Đây là những ngành bạn nên học để có cơ hội việc làm cao nhất...

      Theo báo cáo mới nhất của Viện Khoa học Lao động và Xã hội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ngày 24/12/2015 cho thấy, số lượng người có trình độ đại học, sau đại học thất nghiệp tăng cao: 225.500 người. Lý do có quá nhiều sinh viên học những ngành như kế toán, sư phạm, ... trong khi phía tuyển dụng cần quá ít, như ngành kế toán đang có chênh lệch nguồn cung gấp 11,8 lần so với nhu cầu của xã hội.

      Vậy lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và xu thế của xã hội là điều cần thiết cho mọi người. Sau đây là top 10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất năm 2016 và 2017

      1. Ngành kinh doanh bán hàng và bất đống sản

      Năm 2016 là thời gian thị trường bất động sản sẽ “ấm” lên, tỷ lệ giao dịch bất động sản thành công tăng, lãi suất ngân hàng sẽ giảm, các điều kiện cho vay được nới lỏng, nhu cầu giao dịch không bao giờ ngớt.

      Do đó, kinh doanh bất động sản là ngành sáng trong năm nay cũng như các năm sắp tới. Ngành bất động sản cũng là ngành dễ kiếm việc làm nhất hiện nay.

      Thu nhập bình quân của nhân viên kinh doanh hàng và bất động sản từ 10,000,000 VND hoặc có thể đến hàng trăm triệu dựa theo năng lực và kinh nghiệm của bản thân.

      ngành bất động sản rất dễ kiếm việc làm

      Bất động sản là ngành dễ kiếm việc làm hiện nay

      1. Ngành kinh doanh và marketing

      Dựa trên các kênh tìm kiếm việc làm, nhân viên kinh doanh và nhân viên marketing đang chiếm ưu thế mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm

      Do xu thế toàn cầu hóa, việc đưa sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng là điều cần thiết cho tất cả doanh nghiệp. Do đó hầu hết các công ty từ công ty sản xuất đến dịch vụ đều tuyển dụng nhân viên marketing và nhân viên kinh doanh.

      Mức lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường khoảng 5,000,000 VND kèm theo % hoa hồng, hoặc doanh thu.

      việc làm hot hiện nay

      Marketing là lựa chọn quen thuộc của nhiều bạn trẻ

      1. Ngành dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, du lịch

      Theo tổng cục du lịch của Việt Nam, lượng khách du lịch đến với nước ta trong thời gian qua đang trong thời kỳ tăng mạnh, và xu thế này không có chiều hướng suy giảm.

      Ngành dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, du lịch tăng kéo theo nhu cầu tuyển dụng cũng tăng theo với đa dạng việc làm. Để thành công trong ngành này, sinh viên cần phải tự trau dồi cho bản thân kiến thức về ngôn ngữ thật tốt.

      Du lịch rất dễ xin việc

      Ngành du lịch đang có nhu cầu rất lớn

      1. Ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông

      Dù kinh tế trong thời kỳ khó khắn, nhưng đặc thù của ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông luôn “khát” nguồn nhân lực.

      Công nghệ thông tin luôn phát triển từng ngày, từng giờ với tốc độ phát triển chóng mặt, nên nhu cầu về nhân lực của ngành này rất lớn.

      Mức lương dành cho sinh viên mới ra trường dao động từ 4,000,000 đến 5,000,000 VND. Đặc biệt, nếu làm cho công ty nước ngoài bạn sẽ được hưởng mức lương hấp dẫn hơn.

      1. Ngành xây dựng

      Theo nhận xét của tổng cục thống kê: ngành xây dựng hiện nay đang có nhiều yếu tố thuận lợi.

      Hiện nay, nhiều công trình và dự án đang trong quá trình thi công, hoạt động xây dựng nhà ở của người dân tăng cao góp phần nâng cao giá trị sản xuất trong ngành. Chính vì vậy, kỹ sư xây dựng và nhân viên giám sát công trình được ưu tiên tuyển dụng.

      Mức lương của nhân viên mới ra trường khoảng 5,000,000 Vnd, nhân viên có kinh nghiệm sẽ có lương cao hơn khoảng 10,000,000 Vnd.

      1. Ngành tâm lý học

      Trong xã hội hiện nay có nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý của con ngươi mà cần phải giải quyết. Nên có rất nhiều cơ hội việc cho sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học như: tâm lý học học đường, chăm sóc, tư vấn, nghiên cứu về tâm lý con người..

      1. Ngành ngôn ngữ Anh

      Xu thế hội nhập, ngôn ngữ Anh trở thành một công cụ nghề nghiệp quan trọng. Việc sở hữu tốt một ngoại ngữ sẽ mang lại nhiều ưu thế trong công việc

      Tốt nghiệp ra trường có thể làm trong nhiều ngành như: biên phiên dịch, marketing, tài chính, du lịch, ngoại giao, giáo viên….

      1. Ngành điện- điện lạnh

      Trong những năm qua ngành điện- điện lạnh phát triển rất mạnh mẽ. Quá trình phát triển và cải tiến công nghệ đòi hỏi một số lượng nhân lực lớn.

      Mức lương trung bình khoảng 6,000,000 VND

      điện là ngành dễ xin việc

      Lĩnh vực điện gia dụng có nhu cầu khá cao trong xã hội

      1. Kỹ sư cơ khí

      Kỹ sư cơ khí là ngành nghề bạn phải lưu tâm nếu bạn muốn có một công việc tốt với mức lương cao. Lương trung bình một kỹ sư sau khi ra trường ở mức 7.000.000 vnđ và tăng nhanh theo kinh nghiệm.

      1. Ngành kỹ thuật ô tô

      Việt Nam coi công nghiệp ô tô là ngành quan trọng, cần ưu tiên phát triển để góp phần công nghiệp hóa đất nước. Hơn thế nữa, việc đầu tư của các hãng ô tô nước ngoài vào Việt Nam đang phát triển khá nhanh, do đó liên tục nhiều năm qua ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô được đưa vào danh mục các ngành “nóng” về nhu cầu lao động, và nhanh chống trở thành xu thế lựạ chọn cho các bạn trẻ

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Kim Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 câu chuyện chỉ Sinh viên Ngân hàng TP.HCM mới hiểu

      06/02/2020

      Sau khi trở thành sinh viên Đại học Ngân Hàng, đây là câu hỏi mà BUH-er nào cũng băn khoăn “Đại ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 6 quý bà quyền lực nhất Việt Nam

      06/02/2020

      Sắp sửa đến ngày lễ vinh danh phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Mọi người hãy cùng Edu2Review điểm qua ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 phim vừa xem vừa học tiếng Anh dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Giáng sinh là mùa của yêu thương và đoàn tụ, còn gì tuyệt vời hơn khi đêm Giáng Sinh được ngồi ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      4 bộ phim không thể bỏ lỡ về giáo dục – học đường

      06/02/2020

      20/11 tới rồi, cùng Edu2Review khám phá ngay top 4 bộ phim hay về tình thầy - trò, về thời cắp ...