Góc giải đáp: Khóa học tiếng Hàn bao nhiêu tiền? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Góc giải đáp: Khóa học tiếng Hàn bao nhiêu tiền?

      Góc giải đáp: Khóa học tiếng Hàn bao nhiêu tiền?

      Cập nhật lúc 18/08/2020 17:12
      Bạn có mong muốn học tiếng Hàn nhưng luôn thắc mắc về học phí, bạn chưa biết trung bình một khóa học tiếng Hàn bao nhiêu tiền? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc nói trên.

      Trước khi trả lời cho câu hỏi khóa học tiếng Hàn bao nhiêu tiền, Edu2Review xin được phép lưu ý với bạn đọc rằng học phí không phải là thước đo đánh giá chất lượng của một trung tâm và trong bài viết này Edu2Review chỉ đưa ra con số trung bình với mục đích giúp các bạn tham khảo, cân nhắc về khả năng tài chính của bản thân.

      Ngoài ra, tùy theo mức độ đầu tư cho địa điểm, marketing, giáo viên... mà mỗi trung tâm tiếng Hàn sẽ có mức định giá khác nhau cho các khóa học. Vì thế, mức học phí sẽ có sự chênh lệch giữa các trung tâm hoặc giữa cấp độ học này so với cấp độ học khác.

      Khóa học tiếng Hàn sơ cấp

      Đây là khóa học cung cấp kiến thức nền tảng, dành cho những bạn mới tiếp xúc với tiếng Hàn hoặc người tự học tiếng Hàn tại nhà chưa được đào tạo bài bản. Người học sẽ được dạy về bảng chữ cái tiếng Hàn, cách phát âm, ghép vần, từ vựng tiếng Hàn và những tình huống giao tiếp cơ bản...

      Nhìn chung, so với các ngôn ngữ cùng dùng chữ tượng hình như tiếng Trung và tiếng Nhật, tiếng Hàn được đánh giá tương đối dễ học. Do đó, chỉ với khóa học sơ cấp là bạn đã có thể nghe – nói, giao tiếp cơ bản bằng ngôn ngữ này.

      Mức học phí của trình độ này dao động trong khoảng 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/khóa. Càng học lên cấp độ cao thì mức học phí càng tăng, ví dụ: lớp sơ cấp 1 có mức học phí thấp nhất, sau đó đến sơ cấp 2 và 3, một số trung tâm còn có cả lớp sơ cấp 4 hoặc 5, tùy theo cách phân chia, thời gian đào tạo từng khóa của từng trung tâm.

      Lộ trình tiếng Hàn sơ cấp chia thành nhiều khóa học nhỏ
      Lộ trình tiếng Hàn sơ cấp chia thành nhiều khóa học nhỏ (Nguồn: maas)

      Khóa học tiếng Hàn trung cấp

      Mức học phí của trình độ này dao động trong khoảng 2.000.000 – 4.000.000 VNĐ/khóa. Thông thường, các trung tâm sẽ chia trình độ này thành 2 – 3 khóa học nhỏ hơn, nhưng cũng có trung tâm triển khai thành 4 lớp học tiếng Hàn trung cấp.

      Nếu như ở trình độ sơ cấp nội dung chỉ được liệt kê ra để học viên ghi nhớ các kiến thức cơ bản về bảng chữ cái tiếng Hàn, quy tắc ghép vần, quy tắc biến âm... thì đến giai đoạn này các bạn sẽ được hệ thống kiến thức bài bản hơn, hướng tới mục tiêu giao tiếp.

      Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, người học cũng sẽ được nâng cao kỹ năng nghe – nói – đọc – viết qua các tình huống gần gũi với như môi trường học tập, công sở, siêu thị, nhà ga…. Đồng thời, bạn sẽ được dạy thêm về văn hóa Hàn Quốc trong sinh hoạt hàng ngày, ẩm thực, quy tắc ứng xử ở công sở… Với những kiến thức này, bạn đã có thể bắt đầu luyện thi TOPIK để chuẩn bị cho các dự định như du học, định cư, xuất khẩu lao động...

      Khóa học tiếng Hàn cao cấp

      Ở trình độ này, học viên đã có khả năng giao tiếp tiếng Hàn tự nhiên và thành thạo, khóa học thường dành cho những người muốn trở thành biên phiên dịch tiếng Hàn, làm việc tại các công ty Hàn Quốc, làm giáo viên hoặc đi du học. Các kỹ năng được đào tạo bao gồm kỹ thuật thuyết trình, phát biểu, viết thư, báo cáo... Người học cũng sẽ làm quen với các nội dung chuyên môn như báo chí, thời sự, xã hội, kinh tế, thời trang, âm nhạc…

      Mức học phí của các khóa tiếng Hàn cao cấp khoảng 3.500.000 – 4.500.000 VNĐ/khóa. Thời gian học của trình độ này cũng kéo dài hơn so với các lớp sơ cấp và trung cấp.

      Trình độ cao cấp sẽ có yêu cầu cao hơn về cả từ vựng và ngữ pháp (Nguồn: giaotieptienghan)

      Trình độ cao cấp sẽ có yêu cầu cao hơn về cả từ vựng và ngữ pháp (Nguồn: giaotieptienghan)

      Khóa học tiếng Hàn cấp tốc

      Thông thường các lớp dạy tiếng Hàn cấp tốc sẽ giới hạn số lượng học viên để đảm bảo giáo viên có thể tương tác nhiều với người học. Mỗi khóa học sẽ kéo dài trong khoảng 3 tháng với những chủ điểm nội dung mang tính ứng dụng thực tế. Khóa học cấp tốc thường chỉ có lớp sơ cấp và trung cấp vì với trình độ cao cấp yêu cầu người học phải có thời gian dài nghiên cứu để hiểu về tiếng Hàn.

      Tại nhiều trung tâm, các khóa học sơ – trung cấp sẽ có lớp học cấp tốc tương ứng, ví dụ như lớp sơ cấp 1, 2, 3 sẽ có tương ứng các lớp cấp tốc sơ cấp 1, 2, 3. Giá của các lớp cấp tốc này thường đắt hơn khoảng 1,5 – 2 lần so với khóa học cùng trình độ. Tuy nhiên, người có nhu cầu học cấp tốc đa số sẽ đăng ký học lộ trình hoàn thiện để có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn và tiết kiệm chi phí. Do đó, lộ trình học cấp tốc sẽ dao động khoảng 7.500.000 – 12.000.000 VNĐ/khóa.

      Khóa học tiếng Hàn luyện thi TOPIK

      Chứng chỉ TOPIK là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Hàn trên 3 kỹ năng nghe – đọc – viết, được tổ chức bởi Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia Hàn Quốc. Đây là chứng chỉ để đánh giá trình độ tiếng Hàn của người nước ngoài cũng như kiều bào Hàn Quốc học tiếng Hàn. TOPIK được chia làm 6 cấp (1 – 6), phân ra thành trình độ sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Mỗi cấp đều có cuộc thi riêng nhưng kể từ kỳ thi lần thứ 35 (7/2014) thì kỳ thi TOPIK được gộp thành TOPIK I (trình độ sơ cấp tiếng Hàn) và TOPIK II (trình độ trung cấp và tiếng Hàn cao cấp).

      Học tiếng Hàn không khó nhưng lấy được chứng chỉ Topik không hề đơn giản
      Học tiếng Hàn không khó nhưng lấy được chứng chỉ TOPIK
      không hề đơn giản (Nguồn: compote)

      Khóa học luyện thi TOPIK sẽ tập trung củng cố và bổ sung những kiến thức căn bản về ngữ pháp, từ vựng tiếng Hàn theo giáo trình cập nhật về những nội dung thường hay xuất hiện trong các kỳ thi trước. Khi học viên đã nắm vững kiến thức chung, bạn sẽ bắt đầu luyện giải đề về 3 kỹ năng nghe – đọc – viết nhằm giúp cho học viên có thể thi đạt kết quả cao nhất. Học phí của các lớp học này sẽ dao động trong khoảng 3.000.000 – 7.000.000 VNĐ.

      Khóa học tiếng Hàn lập nghiệp

      Nhu cầu học tiếng Hàn để xuất khẩu lao động tại Việt Nam khá lớn, do đó nhiều trung tâm cũng tổ chức các khóa học phục vụ riêng cho nhu cầu này. Các lớp học dành cho người lao động sẽ tập trung về những kiến thức chuyên môn trong các doanh nghiệp, hỗ trợ người học có khả năng giao tiếp tốt với đồng nghiệp và có thể thích nghi nhanh với môi trường làm việc nước ngoài.

      Các khóa học dành cho người xuất khẩu lao động qua Hàn Quốc còn được gọi là chương trình ESP – TOPIK. Trong đó, ESP là chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài và TOPIK là kỳ thi năng lực tiếng Hàn như đã giải thích ở trên. Khóa học ESP – TOPIK có học phí trung bình khoảng 10.000.000 VNĐ/lớp.

      Học và thành thạo tiếng Hàn sẽ mở ra nhiều cơ hội làm việc, học tập cho bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giải đáp câu hỏi "khóa học tiếng Hàn bao nhiêu tiền" và giúp bạn dễ dàng đánh giá, cân nhắc học phí của trung tâm để đưa ra quyết định học tập phù hợp.

      * Thông tin trong bài được cập nhật vào tháng 07/2020.

      Tham khảo bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Hàn tại Việt Nam

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: klook


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Chặng đường 10 năm nhìn lại, đâu là trung tâm tiếng Hàn uy tín tại Hà Nội?

      06/02/2020

      10 năm là chặng đường dài đối với tuổi thọ của 1 trung tâm ngoại ngữ. Với những thành tích và ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đi tắt đón đầu với danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại TPHCM (Phần 1)

      07/02/2020

      Bạn đang có nhu cầu học tiếng Hàn nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín, hãy tham khảo danh sách ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...