Lớp Kindergarten (Lớp Lá) tại Tesla: Giúp bé yêu vững vàng vào lớp 1 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lớp Kindergarten (Lớp Lá) tại Tesla: Giúp bé yêu vững vàng vào lớp 1

      Lớp Kindergarten (Lớp Lá) tại Tesla: Giúp bé yêu vững vàng vào lớp 1

      Cập nhật lúc 05/04/2021 12:01
      Chính thức áp dụng Chương trình Tú tài Quốc tế Tiểu học PYP độc quyền vào giảng dạy, các lớp Kindergarten tại Tesla cung cấp cho trẻ đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm thế để trẻ tự tin bước vào lớp 1.

      Khi chuyển cấp từ mẫu giáo lên lớp 1, trẻ thường khó tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ, bị động hay thậm chí khó thích nghi với môi trường, kiến thức, phương pháp giảng dạy… tại cấp học mới.

      Câu hỏi đặt ra là, một chương trình học như thế nào sẽ giúp trẻ chuẩn bị hành trang tốt nhất cho cột mốc quan trọng này? Ba mẹ hãy yên tâm, với sự tiên phong và nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm, Tesla cung cấp chương trình Kindergarten đặc biệt, giúp trẻ chuẩn bị hành trang tốt nhất từ kiến thức đến tâm lý để trẻ có thể tự tin bước vào lớp 1, bắt nhịp nhanh và đạt được kết quả học tập như mong muốn.

      Vì sao Kindergarten cần thiết cho bé?

      Lớp 1 đánh dấu nhiều sự thay đổi trong chương trình học so với bậc mầm non. Khác với mầm non với các bài học bao quát và đơn giản, kiến thức lớp 1 mở rộng và chi tiết hơn khi trẻ sẽ bắt đầu học theo các môn học như Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội… Sự thay đổi trong kiến thức cũng đòi hỏi trẻ phải tích lũy thêm nhiều kỹ năng mới để có thể bắt kịp chương trình học.

      Không chỉ vậy, sự khác biệt giữa hai cấp học còn nằm ở không gian học và tâm lý, mục đích chính đến trường. Nếu ở bậc mầm non, trẻ vừa học vừa chơi thì đến lớp 1, trẻ cần tập trung hơn để tiếp thu kiến thức. Tâm lý và mục đích chính đến trường của trẻ cần chuyển từ vui chơi sang học tập nghiêm túc. Những thay đổi này nếu đến đột ngột sẽ khiến trẻ bị ngợp và căng thẳng. Chính vì thế, trẻ cần phải được "chuẩn bị" những kỹ năng, tâm thế phù hợp ở mức vừa phải ngày từ cấp mầm non. Và lớp Kindergarten tại Tesla ra đời để giúp bé có bước chuyển cấp đó thật nhẹ nhàng, hiệu quả.

      Kindergarten là lớp mẫu giáo dành cho trẻ 5 tuổi tại Tesla. Thông thường, các lớp 5 tuổi (lớp Lá) vẫn được xếp vào bậc mầm non, do đó, lượng kiến thức và cách giảng dạy của lớp lá còn mang nhiều đặc tính của khối mầm non, không tập trung quá nhiều vào chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cho bậc tiểu học. Riêng tại Tesla, Kindergarten là lớp đầu tiên của chương trình Tú tài Quốc tế bậc tiểu học PYP nên nhà trường có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo để bé có thể dần dần thích nghi với những thay đổi trên.

      Xem thêm chương trình ưu đãi và
      Đánh giá của phụ huynh về Tesla

      trường mầm non quốc tế teslaLớp Kindergarten tại Tesla chuẩn bị cho trẻ từ kiến thức, kỹ năng đến tâm lý

      Tesla trang bị cho trẻ những gì tại lớp Kindergarten?

      Bắt đầu từ học kỳ 1 của lớp Kindergarten, trẻ sẽ bắt đầu học song song giữa hai chương trình: Tú tài Quốc tế PYP của IB và chương trình tăng cường TESLA+M độc quyền của Tesla.

      PYP (Primary Years Programme) là chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học của International Baccalaureate (IB) dành cho trẻ từ 3 - 12 tuổi với mục tiêu giúp học sinh phát huy hết những tiềm năng và hình thành khả năng thích ứng trong thế giới hiện đại không ngừng thay đổi xoay chuyển. Chương trình học với 4 chủ đề lớn của chương trình Tú tài Quốc tế PYP cho lứa tuổi KG, với môn tiếng Anh học thuật bổ trợ EAL (English as an Additional Language) và môn tiếng Anh chuyên sâu UOI (Units Of Inquiry) tích hợp liên ngành, giúp trẻ cùng lúc từng bước xây dựng nhận thức, khái niệm và học diễn đạt bằng tiếng Anh.

      6 lĩnh vực đào tạo của chương trình tăng cường Tesla+M là tiền đề vô cùng quan trọng cho các môn học Nghiên cứu chuyên sâu trong chương trình PYP ở các lớp cao hơn. Vì thế, sự kết hợp này không chỉ giúp trẻ làm quen với cách học, không gian học mà còn trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để không bỡ ngỡ với nội dung học của lớp 1.

      Mỗi học kỳ, các thầy cô mẫu giáo và lớp 1 sẽ cùng làm việc với nhau để xây dựng giáo án và lên lộ trình học. Do đó, giáo án mầm non luôn có sự liên kết chặt chẽ với giáo án lớp 1, đảm bảo không có lỗ hổng trong xuyên suốt quá trình trẻ tiếp thu bài học. Các kiến thức trọng tâm của lớp 1 đều được phát triển trên cơ sở các bài học ở lớp Kindergarten.

      Đặc biệt, trẻ thường xuyên có những giờ học tại phòng học mẫu của lớp 1. Nhờ có sự làm quen và tương tác trong suốt quá trình chuyển tiếp, trẻ sẽ tự tin hơn, có khuôn khổ hơn và tự lập hơn - bước đệm vững chắc cho trẻ học thật tốt khi vào lớp 1.

      Một yếu tố không kém phần quan trọng làm nên thành công của chương trình Kindergarten chính là phương pháp giảng dạy. Hiểu được các bé ham vận động, tò mò về thế giới xung quanh, Tesla giảng dạy theo phương pháp tiên tiến của Mỹ là Project Approach để trẻ có thể thoải mái vừa học vừa chơi. Phương pháp giáo dục hiện đại này cho phép trẻ tìm hiểu, khám phá sâu và tự tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc của mình thông qua hình thức nghiên cứu dự án.

      trường mầm non quốc tế teslaChương trình học của lớp Kindergarten có sự liên kết chặt chẽ với chương trình học lớp 1

      Transition Day – cho bé yêu trải nghiệm “một ngày làm học sinh lớp 1”

      Bên cạnh những buổi hoạt động chung, chào cờ đầu tuần cùng các anh chị lớp 1 để làm quen với nhịp sinh hoạt của bậc tiểu học, mỗi năm học, Tesla sẽ tổ chức cho các bé lớp Kindergarten một “Transition Day” (Ngày chuyển tiếp). Tại đây, trẻ có cơ hội được làm quen, học cùng với các anh chị lớp 1 tại phòng học chuyên dụng dành riêng cho lớp 1. Trong không gian học hiện đại, nhiều ánh sáng cùng đầy đủ bảng và máy chiếu, trẻ sẽ cùng thầy cô và các bạn học về về bảng chữ cái, màu sắc, hình dáng đồ vật… thông qua các bài hát tiếng Anh vui nhộn, những hoạt động thủ công sáng tạo và nhiều hoạt động nhóm hay ho.

      Một hoạt động trong Transition Day tại Tesla

      Một hoạt động trong Transition Day tại Tesla

      Ban đầu, không gian học tập, cách học, kiến thức mới có đôi phần khiến các bé mẫu giáo bỡ ngỡ và không quen. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn tận tình từ đội ngũ thầy cô Tesla cùng sự thân thiện giúp đỡ của các anh chị lớp 1, trẻ cũng hòa nhập vào không khí học tập náo nhiệt và sôi động của lớp.

      Tesla luôn hoan nghênh sự tham gia của ba mẹ vào Transition Day. Đây là một dịp rất tốt để phụ huynh có thể tận mắt cách tổ chức lớp, cùng con học, cùng con chơi để hiểu thêm về phương pháp giáo dục của Tesla. Có mặt tại buổi Transition Day vừa qua, anh Nguyễn Hoàng Bảo Huy (phụ huynh của bé Nguyễn Phương Quỳnh - lớp Lá), dành nhiều lời khen cho phương pháp giảng dạy của Tesla và cho rằng điểm cộng lớn nhất của lớp Kindergarten chính là “tạo cho trẻ cơ hội được học ở môi trường quen thuộc, dễ thích nghi.”

      trường mầm non quốc tế teslaPhụ huynh tham gia tìm hiểu về chương trình và phương pháp học tại buổi Transition Day

      Khoa học giáo dục mầm non đã khẳng định, để giúp trẻ mẫu giáo 5 tuổi học tập một cách có hiệu quả khi bước vào lớp 1, trẻ cần phải được chuẩn bị một cách toàn diện về trí tuệ, kỹ năng và tâm lý. Với chương trình giảng dayh liên kết cùng nhiều hoạt động tiền đề, lớp Kindergarten tại Tesla chắc chắn sẽ tạo cho trẻ bước đệm vững vàng nhất để luôn tự tin bước vào giai đoạn học tập mới. Nếu vẫn còn đang băn khoăn trường Tesla có tốt không, ba mẹ có thể liên hệ với nhà trường theo thông tin sau:

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      • Địa chỉ:
        • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
        • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      • Số điện thoại: 098 494 8080
      • Email: [email protected]

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Sự‌ ‌tương‌ ‌xứng‌ ‌giữa‌ ‌học‌ ‌phí‌ ‌trường‌ ‌Tesla‌ ‌với‌ ‌giá‌ ‌trị‌ ‌mà con nhận được

      04/02/2021

      Học phí của Trường Tesla như thế nào? Phụ huynh đánh giá học phí xứng đáng với kết quả học tập và ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Tesla đã nuôi dưỡng niềm hạnh phúc của trẻ và sự an tâm của phụ huynh như thế nào?

      03/02/2021

      Môi trường an toàn, giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình học chất lượng là điều mà mọi phụ ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...