Mô hình giáo dục khác biệt tại Tesla – Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mô hình giáo dục khác biệt tại Tesla – Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây

      Mô hình giáo dục khác biệt tại Tesla – Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây

      Cập nhật lúc 30/06/2021 16:04
      Giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu nhưng vẫn rất đậm nét Việt Nam - Vậy Chương trình giáo dục khác biệt tại Tesla có gì nổi bật mà quý phụ huynh nên cho con theo học?

      Trường Tesla luôn chủ động trong việc áp dụng các thành quả sáng tạo, phát triển khoa học vào chương trình dạy mầm non, giúp trẻ phát triển toàn diện, tối ưu các tố chất. Nhưng đồng thời khác biệt hơn ở chỗ, Tesla cũngchú trọng giáo dục những giá trị truyền thống của đất nước bản địa, cụ thể ở đây là Việt Nam, trong chương trình giảng dạy, giúp trẻ phát triển mà không mất gốc. Mô hình giảng dạy khác biệt này thể hiện đúng triết lý giáo dục “Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây” của Tesla.

      Vậy, chương trình học mầm non đặc biệt chỉ có tại Tesla này gồm những nội dung gì? Mời quý phụ huynh cùng Edu2Review tìm hiểu những nét rất riêng của Tesla!

      Hiệu quả nhân đôi nhờ sự kết hợp của các chương trình tiếng Anh và phương pháp dạy học tại Tesla

      Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh trong xu thế hiện đại, Tesla cho trẻ tiếp cận với ngôn ngữ này từ rất sớm thông qua hai chương trình học: Tiếng Anh EAL và Tiếng Anh UOI.

      EAL (English as an Additional Language, khác với ESL) là chương trình tiếng Anh học thuật dành cho học sinh không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Tại Tesla, đây được xem là chương trình tiếng Anh cơ bản, giúp xây dựng cho trẻ những kỹ năng nền tảng nghe – nói – đọc – viết, cung cấp vốn từ vựng, các cấu trúc theo chủ đề để trẻ có thể tiếp thu kiến thức ở chương trình UOI.

      UOI (Units of Inquiries), mặt khác, là chương trình tiếng Anh chuyên sâu được thiết kế theo nhiều chủ đề chuyên môn khác nhau. Lúc này, trẻ sẽ phải sử dụng vốn từ vựng mà mình đã học ở EAL để khám phá, đào sâu và nắm được nội dung cốt lõi của từng chủ đề. Với chương trình tiếng Anh UOI, trẻ không chỉ được củng cố, mở rộng vốn kiến thức Anh ngữ mà còn hình thành nhiều kỹ năng quan trọng như kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng tư duy phản biện và làm chủ việc học, yêu thích khám phá.

      Xem thêm chương trình ưu đãi và
      Đánh giá của phụ huynh vê Tesla

      Có nên cho con học tại TeslaHai chương trình tiếng Anh EAL và UOI là nền tảng vững chắc để trẻ tự tin bước vào lớp 1 và học theo Chương trình Tú tài Quốc tế IB

      EAL và UOI có cơ hội phát huy hết hiệu quả giáo dục của mình khi được Tesla khéo léo lồng ghép với phương pháp học theo dự án (Project-Based Learning) và chương trình TESLA+M. Ở mỗi buổi học, giáo viên sẽ giới thiệu cho trẻ những sự vật, hiện tượng bằng tiếng Anh và nhiệm vụ của trẻ là tự lên kế hoạch tìm hiểu, khám phá, nghiên cứu về những chủ đề đó. Nhờ vậy, trẻ có cơ hội được chủ động học tiếng Anh với các chủ đề mình quan tâm và trang bị vốn từ vựng phong phú theo từng chủ đề chuyên môn cụ thể.

      Sự kết hợp các phương pháp giảng dạy tiên tiến và hai chương trình EAL, UOI sẽ mang lại hiệu quả nhân đôi trong việc học ngôn ngữ ở trẻ. Mỗi tuần, trẻ sẽ học và giao tiếp với giáo viên bản ngữ (Anh, Mỹ, Úc, Canada) 10 tiết và được kiểm tra đánh giá thường xuyên xuyên suốt quá trình học cũng như vào cuối mỗi học kỳ. Cả hai chương trình EAL và UOI đều là bước đệm rất cần thiết để chuẩn bị cho trẻ bước vào chương trình học PYP (Chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Tiểu học) trong tâm thế tự tin, không bị bỡ ngỡ, thiếu hụt kiến thức và kỹ năng để bắt kịp nhịp học mới.

      Có nên cho con học tại TeslaTrẻ học tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ 10 tiết/tuần

      Triết lý “Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây” trong giáo dục tại Tesla

      Nhiều ba mẹ lo lắng rằng, việc tiếp cận với môi trường quốc tế và học tiếng Anh quá sớm sẽ khiến trẻ “bỏ quên” văn hóa Việt và tiếng mẹ đẻ, từ đó vẫn băn khoăn không biết có nên cho con học tại trường Tesla vì sợ con sẽ “Tây hóa”. Nhưng ba mẹ ơi, hãy cứ yên tâm vì với Tesla, triết lý “Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây” chính là “kim chỉ nam” định hướng mọi hoạt động giáo dục của trường.

      Theo đó, trường sẽ tạo dựng một môi trường học lý tưởng để trẻ có thể phát huy hết tiềm năng của mình với những tinh hoa giáo dục từ phương Tây. Đồng thời, Tesla cũng không quên gìn giữ, nuôi dưỡng ở trẻ các giá trị và tình yêu văn hóa truyền thống của dân tộc.

      • Sự sáng tạo phương Tây

      Tại Tesla, trẻ được tiếp nhận nền giáo dục tiến bộ từ các quốc gia phương Tây ngay khi còn nhỏ. Đó là nội dung học tập tiên tiến, cởi mở, cho phép trẻ học hỏi, phát triển bên ngoài sách vở và ở các lĩnh vực mới lạ như khoa học – công nghệ, nghệ thuật tạo hình – kiến trúc, kỹ năng sống… thông qua chương trình TESLA+M. Hay ở các chương trình tiếng Anh, trẻ sẽ tích lũy kiến thức qua các dự án thực hành, trải nghiệm chứ không phải bằng cách ghi nhớ và học thuộc lòng cứng nhắc, thiếu linh hoạt.

      Giá trị giáo dục Tây phương còn nằm ở phương pháp giảng dạy khoa học, tích cực, mang lại hiệu quả cao. Dạy học theo dự án đáp ứng được nhu cầu học hỏi, khám phá thế giới xung quanh cũng như vận động, vui chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Qua những hoạt động ngoại khóa và học tập theo dự án, Tesla hình thành cho bé 10 tố chất của một người học IB (IB profile learner): Luôn tìm tòi học hỏi, Có kiến thức, Biết tư duy, Có khả năng giao tiếp, Có nguyên tắc, Có tư duy cởi mở, Biết quan tâm, Chấp nhận rủi ro, Cân bằng và Có khả năng phản ánh.

      Có nên cho con học tại TeslaChương trình học tiên tiến là điều mà ba mẹ tâm đắc khi cho con học tại Tesla

      Để có thể truyền tải được nội dung giảng dạy một cách trọn vẹn, cũng như khơi gợi niềm hứng thú đến trường cho trẻ mỗi ngày, Tesla đã đầu tư cho học sinh một môi trường học tập hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn với hệ thống cơ sở vật chất chuẩn quốc tế. Hệ thống phòng học và phòng chức năng được trường xây dựng rộng rãi, trang bị đầy đủ các phương tiện và công cụ hỗ trợ học tập.

      3 sân cỏ nhân tạo cùng 1 hồ bơi ngoài trời dài 25m là nơi Tesla giúp trẻ rèn luyện thể chất, thư giãn tinh thần, đồng thời làm quen với nhiều môn thể thao Việt Nam và thế giới. Trường còn lắp đặt hệ thống an ninh nghiêm ngặt và có phòng y tế riêng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ học tập và vui chơi tại trường.

      Có nên cho con học tại TeslaVới Tesla, rèn luyện thể chất quan trọng không kém rèn luyện tư duy

      Ngoài ra, trường Tesla cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vào dịp lễ Giáng Sinh, Halloween… Đây không chỉ là dịp vui chơi, giao lưu với các bạn, các anh chị lớp lớn mà còn là cơ hội để trẻ hiểu biết thêm về văn hóa, các hoạt động lễ hội truyền thống của bạn bè phương Tây.

      • Giá trị phương Đông

      Chú trọng tiếng Anh, nhưng không vì thế mà Tesla lơ là việc phổ cập giáo dục tiếng Việt cho trẻ. “Tiếng Việt là ngôn ngữ được ưu tiên ở Tesla. Nó không chỉ là ngôn ngữ, nó là cốt lõi vì như chúng ta đều biết rằng nếu bạn không hiểu tiếng mẹ đẻ của mình, bạn không thể phát triển ngôn ngữ thứ hai là tiếng Anh.” – Ban Giám hiệu trường Tesla đã khẳng định với phụ huynh trong buổi Hội thảo trực tuyến Virtual Information vào tháng 12/2020 về tầm quan trọng của tiếng Việt đối với chương trình giáo dục của nhà trường cũng như cá nhân trẻ.

      Đó cũng chính là lý do Tesla chủ trương giảng dạy kết hợp 2 chương trình học: chương trình Tú tài Quốc tế và chương trình Quốc gia. 50% thời lượng trẻ sẽ học bằng tiếng Anh cùng các thầy cô bản xứ, phần thời gian còn lại giáo viên Việt Nam sẽ dạy trẻ những bài học thú vị về lịch sử, địa lý, văn hóa và con người Việt Nam bằng tiếng Việt.

      Có nên cho con học tại TeslaTesla phân bổ thời gian cân bằng, hợp lý để trẻ học song song hai ngôn ngữ một cách hiệu quả

      Bên cạnh ngôn ngữ, các giá trị văn hóa, truyền thống dân tộc cũng được Tesla lồng ghép vào chương trình giảng dạy thông qua phương pháp học theo dự án. Các hoạt động thú vị, đậm đà bản sắc Việt Nam như viết câu đối, học hát chúc Tết, viết thiệp mừng xuân và nhiều trò chơi dân gian khác vừa tạo cho trẻ hứng khởi học tập, vừa giúp các con thêm trân trọng văn hóa nước nhà và hình thành ý thức giữ gìn, tiếp nối truyền thống dân tộc.

      Trường Tesla còn hun đúc, nuôi dưỡng cho trẻ những giá trị đạo đức tốt đẹp. Thầy cô dạy trẻ biết cảm ơn, xin lỗi, biết chào hỏi lễ phép, học cách yêu thương, gắn bó với mọi người xung quanh… để trong tương lai, trẻ không chỉ trở thành một công dân toàn cầu với những tố chất Tú tài Quốc tế nổi bật, mà còn là một người tốt, có ích cho xã hội.

      Có nên cho con học tại TeslaBản sắc văn hóa – một phần nội dung quan trọng trong chương trình giảng dạy tại Tesla

      Một điểm thú vị nữa khi học tại Tesla là những chuyến đi. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, khi xách ba lô lên và đi cùng Tesla, trẻ sẽ khởi hành với niềm phấn khởi tột cùng và ra về với đầy ắp những tiếng cười và kiến thức thú vị mà không sách vở nào có thể mang lại.

      Đó cũng chính là những gì mà các bé mầm non Tesla được đích thân trải nghiệm trong chuyến field trip “Sài Gòn phiêu lưu ký” vừa qua. Bưu điện thành phố, Đường sách… những nơi tưởng chừng rất đỗi quen thuộc lại mang một màu sắc mới khi được khám phá dưới lăng kính tò mò, giàu sức sáng tạo của trẻ. Qua các thử thách của chuyến đi, các bé học thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa và con người Việt Nam, cũng như cách ứng xử, giao tiếp với bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh.

      Với triết lý giáo dục “Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây”, Tesla sẽ trang bị cho trẻ không chỉ kiến thức mà còn là những giá trị tinh hoa, kỹ năng và phẩm chất đạo đức tốt đẹp ở cả 2 nền văn hóa. Nhờ đó, các em sẽ được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn mà vẫn tự tin bước ra toàn cầu, đương đầu với những thử thách của một thế giới biến đổi không ngừng.

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      • Địa chỉ:
        • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
        • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      • Số điện thoại: 098 494 8080
      • Email: [email protected]

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Giải đáp: Trường Tesla có tốt không qua lăng kính của phụ huynh

      05/02/2021

      Có rất nhiều trường mầm non và trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM, nhưng tại sao nhiều ba mẹ vẫn ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Tesla đã nuôi dưỡng niềm hạnh phúc của trẻ và sự an tâm của phụ huynh như thế nào?

      03/02/2021

      Môi trường an toàn, giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình học chất lượng là điều mà mọi phụ ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...