Tất tần tật những điều cần biết khi du học Úc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất tần tật những điều cần biết khi du học Úc

      Tất tần tật những điều cần biết khi du học Úc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu nắm rõ những điều cần biết khi du học Úc thì quá trình đi du học của bạn sẽ suôn sẻ và dễ thở hơn.

      Úc là một quốc gia khá rộng lớn, có diện tích gần 7.7 triệu km2 (lớn gấp 23 lần diện tích Việt Nam) nhưng dân số chỉ khoảng 25 triệu người (số liệu ngày 28/12/2018). Theo khảo sát của tổ chức US News and Report, Úc đứng thứ 4 trong nhóm các quốc gia tốt nhất để di cư nhờ vào hệ thống phúc lợi tốt, môi trường sống chan hòa với thiên nhiên, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, cuộc sống an toàn cùng với nền giáo dục đẳng cấp.

      Với các điều kiện hấp dẫn từ sinh hoạt đến học tập, các học sinh/sinh viên ngoại quốc luôn ưu tiên lựa chọn Úc là điểm đến du học của mình. Tuy nhiên, trong những ngày đầu đến với đất nước xa lạ, chắc hẳn bất kỳ ai cũng gặp nhiều khó khăn. Bạn hãy tham khảo những điều cần biết trước khi du học Úc để trang bị cho mình những kiến thức cần có về quốc gia này nhé.

      Những điều cần biết khi du học ÚcBuổi lễ tốt nghiệp của học sinh Úc (Nguồn: businessinsider)

      Chính sách du học

      Từ cuối tháng 9/2018, chính phủ Úc áp dụng chính sách du học không chứng minh tài chính tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học phổ thông trên toàn đất nước. Du học sinh Việt Nam không cần chứng minh tình hình tài chính cá nhân mà chỉ cần nộp các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của nhà trường. Điều này góp phần đơn giản hóa thủ tục trong quá trình hoàn tất hồ sơ du học Úc.

      Bên cạnh đó, các yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh cũng không bắt buộc. Tuy nhiên, các du học sinh được khuyến khích sở hữu số điểm 6.0 IELTS và nâng cao khả năng ngôn ngữ để được tuyển thẳng vào đại học, mà không cần phải tham gia khóa học tiếng Anh bổ trợ.

      Ngôn ngữ và văn hóa

      Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại Úc. Bạn nên chuẩn bị cho mình nền tảng ngoại ngữ vững chắc. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng trò chuyện với mọi người mà còn nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức từ các bài giảng trong quá trình học tập.

      Úc là một quốc gia thu hút khá nhiều du học sinh quốc tế, vì thế bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với bạn bè đến từ mọi nơi trên thế giới. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu về văn hóa các nước và mở mang thế giới quan của mình.

      Những điều cần biết khi du học ÚcChuột túi là biểu tượng của Úc (Nguồn: hollandamerica)

      Khí hậu

      Mùa hè, nhiệt độ trung bình tại Úc không quá nóng, khoảng 29°C (ban ngày) và 20°C (ban đêm). Mùa đông có nhiệt độ trung bình dao động từ 10 đến 22°C. Đất nước chuột túi được bao quanh bởi những bãi biển xinh đẹp, vì thế, thời tiết ở Úc tương đối mát mẻ và không quá lạnh vào những tháng cuối năm. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý giữ ấm cho bản thân vì nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch khá lớn.

      Chi phí học tập

      Chi phí học tập thường là vấn đề được quan tâm hàng đầu của hầu hết các du học sinh. Tùy vào chương trình học mà bạn đăng ký, mức học phí sẽ khác nhau. Úc được biết đến là quốc gia có chi phí học tập cao hơn so với một số nước khác nhưng các khóa học tại đây thường không dài, giúp bạn nhanh chóng tốt nghiệp, đi làm và có nhiều thời gian tích lũy kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo mức học phí dưới đây để có sự chuẩn bị về tài chính:

      Bậc học

      Lịch khai giảng

      Học phí

      Trung học phổ thông

      8.000 – 14.000 AUD/năm

      Cao đẳng

      Tháng 2, tháng 7, tháng 10

      10.000 – 18.000 AUD/năm

      Đại học

      Tháng 2, tháng 7, tháng 10

      Cử nhân: 17.000 – 30.000 AUD/năm

      Thạc sĩ: 17.000 – 30.000 AUD/năm

      >> Xem thêm: Bí kíp chọn trường du học Úc theo ngành bạn nên biết

      Chi phí sinh hoạt

      Tùy thuộc vào điều kiện của gia đình, bạn hãy cân nhắc chi tiêu sao cho phù hợp. Dưới đây là gợi ý về mức sinh hoạt trung bình du học sinh thường phải chi trả:

      • Chi phí nhà ở:
        • Thuê nhà: Bạn có thể thuê một căn nhà lớn và chia sẻ phòng với các bạn sinh viên khác. Giá phòng dao động từ 400 đến 1.000 AUD/tháng.
        • Ký túc xá: Đây thường là sự lựa chọn của các bạn sinh viên năm nhất vì ký túc xá giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian di chuyển đến địa điểm học. Mức chi phí cho loại hình này dao động từ 320 đến 1.000 AUD/tháng.
        • Nhà trọ: Bạn sẽ sử dụng chung không gian sinh hoạt, bếp ăn, nhà tắm với mọi người. Giá thuê phòng sẽ rẻ hơn các hình thức ở trọ khác, chi phí khoảng từ 350 đến 500 AUD/tháng.
        • Ở chung với người bản xứ: Cách nhanh chóng nhất để bạn hòa nhập với môi trường sống tại Úc là hãy lựa chọn sinh sống tại nhà của người bản xứ. Chi phí thuê nhà cũng không quá đắt đỏ, khoảng từ 400 đến 1.000 AUD/tháng.

      Những điều cần biết khi du học ÚcMột góc phòng ký túc xá dành cho sinh viên tại Úc (Nguồn: bouncehostel)

      • Chi phí sinh hoạt cá nhân:
        • Điện thoại, internet: 20 – 50 AUD/tháng.
        • Bảo hiểm dành cho du học sinh: 450 AUD/năm.
        • Phương tiện đi lại: Tại Úc, mọi người thường sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển, như xe buýt, xe lửa, xe điện… Các phương tiện này thường có giá khá rẻ, chỉ với 250 AUD/6 tháng hoặc 500 AUD/năm là bạn đã có thể thoải mái di chuyển khắp mọi nơi trong thành phố Melbourne. Tuy nhiên, bạn nên xem trước các tuyến xe để tránh bị lạc đường.

      Trong quá trình du học, bạn được làm thêm bán thời gian tối đa 20 giờ/tuần và làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ. Mức lương cho mỗi giờ làm việc khoảng từ 10 đến 18 AUD. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về các suất học bổng du học Úc nhằm giảm bớt chi phí học tập cũng như tạo động lực để phấn đấu nhiều hơn trong học tập.

      Thông qua những điều cần biết khi du học Úc, bạn đã có đủ tự tin để bắt đầu hành trình du học của bản thân chưa? Ngoài việc chuẩn bị về tài chính, kiến thức trước khi du học, bạn cần tập làm quen với công việc nhà, học nấu một vài món ăn, đặc biệt là biết cách quản lý chi tiêu hợp lý để sẵn sàng cho cuộc sống tự lập nơi xứ người.

      *Giá trị chuyển đổi (ngày 28/12/2018): 1 AUD = 16,487.56 VNĐ

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Chắp thêm đôi cánh cho giấc mơ du học với 2 học bổng du học Úc 2019

      06/02/2020

      Bạn đã nắm được thông tin học bổng du học Úc 2019 mới nhất chưa? Cùng Edu2Review cập nhật ngay ...

      Du học Úc

      Đừng vội đi du học nếu chưa biết các trường Đại học ở Úc tốt như thế nào

      06/02/2020

      Không thua kém Anh, Mỹ hay New Zealand, các trường đại học ở Úc cũng được đánh giá là tốt nhất ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...