Vì sao nên an tâm cho trẻ học liên cấp cùng chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tại Tesla? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao nên an tâm cho trẻ học liên cấp cùng chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tại Tesla?

      Vì sao nên an tâm cho trẻ học liên cấp cùng chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tại Tesla?

      Cập nhật lúc 30/06/2021 16:50
      Là trường ứng viên IB tiên phong tích hợp 2 chương trình Tú tài Quốc tế IB và Phổ thông Quốc gia, Tesla có đủ các cấp học từ mầm non đến trung học để các bé theo học xuyên suốt một cách chất lượng.

      Những năm gần đây, chương trình Tú tài Quốc tế (IB) trở thành xu hướng giáo dục được nhiều quốc gia trên thế giới ưu ái và công nhận. Tại Việt Nam, bắt kịp dòng chảy xu thế, Tesla hiện là một trong số ít trường học đầu tiên triển khai hướng đào tạo này một cách đồng bộ, xuyên suốt các cấp học.

      Được mệnh danh là “chương trình giáo dục toàn diện”, IB xây dựng cho học sinh một lộ trình học tập khoa học, trọn vẹn từ độ tuổi mẫu giáo đến bậc trung học. Điều này giúp cho quá trình học của các em không bị gián đoạn và đem đến sự an tâm, tin tưởng cho phụ huynh.

      Vậy lộ trình đào tạo IB liên cấp tại Tesla như thế nào, có gì đặc biệt mà ba mẹ an tâm nên cho trẻ theo học xuyên suốt? Ba mẹ hãy cùng Edu2Review tìm hiểu!

      Chương trình Tú tài Quốc tế IB là gì?

      Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate – IB) là chương trình giáo dục ra đời vào năm 1986 do Tổ chức Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate Organization – IBO) tại Thụy Sĩ điều hành. IB xây dựng cho trẻ môi trường học tập, giảng dạy chú trọng 4 yếu tố cá nhân, cảm xúc, trí tuệ và kỹ năng mềm. Mục tiêu của chương trình là giúp trẻ phát hiện và phát huy tối đa tiềm năng bản thân; đồng thời, hình thành 10 tố chất của học sinh Tú tài Quốc tế IB:

      • Luôn tìm tòi, học hỏi
      • Có kiến thức
      • Biết tư duy
      • Có khả năng giao tiếp
      • Có nguyên tắc
      • Có tư duy cởi mở
      • Biết quan tâm
      • Chấp nhận rủi ro
      • Cân bằng
      • Có khả năng phản ánh

      Xem thêm chương trình ưu đãi và
      Đánh giá của phụ huynh về Tesla

      Giới thiệu Trường Tesla

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trường Tesla

      IB được chia thành 4 chương trình nhỏ theo độ tuổi:

      Chương trình

      Đối tượng

      Độ tuổi

      PYP (Primary Years Programme)

      Mẫu giáo & Học sinh tiểu học

      6 - 11

      MYP (Middle Years Programme)

      Học sinh trung học cơ sở

      12 - 16

      DP (Diploma Programme)

      Học sinh trung học phổ thông

      17 - 18

      Theo số liệu từ trang thông tin chính thức của IBO, hiện trên thế giới có hơn 5.300 trường ở 158 quốc gia đang đào tạo Chương trình Tú tài Quốc tế. Tại Việt Nam, Tesla là trường duy nhất tại quận Tân Bình hiện là trường ứng viên chương trình Tú tài Quốc tế IB và đang trong tiến trình được ủy quyền với tư cách là Trường IB Thế giới.

      Chương trình IB của Tesla có những thay đổi cần thiết để phù hợp với thói quen và tư duy học tập của trẻ em Việt Nam, song vẫn đảm bảo hiệu quả và mục tiêu giáo dục của chương trình gốc. Nhiều phụ huynh đánh giá trường Tesla, đặc biệt là chương trình IB, rất tích cực vì mang lại cho trẻ cơ hội để phát triển toàn diện không chỉ trong lớp học mà còn ở cả thế giới bên ngoài. Những ưu điểm của chương trình IB tại Tesla khiến phụ huynh hài lòng có thể kể đến như:

      • Trẻ được học song ngữ ngay từ khi còn nhỏ. Từ đó, các em sẽ tiếp nhận kiến thức và học ngôn ngữ mới cùng với việc hình thành khái niệm nhận thức.
      • Việc giảng dạy tích hợp giữa Chương trình Phổ thông Quốc gia và Chương trình IB tạo điều kiện cho trẻ học kiến thức, kỹ năng quốc tế nhưng vẫn duy trì được bản sắc văn hóa Việt.
      • Học sinh IB được tất cả các trường đại học, nhà tuyển dụng trong và ngoài nước săn đón.
      • Tesla có mức học phí hợp lý so với mặt bằng chung các trường giảng dạy IB tại TP.HCM. Bên cạnh đó, trường còn có nhiều chính sách học bổng để hỗ trợ, đồng hành cùng phụ huynh xuyên suốt quá trình cho con theo học IB tại Tesla.

      Trường TeslaTesla là trường ứng viên IB duy nhất tại quận Tân Bình

      Chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Tiểu học PYP - Trẻ sẽ học được những gì?

      Tesla là trường duy nhất tại quận Tân Bình giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học PYP ngay từ mầm non. Bắt đầu từ học kỳ 1, trẻ mẫu giáo (Kindergarten – 5 tuổi) sẽ học theo chương trình PYP. Mỗi năm học, Tesla sẽ tổ chức định kỳ ngày chuyển tiếp - Transition Day để trẻ tập làm quen và thích ứng dần với cách học lớp 1 theo IB.

      Chương trình PYP đặt ra nguyên tắc cốt lõi rằng, quá trình tìm hiểu và nghiên cứu có hệ thống, có mục đích chính là phương tiện học tập mạnh mẽ giúp học sinh hiểu sâu vấn đề, tạo điều kiện cho các em suy nghĩ về những ý tưởng lớn. Vì vậy, học sinh PYP chủ yếu tiếp cận kiến thức thông qua những bài học tìm hiểu và nghiên cứu chuyên sâu. Mỗi bài học tập trung vào 1 ý tưởng chủ đạo liên quan đến 1 chủ đề liên môn cụ thể và dựa trên nền tảng kiến thức của các môn học sau:

      • Ngôn ngữ
      • Toán
      • Khoa học tự nhiên
      • Khoa học xã hội
      • Giáo dục thể chất, xã hội, cá nhân
      • Nghệ thuật

      Học sinh lớp 1 trong tiết học tiếng Anh với chủ đề thời tiếtHọc sinh lớp 1 tại Tesla trong tiết học tiếng Anh với chủ đề thời tiết

      Chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Trung học MYP - Chuẩn bị gì cho trẻ vững bước?

      Là trường duy nhất tại quận Tân Bình đào tạo Chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Trung học, Tesla mong muốn thông qua chương trình này, học sinh có thể trở thành những người học sáng tạo, có tư duy phản biện sắc bén, tinh thần học tập độc lập và biết cách hợp tác với người khác trong quá trình học tập suốt đời. Để có thể hiện thực hóa mục tiêu trên, chương trình MYP tổ chức giảng dạy và học tập thông qua 8 nhóm môn học:

      • Ngôn ngữ và văn học
      • Tiếp thu ngôn ngữ
      • Xã hội và Nhân văn
      • Khoa học
      • Toán học
      • Thiết kế
      • Nghệ thuật
      • Giáo dục thể chất và sức khỏe

      trường TeslaChương trình học của MYP bao gồm 8 môn học chính, phát triển trên nền tảng 6 môn học của PYP

      Quá trình chuyển tiếp cấp học của IB hẳn là yếu tố được nhiều ba mẹ quan tâm trước khi đưa ra quyết định có nên cho học tại Tesla không. Nếu như ở chương trình học thông thường, khi chập chững bước vào bậc trung học, trẻ có thể dễ “đuối” bởi phải học nhiều kiến thức hoàn toàn mới, chưa từng được tiếp xúc ở cấp tiểu học; thì với IB, nội dung học của MYP đều có tiền đề từ PYP. Vì thế, trẻ học tương đối nhẹ nhàng và thoải mái mà không kém phần hiệu quả.

      Cụ thể hơn, ba mẹ có thể tham khảo bảng so sánh sau giữa hai chương trình học PYP và MYP tại Tesla:

      PYP

      MYP

      Giống

      Phương pháp học nghiên cứu chuyên sâu.

      Học song ngữ (từ lớp 1 đến lớp 8, từ lớp 9 học hoàn toàn bằng Tiếng Anh).

      Khác

      Bao gồm 6 môn học chính.

      Bao gồm 8 môn học chính, phát triển trên cơ sở 6 môn học của PYP.

      Những bài học về cá nhân và xã hội, chủ yếu xoay quanh đất nước Việt Nam.

      Học tập văn hóa, lịch sử Việt Nam kết hợp với nhiều kiến thức khoa học xã hội về thế giới.

      Tiếng Anh học thuật và Tiếng Anh chuyên sâu qua môn học liên môn UOI.

      Tiếng Anh Văn học và Tiếng Anh chuyên sâu qua môn Tiếp thu ngôn ngữ LA.

      (Language Acquisition).

      Các môn Khoa học tự nhiên tích hợp liên môn.

      Ngoài các môn Khoa học tự nhiên, bắt đầu làm quen và thực hành với môn học Thiết kế công nghệ với nhiều yếu tố công nghệ hiện đại và môn học Kinh doanh (Business Studies).

      Làm quen với bộ kỹ năng liên môn PYP.

      Bộ kỹ năng PYP phát triển thành Bộ kỹ năng học tập suốt đời ATL.

      Tuy có cùng một khung giảng dạy IB, nhưng mỗi một giai đoạn của chương trình sẽ có sự điều tiết về khối lượng, mật độ kiến thức cũng như kỹ năng sao cho phù hợp với yêu cầu đầu ra của từng cấp học; đồng thời, chuẩn bị tốt nhất cho trẻ bước vào cấp học tiếp theo.

      Với chương trình IB, Tesla đảm bảo quá trình lĩnh hội kiến thức của trẻ diễn ra một cách liền mạch, không bị đứt quãng – một tình trạng hay xảy ra trong quá trình chuyển cấp do trẻ phải "chật vật" để thích nghi với kiến thức, cách giảng dạy mới. Do đó, ba mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi cho con theo học xuyên suốt chương trình IB tại Tesla.

      Hiện tại, Tesla là ứng viên cho chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học (PYP), Trung học (MYP) và Văn bằng Tú tài (DP).

      trường TeslaChương trình IB của Tesla xây dựng cho trẻ hệ thống kiến thức liền mạch, xuyên suốt từ mầm non đến trung học cơ sở

      Chương trình IB tại Tesla từ bậc PYP có bước chuyển tiếp thuận lợi qua chương trình Tú tài Quốc tế bậc Trung học cơ sở MYP và tiếp đến là trung học phổ thông DPvà điểm cuối cùng là Văn bằng Tú tài Quốc tế DP danh giá. Quá trình học tập này giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất ở cả mặt kiến thức lẫn kỹ năng trước khi vào đại học. Với những tố chất tú tài nổi trội, học sinh IB luôn được các trường đại học trong và ngoài nước đánh giá cao. Các em sẽ trở thành một thế hệ công dân trẻ độc lập, sáng tạo, am hiểu nhiều lĩnh vực và dễ dàng thích nghi với thế giới không ngừng đổi mới.

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trẻ mầm non phát triển kỹ năng tiếng Anh tối đa với chương trình Tú tài Quốc tế tại Tesla

      02/04/2021

      Thuộc chương trình Tú tài Quốc tế PYP, tiếng Anh EAL và UOI cho bậc Mầm non tại Tesla được giảng ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Tesla đã nuôi dưỡng niềm hạnh phúc của trẻ và sự an tâm của phụ huynh như thế nào?

      03/02/2021

      Môi trường an toàn, giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình học chất lượng là điều mà mọi phụ ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...