Bạn có sợ Bộ 3 quyền lực ở trường mình? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn có sợ Bộ 3 quyền lực ở trường mình?

      Bạn có sợ Bộ 3 quyền lực ở trường mình?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Còn ai chưa biết gì về “Bộ 3 quyền lực” của trường mình thì tranh thủ tìm hiểu đi nhé. Tránh trường hợp bạn mắc phải sai lầm làm họ nổi giận đấy.

      Người luôn sát cánh với bạn trong những năm tháng làm sinh viên không phải là đứa bạn đang ngồi chung bàn, cũng không phải là giảng viên cố vấn của bạn mà đó đích thị là “Bộ 3” khó tính nhất trường. Với một tân sinh viên thì có thể không biết đến Bộ 3 này, nhưng những đã lão thành thì nhất định phải biết, vấn đề ở đây có ai đã từng gặp những tình huống tréo nghoe khi phải đối mặt với Bộ 3 chưa? Và nếu gặp phải thì cách giải quyết tốt nhất mà một sinh viên nên làm là gì?

      Họ là ai?

      Trước hết cần giới thiệu ai được gọi là “Bộ 3 quyền lực” tại các trường đại học/cao đẳng, đó chính là bộ 3 Bảo vệ - Lao công - Giữ xe, chắc chắn trường bạn sẽ không thiếu bất kì một ai trong ba cái tên đó. Và họ có những quyền hạn vô đối làm bạn luôn sợ hãi nếu làm bạn không làm hài lòng họ.

      Chú bảo vệ lạnh lùng, nhiệm vụ của chú chính là đảm bảo an toàn, trật tự cho toàn trường. Sinh viên của chúng ta không hiểu sâu về chi tiếc công việc hàng ngày của chú là gì, nhưng có một công việc mà sinh viên chúng ta biết rất rõ về các chú ấy, đó là khẩu hiệu “Không phận sự miễn vào”. Hay chính xác hơn chính là ngăn chặn những đối tượng khả nghi không show thẻ sinh viên khi bước vào cổng, cho dù bạn học đến chai cái mặt thì cũng không thoát khỏi cặp mắt chim ưng săm soi bạn trong mỗi ngày cắp sách đến trường đâu.

      Doi ngu bao ve

      Chú bảo vệ ở trường bạn như thế nào?

      Chú giữ xe ngăn nắp. Với sinh viên đi trể là chuyện rất bình thường và diễn ra thường xuyên, nhưng hệ quả kèm theo nó là tiết kiệm thời gian cho những việc nhỏ nhặt một cách tối đa để được có tên trong danh sách điểm danh. Thế là chiếc chiếc xe yêu quí của bạn sẽ nằm trong bãi giữ xe một rất khác người, ngỗn ngang chắn cả lối đi. Đến khi ra về một trong hai kết cuộc sau mà bạn có thể nhận được từ các chú giữ xe: một là, la bạn một trận vì tội vô ý thức và lời cảnh cáo cho lần sau; chiếc xe bạn đã được chú giữ xe dắt đi một nơi khác ngăn nấp hơn, thế là bạn phải mất công đi tìm vị trí xe của mình cùng khắp bãi đậu rộng lớn.

      bai giu xe

      Bạn có phải là người để xe ngay ngắn?

      Người cuối cùng trong Bộ 3 chính là cô lao công yêu sạch sẽ. Ở trường, bạn nhớ nhất điều gì ở các cô lao công, có phải là việc cứ nhắc nhỡ mãi chuyện đem hết rát bỏ vào thùng rát sau mỗi giờ học, có phải là việc cấm các bạn đi vệ sinh sinh cô đang lau dọn, có phải là việc đuổi các bạn ra khỏi phòng ngay khi hết tiết hay là không cho các bạn mượn phòng để hội họp,… Và sau mỗi tình huống đó sinh viên thường hay thốt lên rằng “Tụi mình vô đóng tiền để học đàng hoàng mà sao lại bị đối xử như con ghẻ vậy?”.

      Nếu bạn là họ?

      Nếu là họ, bạn quyết tâm sẽ dễ chịu và thân thiện hơn để được các bạn sinh viên quí mến, chớ cư xử như họ thì tụi nhỏ nó chừa ra. Bạn có chắt là sẽ làm tốt hơn họ không khi thấu hiểu công việc hàng ngày mà họ phải đảm nhận.

      Bạn là một người bảo vệ của trường, tức bạn có trách nhiệm bảo vệ mọi tài sản và tính mạng của con người và tổ chức. Tính đơn giản cho một buổi học có 1000 bạn sinh viên vào trường tức bạn đang bảo vệ cho 1000 sinh mạng và nếu mỗi bạn có một chiếc điện thoại smartphone trị giá trung bình là 3 triệu thì với 1000 sinh viên tức bạn đang bảo vệ tài sản lên đến 3 tỷ đồng một số tiền mà bảo vệ có làm cả đời cũng chưa chắc tích góp đủ. Chính vì mang trên mình trọng trách to lớn như vậy nên con mắt của các chú ấy luôn sắc bén săm soi kỹ “tấm giấy thông hành” của sinh viên để kẻ xấu không có cơ hội tung hoành.

      Là một người giữ xe bạn phải quản lý việc ra vào và sắp xếp trật tự của cả ngàn chiếc trong một bãi xe chế về không gian. Bạn phải đi tới lui dưới áp lực của không khí ngột ngạt, oi bức ở khu vực giữ xe, bạn luôn phải đảm bảo xe cộ của sinh viên được ra vào nhanh chóng, theo trật tự và ngay ngắn. Với cường độ và môi trường làm việc như vậy, bạn có chắc mình sẽ không cáu gắt?

      sinh vien ho tro co lao cong

      Đã bao giờ bạn thử trải nghiệm công việc của cô lao công chưa?
      Nguồn: Youth UEH

      Bạn nghĩ cô lao công chỉ phải dọn dẹp một hay vài phòng trong một ca trực ư? Họ sẽ phải dọn dẹp vệ sinh cho ít nhất 10 phòng học cùng một lúc, đôi khi các lớp ra vào thay đổi liên tục nên đòi hỏi bạn phải đảm bảo vệ sinh thật nhanh chóng để sinh viên chúng ta cảm thấy thoải mái khi đến lớp. Đó chỉ mới là phòng học mà thôi, còn một nơi khác mà sinh viên chúng ta luôn đòi hỏi cao về độ sạch sẽ, đó chính là nhà vệ sinh. Để đáp ứng nhu cầu của sinh viên một người lao công như bạn phải thường xuyên lao dọn, chùi rửa tại một nơi khá bẩn, đầy vi khuẩn và nhiều mùi khó chịu. Liệu bạn có chịu làm những việc như thế không?

      Đã đến lúc để cảm thông cho họ rồi!

      Dẫu biết rằng mỗi người thì có một công việc riêng, khó khăn riêng nhưng khi chúng ta hiểu về công việc của nhau thì sẽ dễ cảm thông cho nhau hơn. Thế nên hãy tập để trở thành một người có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, đừng ngần ngại nói lời chào với chú bảo vệ và trao đi một nụ cười đến chú giữ xe. Cuộc sống vốn dĩ là một tấm gương phản chiếu, khi những hành động tốt đẹp được trao đi bạn sẽ nhận lại những điều tốt đẹp, tình người sẽ được lan tỏa, không còn chỗ cho những khoảng cách vô hình hay những lời than vãn…

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      Edu2Review Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tìm hiểu ngành Công nghệ sinh học

      06/02/2020

      Công nghệ sinh học là ngành gì và ứng dụng trong cuộc sống của chúng ta như thế nào? Cùng tìm ...

      Việc làm

      Xu hướng việc làm tương lai 2016 - 2020

      06/02/2020

      Theo báo cáo xu hướng việc làm do Trung tâm quốc gia dự báo và thông tin thị trường lao động (Bộ ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...