Dàn cảnh cướp đồ - sinh viên trở thành miếng mồi ngon | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dàn cảnh cướp đồ - sinh viên trở thành miếng mồi ngon

      Dàn cảnh cướp đồ - sinh viên trở thành miếng mồi ngon

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Nhắc đến trộm cướp ắt hẳn bạn không lạ với những chia sẻ rùng mình của người trong cuộc. Cùng Edu2Review điểm tên một vài chiêu thức phổ biến của bọn cướp để cảnh giác nhé.

      Với thủ đoạn tinh vi, kịch bản tỉ mỉ và diễn xuất chuyên nghiệp, những tên cướp có thể hiên ngang lấy đi tài sản giá trị của nạn nhân tại nơi đông người. Đã có nhiều người may mắn thoát nạn nhưng cũng có nhiều vụ án mạng thương tâm xảy ra trong những màn kịch đáng sợ như thế. Đây là nỗi ám ảnh không của riêng ai, nhưng hôm nay Edu2Review xin phép chọn những câu chuyện từ các bạn sinh viên – những con mồi chính của các băng đảng cướp cạn như một lời cảnh báo đến các bạn trẻ.

      Xe buýt và những câu chuyện rùng mình về dàn cảnh cướp đồ

      Xe buýt – sàn diễn của băng đảng cướp cạn

      Núp dưới bóng là người thân như: chồng, mẹ, dì hay anh em,…bọn cướp ra tay cướp tài sản của nạn nhân trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Nguy hiểm hơn hết, chúng còn dùng danh phận người nhà để bắt nạn nhân đi theo mình, đây được xem như một hình thức bắt cóc công khai vô cùng nguy hiểm.

      Đã có rất nhiều phóng sự và chia sẻ của các nạn nhân, đặc biệt là các bạn sinh viên về những tình huống được dựng lên như: giả làm “chồng” của nữ sinh đi bắt “vợ theo trai” về nhà, giả làm người nhà đánh thuốc mê và đưa nạn nhân đi với danh nghĩa “cháu bị mệt nên đưa cháu về”,…

      Thủ phạm thường hành động theo nhóm với kịch bản được lên tỉ mỉ từ việc lựa chọn những con mồi là nữ sinh non nớt, thiếu kinh nghiệm, tiếp cận làm quen với nạn nhân cho đến khi lộ rõ bản chất. Hầu hết trong các trường hợp đều có người ở xung quanh, nhưng sự tinh vi của thủ phạm cùng tâm lí đèn nha ai người nấy rạng của đám đông đã tạo điều kiện cho chúng lộng hành.

      Chặn xe cướp đồ có tổ chức

      Chắc hẳn chúng ta không còn lạ với những câu chuyện dàn cảnh cướp xe và tài sản trên đường. Tuy nhiên hiện này, thủ đoạn của bọn cướp ngày càng tinh vi và đa dạng hơn khiến dân tình không phân biệt được thật giá.

      Một số màn kịch được chia sẻ từ những bạn sinh viên đã hoặc suýt trở thành nận nhân của những diễn viên cướp chuyên nghiệp phải kể đến như: giả bộ gây xung đột rồi chặn xe cướp đồ giữa đường, giả đánh ghen để cướp tại sản, hỏi đường và ép xe trấn lột, giả người quen hỏi thăm rồi chặn xe cướp đồ,…

      Dàn cảnh đánh ghen cướp đồ có tổ chức

      Dàn cảnh đánh ghen cướp đồ có tổ chức

      Có thể nhận thấy, một điểm chung của những phi vụ cướp cạn là bọn cướp đều không hoạt động đơn lẻ, do đó nạn nhân khó lòng chạy thoát khỏi chúng. Và tốt nhất trong những trường hợp kể trên, bạn cần tấp vào chỗ đông người, nếu có thể nên gọi điện người thân giúp đỡ hoặc ngay lập tức tri hô xung quanh. Nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn không nên mang theo tài sản có giá trị khi ra đường, tránh đi vào những cung đường vắng và hạn chế ra ngoài khi trời tối.

      Dàn cảnh “nhận mặt” cướp tài sản

      Nếu những màn kịch “chồng giả” đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của các nữ sinh, một hình thức dàn cảnh trấn lột khác cũng ám ảnh các nam sinh không kém. Đó là màn kịch trả đũa – nhận mặt – cướp đồ.

      Các tên cướp trong tình huống này thường tập trung tại các cổng trường, nơi tập trung đông học sinh sinh viên. Ban đầu, chúng sẽ tiếp cận nạn nhân và hùng hổ nói rằng nạn nhân đã đắc tội với người quen của chúng, khi nạn nhân phủ nhận chúng sẽ đề nghị đến gặp người quen để nhận mặt, nếu không phải mới tha cho đi. Tuy nhiên, khi chở nạn nhân đến nơi vắng vẻ, bọn cướp liền dùng dao trấn lột và đe dọa nạn nhân.

      Chàng sinh viên trẻ tuổi Tôn Thế Vinh đã không may mắn khi chống trả và bị bọn cướp đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong. Do đó, trong trường hợp bị dàn cảnh, nếu cảm thấy không ổn hãy kêu gọi sự giúp đỡ ngay lập tức từ những người xung quanh, trong trường hợp quá muộn hãy đưa tài sản cho chúng và trình báo công an ngay sau đó, không nên chống trả một mình với những kẻ ác tâm có trang bị vũ khí.

      Phòng người ngay chứ không thể phòng kẻ gian

      Dù bạn có cẩn thận đến thế nào cũng khó khẳng định mình không bao giờ gặp những tình huống kể trên. Việc đối phó tùy thuộc vào tình huống và tâm lý của mỗi người. Nhưng dù thế nào hãy học cách giữ bình tĩnh và thường xuyên cập nhật những chiêu trò mới nhất để chuẩn bị tinh thần và nâng cao cảnh giác của bản thân.

      * Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Huỳnh Duyên

      Edu2Review Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Những kinh nghiệm quý bàu cho sinh viên khi thuê nhà

      06/02/2020

      Những ai đã trải qua quãng đời sinh viên đều biết tìm nhà thuê mà ưng ý, phù hợp với bản thân là ...

      Giải trí

      Vấn đề sống thử trong sinh viên, nên hay không?

      06/02/2020

      Sống thử là như thế nào? Đây có phải là một vấn đề rất xấu và đụng chạm đến văn hóa sống của ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...