Đi tìm ẩn số mang tên QUÁCH TỶ trong truyền thuyết của Đại học Kinh tế TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đi tìm ẩn số mang tên QUÁCH TỶ trong truyền thuyết của Đại học Kinh tế TP.HCM

      Đi tìm ẩn số mang tên QUÁCH TỶ trong truyền thuyết của Đại học Kinh tế TP.HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Tại UEH, nhân vật mang đến nhiều nỗi ngậm ngùi nhất cho sinh viên là ai? Có phải là nhân vật trong bộ ba quyền lực UEH không?

      Trong tháng 11, có một ngày không thể quên và nhất định không được quên đó là 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhân dịp đó, Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục Việt Nam, sẽ mở màn cho bạn những bí mật sẽ được bật mí về nhân vật không-ai-không-biết của ngôi trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

      Quách tỷ là ai mà từng làm sinh viên “điên đảo” đến thế?

      Nếu bạn tìm hiểu kỹ trên các trang thuộc hệ thống quản lý của trường, không khó để truy tìm được profile của nhân vật nổi tiếng “chốn giang hồ” này. Quách tỷ - cái tên thân quen nhưng cũng chứa nhiều tình cảm mà không biết bao nhiêu thế hệ đã từng diện kiến, để lại và lưu truyền đến bây giờ - là “nickname” của người cô có tên đầy đủ là Quách Thị Bửu Châu.

      quach thi buu chau

      Hóa ra đây là chân dung của Quách tỷ trong truyền thuyết

      Cô hiện là giảng viên bộ môn Marketing, cụ thể bạn sẽ có cơ hội “diện kiến” nếu như trong chương trình đào tạo có những môn học liên quan đến: Marketing căn bản, Marketing quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Mô phỏng kinh doanh, Mô phỏng marketing. Và môn học dễ gặp cô nhất đó chính là Quản trị kinh doanh quốc tế.

      Ít ai biết rằng cô Châu cũng là một trong những cựu sinh viên UEH sau khi học tập thì ở lại tham gia công tác giảng dạy tại trường. Cô tốt nghiệp cử nhân ngành cung ứng vật tư vào năm 1988, tốt nghiệp Thạc sỹ Ngoại thương đúng 10 năm sau đó.

      Vì sao Quách tỷ trở thành một trong những nỗi sợ hãi của nhiều sinh viên?

      Tương truyền ở chốn thâm cung, nhiều cao nhân với thực lực cao cường, nội công thâm hậu, cũng không tránh khỏi kiếp thất bại dưới chân Quách tỷ; với những ai có máu “ngựa hoang” tự do tự tại, luôn thích làm theo ý mình chắc chắn là thảm bại đến độ chuẩn bị hầu bao để năm sau học lại là cái chắc.

      Bạn từng mơ sau khi thoát khỏi cấp 3, môi trường gò bó, nề nếp với hàng tá quy định, với những “police” luôn có mặt đúng lúc bạn muốn “quẩy”, giáo viên thì có chiêu mời phụ huynh khi bạn được lên Bảng phong thần (thần cầm đầu nổi loạn của lớp), bạn hy vọng rằng lên đại học sẽ được tung tăng. bay nhảy mọi lúc mọi nơi, muốn làm gì cũng được.

      nhat quy nhi ma, hoc tro tinh nghich

      Muốn nổi loạn như thời cấp 3 hẳn còn khó hơn lên trời trong tiết học của cô

      Đành phải chia buồn cùng bạn nếu như bạn có ý định đó, vì điều đó sẽ bị dập tắt ngay khi bạn tham gia tiết học của Quách tỷ. Nhiều sinh viên từng học phải “khóc thét” mỗi khi đến tiết dạy của cô, nhất là những phút giây quan trọng như thuyết trình, trả lời câu hỏi của giáo viên, cơn ác mộng làm mô hình, kỷ luật trong giờ học…

      Bí kíp vượt qua với cơn sóng thần mang tên Quách tỷ

      Bạn là học sinh chăm ngoan, tác phong nghiêm chỉnh, xin chúc mừng, bạn có cơ hội cao để vượt rào. Còn nếu bạn là thành phần không theo nề nếp, sống nổi loạn, thì hãy “giả vờ” hoặc cố thể hiện mình là người loại 1, may ra còn cập bến an toàn ở cuối kỳ. Tại sao phải thế ư? Vì cô có những quy tắc về kỷ luật được thưc hiện rất chặt chẽ, như đi học đúng giờ, lễ độ với giáo viên, không sử dụng điện thoại và laptop (trừ khi thuyết trình) trong giờ học, không gây rối mất trật tự…

      luoi bieng

      Một cách hữu hiệu để chữa bệnh lười biếng là đăng ký học phần môn học của Quách tỷ

      Trong thuyết trình, làm việc nhóm, hãy chắc chắn rằng tất cả thành viên đều hiểu rõ đề tài mà nhóm đang thực hiện, đừng bao giờ để tình trạng một người gánh cho cả team diễn ra, nếu không bạn sẽ phải hối hận đấy! Khi cô chất vấn về đề tài của bạn, hãy luôn chuẩn bị kỹ càng về nội dung mình làm để có thể rành rọt trả lời những vấn đề liên quan mà “đáng lẽ bạn phải biết”, và quan trọng, đừng cãi cô nhé!

      Âu những điều trên cũng là những lẽ mà đúng ra người học cần làm, không có gì quá khó khăn để thực hiện nếu như bạn có nhân thức của một người học đại học.

      Đằng sau cái tên đầy nỗi ám ảnh đó, là một người như thế nào?

      Muốn hiểu thêm về người cô đã để lại ấn tượng sâu sắc cho rất nhiều thế hệ sinh viên UEH, hãy đọc lời tâm sự từ một bạn K37 (B.H): “Cô khó và đôi khi có những tình huống sinh viên không biết phải xử lí sao, nhưng ngẫm nghĩ lại trong những điều cô nói với lúc ôn kĩ lại trước khi thi, anh mới chợt nhận ra là bài thuyết trình nhóm mình vẫn còn thiếu sót vì không đọc kĩ TẤT CẢ những điều cô đưa ra (nhóm anh thuyết trình tất cả các môn khác điểm rất cao nhé, có thể vì vậy nên chủ quan), thành ra anh mới nhận ra được rất nhiều điều!

      woman in shadow

      Trên lớp thì áp lực rất cao, thành ra ngay tại lúc đó có thể em bực bội, khó chịu, ghét....bla bla, nhưng lúc cuối khi hết môn được một thời gian rồi, ngồi ngẫm nghĩ lại, mới thấy cái hay! Vì ra đời, đâu có ai cho mình được "đổi học phần", được lựa người kĩ tính hay dễ tính để tiếp xúc! Một cách để rèn luyện tính kiên nhẫn của bản thân em ạ, nếu em làm cô hài lòng được (tỉ lệ 1/22 nhóm của lớp anh) thì em thành công lớn, còn nếu chưa thi em nhận được vô số kinh nghiệm tốt. Chúc em luôn hài lòng với quyết định của mình.”

      Có thể bạn chưa biết, thế nhưng đằng sau gương mặt mà bạn luôn cho là khó khăn, đòi hỏi nhiều thứ ở sinh viên đó, là một tình cảm đúng nghĩa mà một người thầy dành cho học trò của mình, “nói thật ra thì cô cũng không đến nỗi quá khó như các em nghĩ. Buổi học cuối cùng với cô cũng có nhiều anh chị tiếc nuối lắm!”, “đến ngày cuối cùng đi học, em sẽ nhận ra cô cũng vui và dễ thương lắm”.

      Kết: Nếu một ngày bạn gặp phải nhân vật nổi tiếng khắp UEH này thì cũng đừng lo lắng mà đi đổi học phần nữa nhé! Học đại học để kiếm được một giáo viên hay “làm khó” mình, hay có yêu cầu cao không hẳn là xui xẻo, vì biết đâu đây là cơ hội để bạn rèn giũa bản thân mình và ra đởi chống chọi với nhiều ông boss còn ghê gớm hơn rất nhiều.

      Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để khám phá nhiều “bí mật bị mất cắp” tại chính môi trường học tập của bạn!

      H.N

      ***Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...