Những mẹo vặt sinh tồn mà ai cũng phải nằm lòng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những mẹo vặt sinh tồn mà ai cũng phải nằm lòng

      Những mẹo vặt sinh tồn mà ai cũng phải nằm lòng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cứu mạng chúng ta lúc nguy cấp. Nếu gặp những tình huống sau thì yên tâm có thể xử lý dễ dàng nhé!

      Sau đây là các kỹ năng sinh tồn bạn nên thuộc nằm lòng, vì chúng có thể cứu mạng sống của bạn lúc nguy cấp đấy nhé . Tai họa không bao giờ báo trước, nên đút túi vài quy tắc sau lúc hiểm nguy sẽ rất hữu ích cho bạn.

      Mẹo nhỏ sinh tồn – với nước

      -Đi tắm biển mà bị sóng cuốn ra xa,bạn hãy bình tĩnh định hướng và bơi song song cùng với bờ biển một lúc sau bạn sẽ thoát khỏi chúng.

      -Lúc gặp nạn,bạn cần sự giúp đỡ đừng hô hoán chung chung: Ai cứu tôi với, bạn hãy gọi kèm theo đặc điểm nhận dạng. Ví dụ: “Anh áo đỏ ơi giúp em với!

      -Thoát khỏi xe khi bị lao xuống sông: bạn cố gắng đập vỡ cửa kính xe để nước tràn vào cân bằng áp suất thì mới có thể mở cửa xe và bơi ra ngoài.

      Cố gắng đập bể kính để thoát ra càng sớm càng tốt

      Cố gắng đập bể kính để thoát ra càng sớm càng tốt

      -Cứu người đuối nước: Vớ ngay các loại dụng cụ như gỗ, hay ván quanh đó để hỗ trợ. Tuyệt đối không tự tin quá vào khả năng bơi lội của bản thân và để “tay không” lao ra cứu. Khi bạn bị đuối sức, thì những dụng cụ đó sẽ cứu bạn và cả người đuối nước.

      Mẹo nhỏ sinh tồn – với lửa

      -Làm một chiếc đèn dầu cấp tốc: bạn bùng dầu oliu đổ vào khoảng nửa lon cocacola, lon bia…. bạn dùng một cái khăn giấy cuộn lại để làm bấc đèn và bạn đặt nó vào miệng lon. Tất nhiên bên trong phải chạm dầu nhé .

      -Tránh bị ngạt khói: bạn dùng khăn thấm nước che kín miệng và mũi để lọc không khí khi hít thở, bạn di chuyển càng sát mặt đất càng tốt.

      Bình tĩnh và bò sát mặt đất

      Bình tĩnh và bò sát mặt đất

      -Nếu bị kẹt trong một ngôi nhà bị cháy, bạn hãy tìm cách di chuyển càng sát mặt đất càng tốt nhé. (Có thể bò hoặc trườn) Vì hơi nóng có xu hướng bốc lên cao còn không khí thì tích tụ sát mặt đất

      -Cách tạo lửa từ pin và giấy bạc gói kẹo cao su: bạn cắt vát chéo sao cho phần giữa của giấy gói kẹo mảnh và nhỏ khoảng 2mm, bạn gắn hai đầu giấy vào hai cực của pin, lửa sẽ bùng lên một lúc sau đó.

      -Mẹo lọc nước bẩn: bạn hãy cho nước bẩn vào một cái bình và để cao hơn bình đựng nước sạch.Bạn dùng một miếng khắn giấy cuộn lại và để 2 đầu vào trong 2 bình sao cho chúng chạm đáy. Nước sẽ ngấm vào khăn giấy và sẽ chảy sang bên bình kia, để lại cặn bẩn.

      Mẹo nhỏ sinh tồn – phát hiện bệnh

      -Khi chụp hình có đèn flash bị hiện tượng mắt đỏ ở cả 2 mắt là bình thường, nhưng nếu như 1 mắt đỏ, 1 mắt màu khác, là dấu hiệu ung thư mắt đấy nhé. Nên đến bệnh viện kiểm tra ngay.

      -Đàn ông có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra nguy cơ mắc bệnh ung thư tinh hoàn đấy nhé. Nếu bạn đi tiểu lên đó và que báo “hai vạch”, thì bạn thực sự phải đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức!

      Hai vạch que thử thai đối với nam là một điều không tốt chút nào

      Hai vạch que thử thai đối với nam là một điều không tốt chút nào

      -Nếu bạn thường xuyên phải ngồi trên 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày ở công sở, bạn nên dành ra 5 – 10 phút đứng lên đi bộ loanh quanh giữa mỗi giờ làm việc nhé. Ngồi quá nhiều làm giảm tuổi thọ của bạn và đây là cách khắc phục tối ưu nhất.

      Mẹo nhỏ sinh tồn

      -Bí kíp nhặt vụn thủy tinh , gai hoa hồng găm vào tay

      +Cảm giác bị gai , các mảnh vụn thủy tinh đâm vào bàn tay luôn thật khó chịu đúng không. Tuy nhiên, với bí kíp trên đây thì bạn sẽ dễ dàng thoát khỏi chúng.

      +Theo đó, bạn chỉ cần ấn chặt phần tay bị gai đâm vào trong một bình nhỏ chứa nước nóng. Áp lực hơi nước tạo ra khi đó sẽ khiến bàn tay bạn dính chặt vào miệng bình. Chờ một lúc sau đó, bạn rút tay ra và bạn sẽ thấy chiếc gai tự nhiên chui ra khỏi bàn tay.

      Rất đơn giản mà lại không đau!

      Rất đơn giản mà lại không đau!

      -Đèn xanh không có nghĩa là an toàn để đi tiếp đâu nhé. Vậy nên tăng tốc ngay từ đầu đó là bạn đang “mời gọi” tử thần xuất hiện đấy!

      -Xác định phương hướng khi bạn bị lạc bằng lá cây: Dùng một cây kim hoặc là một vật dụng nào đó tương tự, cọ xát 1 đầu vào quần áo, việc làm này sẽ biến chiếc kim thành một cục nam châm đấy nhé . Bây giờ đặt một chiếc lá vào vũng nước và bạn đặt chiếc kim lên trên cái lá đó. Đầu bị cọ xát chỉ về hướng nào thì hướng đó là hướng Bắc.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất

      Tiểu Yến tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Mẹo vặt giúp bạn tập trung làm việc

      06/02/2020

      Bạn bị những tạp âm xung quanh làm phiền khiến bạn không thể nào tập trung làm việc được? Hy vọng ...

      Việc làm

      “Mẹo” thúc đẩy sự nghiệp của bạn

      06/02/2020

      Thúc đẩy nhanh sự nghiệp thành công sẽ không còn xa nữa

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...