Những suy nghĩ thay đổi khi chúng ta lớn... | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những suy nghĩ thay đổi khi chúng ta lớn...

      Những suy nghĩ thay đổi khi chúng ta lớn...

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Một ai trong chúng ta khi đã lớn lên dần sẽ có những tâm tư, suy nghĩ khác đi, thay đổi từng ngày, từng tháng, từng năm. Và đây là suy nghĩ trong tôi.

      Những thay đổi trong tâm trí của 1 đứa sinh viên năm cuối. Và những lời tâm sự của con nhỏ 22 tuổi chưa biết đi về đâu, làm gì trong cuộc sống này. Một cô bé đã 22 tuổi mà vẫn chưa chịu lớn. Tôi cảm giác được những sự thay đổi trong tâm trí tôi về cuộc sống, về học vấn, về công việc, về tình cảm,…về nhiều thứ ở tương lai, những việc tôi phải làm để đứng vững trong xã hội khắc nghiệt này.

      Về cuộc sống gia đình trước vậy, khi mẹ luôn đặt cho tôi hàng ngàn câu hỏi như : dự định gì cho tương lai, muốn làm gì, học xong rồi tính làm gì; khi nào lấy chồng; khi nào mới chịu tự đi mà không dựa dẫm ba mẹ,…ba la ba la. Đó cũng chính là những câu hỏi tôi cũng tự hỏi mình mà tôi chưa có câu trả lời cho mình, làm sao trả lời ba mẹ đây. Tôi chợt nghĩ làm người lớn khó thế sao ? Sao chúng ta không mãi luôn là trẻ con có phải tốt hơn nhiều không? Khi còn nhỏ thì tôi lại muốn mau lớn thật nhanh để thoát khỏi sự giám sát của ba mẹ. Nhưng tôi biết lúc này đây, mình phải học cách tự lập, tự cách kiếm tiền, lo cho mình trước và sau đó là cuộc sống ba mẹ mình, bù cho những năm tháng ba mẹ đã lo cho tôi khôn lớn như ngày hôm nay. Trời ơi! Không tin được. Con người ta có phải luôn muốn những thứ chúng ta không có được hay không ?

      Con đường tôi phải đi là đâu ?

      Con đường tôi phải đi là đâu ?

      Về tình cảm của tôi thì tôi cũng chưa biết mình yêu đúng người chưa; người ấy có tốt với tôi, có yêu tôi như tôi đang yêu người đó không; và tôi có chọn đúng người chưa, người ấy có đang đội lốp sói như bao lời cảnh báo của ba mẹ từng nói với tôi không; chúng tôi có đi cùng nhau đến hết quãng đời này không….Ôi không tin được! Sao yêu nhau mà phức tạp đến vậy. Tôi nhớ lúc nhỏ, tôi thích ai đó, hay ai đó thích tôi, chỉ cần nói với nhau một câu: “ Tao thích mày, mày chịu làm bạn gái ( trai) tao không ? ” thế là chúng tôi sẽ cùng nhau tung tăng đi chơi, đi học chung, làm bài chung, tán gẫu, có khi cãi nhau, đánh nhau nhưng sau đó lại huề, không thích nữa, thì kêu chán rồi không muốn quen nữa, chúng tôi sẽ lại làm bạn với nhau. Nhưng khi đã lớn, chúng ta lại không như thế, chúng ta lại khó nói thích ai đó hay lại khó từ chối một ai đó, có nhiều điều lo lắng, quan tâm, nặng đầu hơn trong vấn đề này, không còn vô tư như xưa nữa ( hay chỉ có mình tôi nghĩ thế thôi ? )

      Tâm trí tôi luôn nghĩ về bạn

      Tâm trí tôi luôn nghĩ về bạn

      Về con đường học vấn, sự nghiệp, phải chăng nó quá xa vời với tôi. Khi còn con nít, tôi luôn nghĩ, chỉ cần học giỏi là có thể kiếm thật nhiều tiền, làm gì mình thích, dễ thế mà, sao phải bận tâm nhiều. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi tưởng tượng. Càng lớn, càng đến tuổi đứng trước những cánh cửa, những con đường bắt buộc tôi phải lựa chọn, tôi chợt thấy khó khăn và vất vả quá. Đó là làm thế nào biết được mình chọn đúng ngành phù hợp với mình; ngành đó đã phù hợp với mình không; mình thật sự thích cái gì; mình phải chọn công ty nào để tìm hiểu, mình làm sao để có thể làm đúng ngành mình đã chọn; kinh nghiệm, năng lực là gì khi mà công ty nào cũng yêu cầu. Không thể tin được, không phải chỉ việc học giỏi là ta có thể thành công, mà còn nhiều yếu tố khác để đến được cái gọi là thành công. Tôi chợt hoang mang, tôi phải đi đâu, làm gì, sau khi ra trường đây; đâu mới là con đường dành cho tôi. Đến khi nào, tôi mới báo hiếu cho ba mẹ tôi đây. Khi nào tôi mới thành đạt, đứng vững trên đường đời, để ba mẹ không còn lo lắng về đứa con bé nhỏ của mình nữa đây?

      Khi chúng ta muốn bay lên

      Khi chúng ta muốn bay lên

      Với hàng tá vấn đề khi chúng ta lớn, chúng ta cần tự mình giải quyết, không ai có thể chọn thay mình. Và chừng nào tôi mới trở nên mạnh mẽ, không sợ hãi, hết lo âu, vượt qua hết được các cạm bẫy xã hội, đang ở phía trước.Tôi có vô dụng như lời bạn bè nói về tôi không? Tôi phải làm gì để thoát khỏi đống rắc rối này. Khi tôi trả lời được những câu hỏi đó, tôi nghĩ tôi mới thật sự trở thành người lớn như bao người khác.

      Tôi đang muốn làm gì ở thế giới này ?

      Tôi đang muốn làm gì ở thế giới này ?

      Tôi không chắc khi nào mình lớn, nhưng tôi sẽ luôn cố tìm cho mình 1 con đường đúng nhất để đi. Hãy từ từ, từng bước, tôi sẽ có được những gì tôi muốn, từng thứ một, tôi sẽ có được nó không? Hay tôi sẽ không có gì cả. Thật không dám nghĩ, ai có thể trả lời thay tôi không.

      Tôi vui hơn khi đã có cơ hội nói được những lời trẻ con này. Nhưng tôi nghĩ không có gì là khó khi chúng ta cố gắng, mọi thứ sẽ như chúng ta muốn. Không gì là không thể cả, phải không bạn?

      Thảo Vy

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...