5 công ty tài chính, ngân hàng lớn nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 công ty tài chính, ngân hàng lớn nhất thế giới

      5 công ty tài chính, ngân hàng lớn nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Cùng Edu2Review điểm qua 5 công ty tài chính, ngân hàng lớn nhất thế giới nhé! Trong số đó, HSBC, Citi và American Express đã có mặt ở Việt Nam đấy.

      Công ty tài chính, ngân hàng là những công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ tài chính, chuyên cung cấp các dịch vụ cho vay tiền, gởi tiền, phát hành thẻ ATM, thẻ tín dụng, thẻ Sec, và nhiều dịch vụ tài chính bảo hiểm khác.

      Edu2Review 1. American Express : $80.9 tỷ

      Công ty American Express, còn được gọi là Amex, là một tập đoàn đa quốc gia cung cấp dịch vụ tài chính của Mỹ, có trụ sở tại Trung tâm Manhattan ở thành phố New York, Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1850 .Công ty này được biết đến nhiều nhất là cung cấp thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, và các doanh nghiệp séc du lịch. Thẻ Amex chiếm khoảng 24% tổng khối lượng đô la của các giao dịch thẻ tín dụng ở Mỹ.

      BusinessWeek và Interbrand xếp hạng American Express là thương hiệu có giá trị nhất thứ 22 trên thế giới, ước tính thương hiệu có giá trị 14.97$ tỷ. Tạp chí Fortune liệt kê Amex là một trong 20 công ty được ngưỡng mộ nhất hàng đầu trong thế giới.

      Edu2Review 2. Visa : $160.1 tỷ

      Visa là một nhãn hiệu của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được điều khiển bởi Visa International Service Association của San Francisco, California, Hoa Kỳ. Visa là công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp, ngân hàng và chính phủ trong hơn trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép họ sử dụng đồng tiền thay vì tiền mặt và séc.

      Visa đã xây dựng một trong những mạng lưới xử lý tiên tiến nhất trên thế giới. Mạng lưới này có khả năng xử lý hơn 24,000 giao dịch mỗi giây, với độ tin cậy, độ tiện lợi và độ bảo mật cao bao gồm cả ứng dụng chống gian lận dành cho người tiêu dùng và thanh toán bảo đảm dành cho đơn vị chấp nhận thẻ.

      Visa không phát hành thẻ, gia hạn tín dụng hoặc đưa ra các tỷ giá và mức phí cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cải tiến của Visa cho phép các ngân hàng đối tác cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của mình: thanh toán ngay với Thẻ Ghi Nợ, thanh toán trước với Thẻ Trả Trước, hoặc thanh toán sau với Thẻ Tín Dụng.

      Chính phủ trên toàn thế giới đã chuyển sang sử dụng đồng tiền số thay vì sử dụng séc để thanh toán các khoản phúc lợi và mua hàng hóa nhằm tăng cường hiệu quả sử dụng với mức phí thấp hơn và tiết kiệm tiền đóng thuế.

      Visa đang hỗ trợ ngày càng nhiều người hơn, tại nhiều nơi hơn, truy cập vào thanh toán điện tử. Từ các thành phố lớn trên thế giới đến những vùng xa xôi không có ngân hàng, ngày càng có nhiều người tin tưởng vào đồng tiền số và công nghệ di động để sử dụng đồng tiền của mình bất cứ lúc nào, thực hiện thanh toán trực tuyến, chuyển tiền từ quốc gia này sang quốc gia khác và truy cập các dịch vụ tài chính cơ bản. Tất cả những tiện ích này khiến cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn và qua đó, nền kinh tế sẽ ngày càng phát triển hơn.

      Edu2Review 3. HSBC : $14.4 tỷ

      HSBC Holdings plc (LSE:HSBA, SEHK: 0005, NYSE: HBC, Euronext: HSBC, Bản mẫu:BSX) là tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa thị trường. Tập đoàn này cũng lớn thứ 3 thế giới theo xếp hạng của Forbes năm 2000. HSBC Holdings đã được thành lập năm 1991 để làm công ty mẹ của The Hong Kong and Shanghai Banking Corporation đóng ở Hồng Kông. Trụ sở của HSBC tại HSBC Tower (8 Canada Square) ở Canary Wharf của Luân Đôn. Tập đoàn này đã được đặt tên theo thành viên sáng lập và là thành viên góp vốn nhiều nhất, The Hongkong and Shanghai Banking Corporation, một ngân hàng được Thomas Sutherland thành lập ở Hồng Kông năm 1865 để cung cấp dịch vụ tài chính cho mậu dịch giữa Trung Quốc và châu Âu.

      Ngân hàng này là tập đoàn lớn thứ 4 thế giới về tài sản (1.861 tỷ USD đến thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2007, trong khi Citigroup có tài sản 1.884 tỷ USD). Ngân hàng này báo cáo tài chính bằng dollar Mỹ vì 80% doanh thu từ bên ngoài Anh quốc. Gần 22% doanh thu của ngân hàng này là tại Hồng Kông, nơi nó có trụ sở cho đến năm 1993, vào cuối năm 2005 là tập đoàn ngân hàng lớn nhất thế giới được bình chọn bởi Tier 1 capital.

      Edu2Review 4. Wells Fargo : $11.4 tỷ

      Wells Fargo là một ngân hàng đa quốc gia với rất nhiều chi nhánh trải rộng trên toàn cầu. Nếu tính theo tổng tài sản, Wells Fargo chỉ là ngân hàng lớn thứ 4 của Mỹ và cũng không nằm trong top 20 ngân hàng lớn nhất thế giới nếu tính về tổng tài sản.

      Edu2Review 5. Citi : $6.9 tỷ

      Citigroup Inc. hay Citi là một khu vực tài chính, công ty đa quốc gia có trụ sở tại Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ. Citigroup được thành lập từ một trong sự sáp nhật lớn nhất trong lịch sử năm 1998 (theo thông báo là ngày 7 tháng 04 năm 1998). Năm 2012, Citi đánh dấu kỷ niệm 200 năm thành lập.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những kỷ lục hấp dẫn.

      Thùy Dương tổng hợp

      Edu2Review – Công đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam.


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Điểm mặt 10 nước có nạn tham nhũng kinh khủng nhất thế giới

      06/02/2020

      Nạn tham nhũng là vấn đề được đặt lên hàng đầu của mỗi quốc gia. Nhưng vẫn có ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Những bí mật thú vị của lễ trao giải Oscar

      06/02/2020

      Oscar là giải thưởng lớn nhất thế giới trong lĩnh vực Nghệ thuật. Tuy nhiên, lễ trao giải này vẫn ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...