Top 10 thành phố giúp du học sinh gạt đi nỗi lo chi phí | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 thành phố giúp du học sinh gạt đi nỗi lo chi phí

      Top 10 thành phố giúp du học sinh gạt đi nỗi lo chi phí

      Cập nhật lúc 21/02/2024 10:33
      Du học từ lâu đã trở thành mục tiêu của biết bao bạn trẻ Việt Nam. Cùng Edu2Review điểm qua 10 thành phố có chi phí du học thấp nhất nhé.

      Bạn có thành tích tốt trong học tập, bạn muốn trải nghiệm một nền giáo dục hoàn toàn mới nhưng gia đình lại không có đủ điều kiện. Đừng lo lắng, hãy để 10 thành phố dưới đây hiện thực hóa ước mơ của bạn.


      Edu2Review1: Kuala Lumpur (Malaysia)

      Theo bảng xếp hạng của QS World University Rankings, Kuala Lumpur đứng đầu danh sách có chi phí du học thấp nhất năm 2017. Học phí trung bình ở các trường đại học chất lượng ít hơn 3000USD/năm, sinh hoạt phí khoảng 5400USD/năm.

      Thủ đô của Malaysia - Kuala Lumpur ngày một phát triển (nguồn: Wikipedia)

      Edu2Review2: Riyadh (Ả Rập Saudi)

      Thành phố Riyadh rực rỡ lúc về đêm (nguồn: Etihad Airways)Thành phố Riyadh rực rỡ lúc về đêm (nguồn: Etihad Airways)

      Riyadh là thủ đô, cũng là thành phố lớn nhất của Vương quốc Ả Rập Saudi. Mặc dù giá sinh hoạt ở đây khá cao nhưng chi phí học tập vẫn “mềm” hơn nhiều so với các thành phố lớn khác như London, Anh hay New York, Mỹ.


      Edu2Review3: Warsaw (Ba Lan)

      Đất nước Ba Lan rất giàu truyền thống văn hóa, di tích lịch sử, ẩm thực tuyệt vời, cuộc sống về đêm sôi động và đặc biệt là mức học phí tương đối dễ chịu: 3400 USD/năm đối với học phí và khoảng 5700USD/năm cho sinh hoạt phí. Đặc biệt, bạn có cơ hội được miễn học phí nếu nghiên cứu bằng ngôn ngữ của Ba Lan và tham gia thi tuyển như học sinh địa phương.

      Nếu bạn học chuyên ngành nghiên cứu ngôn ngữ Ba Lan, bạn có thể học ở thành phố xinh đẹp này mà không tốn một đồng nào (nguồn: Architecture-here and there)Nếu bạn học chuyên ngành nghiên cứu ngôn ngữ Ba Lan, bạn có thể học ở thành phố xinh đẹp này mà không tốn một đồng nào (nguồn: Architecture-here and there)

      Edu2Review4: Mexico City

      Học phí trung bình ở các trường đại học được xếp hạng ở Mexico là khoảng 5800USD/năm. Đặc biệt, những lễ hội đầy màu sắc như Cinco de Mayo và những món ăn cay nóng thơm lừng cũng là một nét hấp dẫn các du học sinh đến đây.

      Lễ hội nhiều, thức ăn ngon là những gì mà Mexico thu hút du học sinh về nơi đây (nguồn: White and caseLễ hội nhiều, thức ăn ngon là những gì mà Mexico thu hút du học sinh về nơi đây (nguồn: White and case)

      Edu2Review5: Monterray (Mexico)

      Tiếp theo trong danh sách này Monterray, trung tâm quan trọng về giáo dục và công nghiệp ở miền Bắc Mexico. Học phí ở đây mắc hơn ở thủ đô một chút (khoảng 8100USD/năm). Tuy nhiên, sinh viên ở đây lại được đánh giá cao, dễ dàng tìm được việc sau khi ra trường.

      Còn chần chờ gì nữa mà không theo học tại một nước có cảnh đẹp Còn chần chờ gì nữa mà không theo học tại một nước có cảnh đẹp "vi diệu" như thế này (nguồn: City express)

      Edu2Review6: Tomsk (Nga)

      Tomsk là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Siberia. Giá thuê nhà ở đây cực kì mềm so với ở thành phố Matxcova (64%) và học phí ở các trường đại học cũng chỉ dao động ở khoảng 2400USD/năm.

      Thành phố Tomsk cổ kính với tuổi đời đã hơn 400 (nguồn: Remote lands)Thành phố Tomsk cổ kính với tuổi đời đã hơn 400 (nguồn: Remote lands)


      Edu2Review7: St Petersburg (Nga)

      Lại một thành phố nữa ở Nga được xướng tên trong bảng xếp hạng này. Học phí ở St Petersburgh cũng ngang ngửa với thành phố Tomsk, tuy nhiên ở đây tập trung nhiều trường đại học danh tiếng hơn, và điển hình là đại học St Peterburgh.

      St Peterburgh với dòng sông hiền hòa thơ mộng chảy qua giữa lòng thành phố (nguồn: Lonely planet)St Peterburgh với dòng sông hiền hòa thơ mộng chảy qua giữa lòng thành phố (nguồn: Lonely planet)


      Edu2Review8: Budapest (Hungary)

      Chỉ với mức học phí khoảng 1500USD/năm, các du học sinh đã có cơ hội được học tập tại một nơi được mệnh danh là thành phố đẹp nhất châu Âu. Budapest thực sự là một điểm đến lí tưởng với 3 trường Đại học được xếp hạng cao, mức sinh hoạt phí rẻ hơn nhiều so với thủ đô của các nước châu Âu khác như London hay Paris.

      Thành phố Budapest với những tòa nhà đầy màu sắc (nguồn: Architecture digest)Thành phố Budapest với những tòa nhà đầy màu sắc (nguồn: Architecture digest)

      Edu2Review9: Kiev (Ukraine)

      Thủ đô của Ukraine là trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học quan trọng của Đông Âu. Gía thuê nhà ở đây thấp hơn 71% so với Paris, học phí ở đại học cũng chỉ khoảng 2100USD/năm.

      Phong cảnh đẹp, học phí lại thấp thì sinh viên nào mà không mơ ước (nguồn: Destination)Phong cảnh đẹp, học phí lại thấp thì sinh viên nào mà không mơ ước (nguồn: Destination)


      Edu2Review10: Johannesburgh (Nam Phi)

      Johannesburgh còn được biết đến với cái tên eGoli, một thành phố xanh và lớn nhất Nam Phi. Đây là nơi tập trung của các đại học tầm cỡ và danh tiếng với mức giá nằm trong khoảng 3200 USD/năm.

      Thành phố xanh của Nam Phi (nguồn: Travelocity)

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những Kỷ lục hấp dẫn

      Tuấn Khang tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 trường Đại học hàng đầu Việt Nam bạn nên gửi gắm tấm thân

      23/07/2020

      Bạn là sinh viên tương lai đang muốn tìm một môi trường tốt để học tập và rèn luyện? Bạn đang ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 7 trường Đại học đào tạo y khoa tốt nhất trên thế giới

      06/02/2020

      7 trường đào tạo y khoa tốt nhất dưới đây được tổng hợp dựa trên tiêu chí là đội ngũ ...

      Du học Đức

      Dự bị du học nghề Đức - Hành trang thiết yếu cho giới trẻ ra nước ngoài lập nghiệp

      20/02/2024

      Chương trình dự bị du học nghề Đức trang bị đầy đủ cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng cần ...

      Du học Đức

      Du học Đức bậc Cao học có tốn kém như lời đồn?

      21/02/2024

      Bạn đang hoặc đã học xong đại học và có kế hoạch học cao học ở Đức nhưng lại không biết du học ...