Top 8 ca khúc Kpop thống trị trên các bảng xếp hạng năm 2016 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 8 ca khúc Kpop thống trị trên các bảng xếp hạng năm 2016

      Top 8 ca khúc Kpop thống trị trên các bảng xếp hạng năm 2016

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Ca khúc nào khuấy đảo thị trường âm nhạc Hàn Quốc? Hard Carry, Monster hay Fxxk It?  Cùng nhìn lại xem Kpop đã tạo nên một năm 2016 qua những giai điệu nào nhé!

      Với sự cạnh tranh khốc liệt của các ca khúc Kpop trên các bảng xếp hạng, luôn có sự đổi ngôi và không dễ để các ca khúc trụ hạng lâu. Hãy cùng Edu2Review điểm qua các ca khúc đã làm mưa làm gió trong năm 2016 vừa qua nhé!

      1. Fxxk It – BigBang

      Ca khúc “Fxxk It” được ra mắt vào ngày 12/12 trong album MADE của gà cưng đến từ nhà YG. “Fxxk It” là một ca khúc mang màu sắc hoàn toàn khác: sôi động và tươi vui. “Fxxk It” có giai điệu bắt tai ngay từ giây đầu tiên. MV ghi lại quá trình cùng nhau “quẩy tới bến” trong tâm trạng thoải mái của các thành viên Big Bang như thể đây là lần cuối cùng vậy.

      bb

      Quá trình cùng nhau quẩy tới bến của các thành viên trong nhóm BigBang

      Bên cạnh đó, 2 ca khúc “Last dance” và “Girlfriend” cũng là những bản hit “hot” nhất trong album. Ngay khi vừa ra mắt, 3 bài hát của BigBang lần lượt đứng top 3 trong 8 bảng xếp hạng online của Hàn Quốc. Và theo thống kê trên trang nhạc số MelOn, Fxxk It là ca khúc có số lượt nghe nhiều nhất trong vòng một giờ đầu tiên với hơn 117.000 người nghe.

      2. Blood Sweat and Tears – BTS

      Blood, Sweat & Tears là ca khúc chủ đề trong album phòng thu thứ hai WINGS của nhóm nam BTS. Album đã leo lên vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Đây là vị trí cao nhất mà một album Kpop từng đạt được trên bảng xếp hạng danh giá này.

      Vào ngày 10/10, chỉ 1 tiếng sau khi phát hành, “Blood, Sweat and Tears” đã giành vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc Melon, Mnet, Bugs, Olleh,... Bên cạnh đó, MV của nhóm còn thu về hơn 3 triệu lượt xem khi chưa đầy 12 giờ phát hành trên Youtube.

      blood

      Hình ảnh cho album phòng thu thứ hai của nhóm - WINGS

      Hiện nay “Blood Sweat & Tears” đang được đề cử cho nhiều giải thưởng âm nhạc lớn cuối năm của Hàn Quốc.

      3. Hard Carry – Got7

      Vào lúc 0 giờ 00 phút ngày 27 tháng 9 (giờ Hàn Quốc), GOT7 đã phát hành full album phòng thu thứ hai của họ mang tên “Flight Log: Turbulence”. Album gồm 13 ca khúc , với ca khúc chủ đề gây nghiện bắt tai “Hard Carry”.

      Chưa đầy 24h, MV mới của GOT7 đã cán mốc hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube – thành tích chưa từng có ở JYP. Chưa dừng lại ở đó, GOT7 lại tiếp tục phá kỷ lục của chính mình, MV cán mốc 5 triệu lượt xem chỉ trong vòng 63 giờ, tức chưa đầy 3 ngày. Ở trận địa quốc tế, GOT7 không chỉ công phá BXH Kugou Trung Quốc mà còn tấn công sang tận iTunes Song Chart Top 100 tại Mỹ ở vị trí 93.

      HARD

      Hình ảnh mới của Mark (GOT7) trong album mới

      Bên cạnh đó, 2 ca khúc “Just Right”, “If You Do” cũng lần lượt chạm mốc 73 và 51 triệu lượt xem, chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của gà chiến nhà JYP trên Youtube. Netizen cũng dành nhiều lời khen cho giai điệu điện tử bắt tai, thời thượng của “Hard Carry” và cả phần vũ đạo mạnh mẽ, ấn tượng cùng ngoại hình siêu đẹp trai đã đánh làm thòng tim biết bao cô gái trong MV này.

      4. Monster – EXO

      Monster là ca khúc đầu tiên của EXO giành vị trí thứ nhất trên bản xếp hạng “Bài hát Thế giới” của Billboard với hơn 6000 lượt tải trong một tuần tại Mỹ. Bên cạnh đó, tại thị trường trong nước, các chàng trai nhà SM đã không để các fans thất vọng. Gần như ngay sau khi "Monster" được phát hành, ca khúc này đã liên tục tăng hạng trên hầu hết các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc.

      EXO

      EXO trên sân khấu Comeback với bản hit của mình

      Nhóm mang hơi thở của Hip Hop vào “Monster”và kết hợp chúng với giai điệu Pop một cách mượt mà, thuyết phục người nghe. EXO đã chứng tỏ vị thế khó xô đổ của mình với thành công của “Monster”.

      5. Cheer up – TWICE

      Có thể nói, năm 2016 là một năm thành công rực rỡ của 9 cô gái TWICE. Chưa đầy 1 năm ra mắt, sau bài hát đầu tiên Oh Ah, 9 cô gái trẻ nhóm TWICE đã cho thấy được sực hút cực khủng của mình với tốc độ nổi tiếng nhanh đến chóng mặt cùng ca khúc thứ 2 là “Cheer Up”.

      Ngay từ khi mới phát hành, “Cheer Up” với giai điệu vui tươi diễn tả tâm trạng của cô gái e thẹn và hơi kiêu kỳ khi được chàng trai theo đuổi cùng vũ đạo cổ động bắt mắt đã đạt vị trí No.1 trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc và sở hữu 1,1 triệu lượt xem trên youtube trong vòng 16 tiếng.

      TWICE

      Các cô gái xinh đẹp trong MV “Cheer Up” cùng với vũ đạo bắt mắt đã thống trị vị trí No.1 trên các bảng xếp hạng lớn ở Hàn Quốc

      Bên cạnh đó, nhóm còn đoạt 11 chiếc cup trên các show âm nhạc truyền hình, 3 lần đoạt perfect All-kill và sở hữu lượt 46 triệu lượt view trên Youtube và là MV Kpop được xem nhiều nhất trên Youtube nửa đầu năm 2016. Có thể đây là những thành tích mà khó có ca sỹ, nhóm nhạc nào qua mặt từ đây cho đến hết 2016.

      6. Stay with me – Chanyeol & Punch

      Bài hát “Stay with me” là bản OST đầu tiên của bộ phim “Goblin” do Punch Chanyeol (EXO) thể hiện. Bài hát không chỉ đốn tim fan bởi giọng ca ngọt ngào Punch, mà anh chàng rapper của nhóm nhạc đình đámEXOcòn khiến các fan phát cuồng vì chất giọng ấm áp và chan chứa nhiều cảm xúc.

      EXO

      Hình ành Chanyeol & Punch đang ghi âm ca khúc ngọt ngào Stay with me

      Ngay khi vừa chiếu tập đầu của bộ phim “Goblin”, các mọt phim đã đổ rầm rầm vì OST quá hay. Ca khúc đứng trong top 3 tại các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc vào cuối năm 2016.

      7. Very Very Very – I.O.I

      Những nỗ lực không ngừng nghỉ của I.O.I đã được đền đáp xứng đáng khi họ được Billboard bình chọn là nhóm nhạc tân binh xuất sắc nhất Kpop 2016.

      IOI

      Các cô gái nhóm I.O.I với vũ đạo dễ thương trong ca khúc Very Very Very đã mang về nhiều cúp trên các chương trình âm nhạc Hàn Quốc

      11 cô gái chiến thắng chương trình “Produce 101” cùng nhau hoạt động dưới cái tên I.O.I bắt đầu từ tháng 4 và sẽ tan ra vào cuối tháng 12 (theo sự thống nhất giữa đội ngũ sản xuất chương trình và công ty của các thành viên), các thành viên sẽ trở về công ty chủ quản riêng của mình.

      “Very Very Very” là bài hát nhà sản xuất gạo cội J.Y.Park viết tặng thành viên Somi (hiện là thực tập sinh của JYP) và nhóm. “Very Very Very” mang về cho I.O.I nhiều cúp trên các chương trình âm nhạc hàng tuần của Hàn Quốc.

      8. You’re my everything – Gummy

      Có hẳn một album OST do những nghệ sĩ nổi tiếng chuyên trị nhạc phim như Gummy, Davichi, Yoon Mi Rae cho đến thành viên EXO, JYJ cũng được nhà sản xuất ưu ái mời thể hiện 10 ca khúc trong album này nên bộ phim “Hậu duệ mặt trời” - bộ phim thống trị màn ảnh Hàn năm 2016, sở hữu danh sách nhạc phim chất lượng khó có đối thủ.

      Không chỉ các BXH âm nhạc Hàn Quốc bị càn quét “sạch sẽ” mà còn lan tỏa sang đến các quốc gia Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và cả BXH iTunes thế giới cũng ghi “dấu chân” của 10 OST này.

      HDMT

      Với giọng hát hay không khác gì khi đang thu âm, Gummy đã mang lại cho khán giả những cảm xúc khó tả khi hát bài You Are My Everything – một trong những OST hay nhất trong phim “Hậu duệ mặt trời”

      Trong album nhạc phim, đáng nói nhất có lẽ là Ca khúc “You Are My Everything” do Gummy thể hiện. Ca khúc chễm chệ trên vị trí đầu bảng tại 8 quốc gia bao gồm Canada, Hongkong, Malaysia, New Zealand, Singapore, Australia, Indonesia và Đài Loan. Ngoài ra, “You Are My Everything” còn xuất sắc đạt hạng 2 tại Mỹ và hạng 4 tại iTunes Việt Nam.

      Trên đây là các bài hát được yêu thích nhất năm 2016. Bạn còn biết bài hát nào? Hãy chia sẻ cùng với Edu2Review nhé!

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Hồng Phương tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 bài hát nhạc trẻ hay nhất tháng 12/2016

      06/02/2020

      Bài hát nào đang thống lĩnh trên các bảng xấp hạng âm nhạc trong những ngày của tháng 12 năm ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 DJ hàng đầu thế giới năm 2016

      06/02/2020

      Âm thanh sôi động, bắt tai, hấp dẫn, cuốn hút đó là những điều mà các DJ hàng đầu thế giới phù ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...

      Học ở đâu tốt?

      Có gì đặc biệt khi học IELTS tại KTDC?

      28/08/2023

      Giữa vô vàn sự lựa chọn, KTDC IELTS vẫn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh và học ...