BẬT MÍ những bí quyết "vượt ải học kì" của “trai thanh gái tú” Đại học Kinh tế TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      BẬT MÍ những bí quyết "vượt ải học kì" của “trai thanh gái tú” Đại học Kinh tế TP.HCM

      BẬT MÍ những bí quyết "vượt ải học kì" của “trai thanh gái tú” Đại học Kinh tế TP.HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bí quyết nào giúp các sinh viên kinh tế UEHer "vượt ải học kì" thành công? Cùng Edu2Review khám phá xem "thần dân" UEH hay dùng tuyệt chiêu gì trong các kỳ thi cử nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Thời gian thi cử là thời gian căng thẳng nhất của các UEHer, nhưng cũng là thời gian đáng quý nhất trong quãng đời sinh viên của các mem UEH. Điều gì đã khiến sinh viên UEH trân trọng khoảng thời gian này đến vậy? Có cách học thần kỳ nào chăng? Hãy cùng Edu2Review khám phá nhé!

      EBIV1. Rủ nhau cafe, trà sữa, siêu thị tiện lợi

      Rủ nhau ra quán cafe, trà sữa, siêu thị tiện lợi là một cách để các UEHer vượt qua các kì thi cử đầy cam go, thử thách. Thường mọi người hay nghĩ đi cafe để hẹn hò, “chém gió”, "tâm sự mỏng" các kiểu chứ làm sao học hành được trong một không gian đông người như vậy. Nghe đến đây chắc hẳn các ét-vê UEH sẽ cười lớn, vỗ ngực đầy tự hào về cách học tập "chẳng giống ai" của mình.

      Đi cafe, trà sữa được xem là một cách để các UEHer tương tác với nhau, cùng nhau trao đổi, chia sẻ những cái hay trong học tập, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Những ngày này, các quán cafe, trà sữa xung quanh trường “đông như kiến cỏ” , siêu thị tiện lợi “không còn chỗ chen”. Các UEH-er không học thì thôi một khi đã học sẽ ngồi từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, vừa học, ăn, ngủ, nghỉ tại các quán cafe luôn.

      Không biết là chủ quán nên vui hay nên buồn nữa. Đi liền với điều đó là tất cả ngõ ngách trong trường đều có mặt UEHer, chưa bao giờ mà trường lại đông vui hơn bây giờ. Chỉ cần có chỗ để học là có mặt các ét-vê liền. Sinh viên Kinh tế đúng là “siêu cao thủ”.

      kinh tế

      Các quán cafe là nơi học tập và làm việc nhóm quen thuộc của các bạn sinh viên Kinh tế.

      EBIV2. Học mọi lúc mọi nơi, bất chấp thời gian, thời tiết, thời sự...

      Bạn L.T.H học tại Đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ với Edu2Review rằng: "Tinh thần học tập của dân UEH rất kiên quyết và mạnh liệt. Dường như khao khát vượt qua các kì thi luôn hừng hực trong lòng các UEHer.

      Các bạn không quản cái nắng gió thất thường của Sài Gòn, không quản sự trôi qua của thời gian, không quản tình hình kinh tế hay chính trị trên thế giới đang bất ổn. Tất cả những gì trong đầu UEHer lúc này là học, học nữa, học mãi. Tất cả đều vì tương lai không thi lại, không học lại. Mà có lỡ học lại thì đành tặc lưỡi : Thôi kệ! Học lại cho chắc kiến thức." Qủa là không đâu có tinh thần lạc quan và vui tính như các ét-vê UEH bạn nhỉ!

      kinh tế

      Góc học tập ngày thi của một sinh viên UEH.

      EBIV3. Chia sẻ là niềm vui

      Các UEHer trong các môn học thường tụ tập học nhóm với bạn bè hoặc cũng có thể tự học một mình, nhưng chắc chắn nếu ai đó cần giúp đỡ thì UEHer sẵn sàng chia sẻ hết những bí quyết, những kiến thức của mình cho người khác mà không tính toán. Cứ thử mà xem, bạn sẽ thấy được cái tình của sinh viên UEH.

      Một bạn gái UEH giấu tên đã từng tâm sự với Edu2Review rằng : “Hồi đó, gia đình tớ gặp nhiều chuyện không vui, bố mẹ đang tính chuyện ly hôn. Tớ chán nản, buồn tủi cả mấy tháng trời. Tớ buông xuôi mọi thứ, kể cả việc học hành. Rồi kỳ thi cũng đến, tớ hoang mang không biết phải làm gì. Mấy tháng qua tớ có học chữ nào đâu, giờ đi thi thì làm sao thi. Mấy đứa trong lớp biết được điều đó, thế là chúng rủ nhau ôn thi cho tớ. Phân công mỗi đứa một buổi kèm tớ học. Hì hục mấy tuần trời, chúng nó vẫn luôn bên tớ, dù nhiều khi rất nản vì nói hoài mà tớ không hiểu. Những tình cảm đó, tớ sẽ ghi mãi trong lòng”

      Nói đến đây là bạn gái ấy đã sụt sùi trong nước mắt, có lẽ tình cảm nó chân thật quá khiến bạn không cầm lòng được. Thật không hổ danh sinh viên Kinh tế "Học hết mình, chơi với bạn cũng rất nhiệt tình" bạn nhỉ!

      kinh tế

      Cùng nhau học tập, cùng nhau tiến bộ

      Cùng nhau học tập, cùng nhau phấn đấu, cùng nhau tiến bộ là cách để các mem UEH vượt qua kỳ thi cuối kỳ. UEHer chẳng có bí quyết thần kỳ nào cả, chỉ có tinh thần “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Là sinh viên kinh tế, hãy chia sẽ cảm nhận tại Review UEH

      "Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn". Hãy vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật tin tức, thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn hơn về nơi bạn muốn theo học.

      Đinh Hương/ Edu2Review Team


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Bức tâm thư đầy xúc động của một "người cha" vừa tốt nghiệp gửi đến "đứa con" trong tương lai

      06/02/2020

      Bao cảm xúc nghẹn ngào, với những nỗi buồn man mác vì đã bỏ lỡ trong những phút giây cuối cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có thể bạn chưa biết 7 kỉ lục thú vị về các trường Đại học ở TP.HCM

      11/03/2020

      Ngôi trường của bạn có được xướng tên trong những kỉ lục này? Cùng Edu2Review tìm hiểu những kỉ ...

      Confession

      Tâm thư của một sinh viên Đại học Kinh tế nhắn nhủ tới các em Tân sinh viên

      06/02/2020

      Chia sẻ xúc động từ một bạn sinh viên Đại Học Kinh Tế về môi trường học đại học đã gây sốt cộng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...