Bỏ túi các trang web giúp bạn đạt điểm nghe TOEIC tuyệt đối | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bỏ túi các trang web giúp bạn đạt điểm nghe TOEIC tuyệt đối

      Bỏ túi các trang web giúp bạn đạt điểm nghe TOEIC tuyệt đối

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đang trăn trở với kỉ năng nghe của mình trước kì thi TOEIC. Bài viết sau sẽ cho bạn một vài “bí kíp” để vượt qua nỗi lo này. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

      Chứng chỉ TOEIC hiện nay đã trở nên rất phổ biến, là tiêu chuẩn đầu ra của đa số các trường đại học và là yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Vậy vậy nếu bạn có trong tay “vũ khí” là một tấm bằng TOEIC với số điểm tương đối sẽ là lợi thế vô cùng lớn.

      Trong bài thi TOEIC, phần thi nghe có thể là điểm yếu của rất nhiều bạn. Nhưng cũng đừng lo lắng quá nhé, bạn hoàn toàn có thể vượt qua nó một cách dễ dàng. Nhưng điều kiện tiên quyết đó chính là sự kiên nhẫn của chính bản thân bạn, kĩ năng nghe cần phải được trau dồi từng ngày theo một quá trình liên tục . Edu2Review sẽ chia sẻ cho bạn 5 trang web luyện nghe hiệu quả để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi của mình :

      1. VOA Learning English:

      Nghe tiếng Anh Mỹ có nguồn từ VOA Learning English, chương trình học tiếng Anh giao tiếp tin cậy của người học trên khắp thế giới. Cập nhật thường xuyên đặc biệt dành cho những ai không truy cập được trang chủ VOA News. Cho phép tải về máy tính để nghe thường xuyên.

      vov learning english

      Các tin trên VOA Learning English được phát thanh viên nói với tốc độ chậm, rất dễ nghe, khiến cho người học rất hứng thú vì được cập nhật tất cả những thông tin nóng hổi trên khắp thế giới bằng ngôn ngữ toàn cầu. VOA Learning English được đọc với một tốc độ chậm (bằng 2/3 tốc độ nói tiếng Anh bình thường). Điều này giúp người nghe có thể nghe từng từ một cách rõ ràng.

      Đa số mọi người thường biết từ, biết mặt chữ và cách viết từ đó, nhưng khi nghe đọc hoặc nói thì không nghe được vì không nhận ra cách phát âm. Vì vậy việc đọc chậm này là rất tốt, giúp ta làm quen với cách phát âm của Mỹ. Các bài của VOA Learning English đều có bài văn bản kèm theo. Khi không nghe rõ từ nào, ta có thể dò lại bài văn bản này để tham khảo.

      2. VOA Special English

      VOA special englíh

      Cũng có nguồn từ VOA Learning English, nhưng đây là các bản tin video có thời lượng ngắn, người học có thể vừa nghe tiếng anh vừa đọc theo bản tin. Cả hai trang này đều có giao diện tối ưu cho điện thoại di động và máy tính bảng.

      3. Spotlight radio:

      Spotlight là một trang web phi lợi nhuận được tạo ra nhằm phục vụ luyện tập các kĩ năng Tiếng Anh bao gồm đọc, nghe, nói thông qua các từ vựng hàng ngày và các bài nghe với chủ đề liên quan tới các vấn đề nóng hổi xung quanh thế giới. Và đặc biệt, từ phần About, Spotlight nói có sử dụng phương pháp Specialized English – ít từ hơn, đọc chậm hơn, câu ngắn hơn sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được nội dung bài nghe và học được từ mới dễ dàng hơn.

      spotlight radio luyện nghe

      Website học tiếng anh online này đã được các bạn trẻ biết rất nhiều, dành cho những người mới học tập luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày. Mỗi bài có thời lượng khoảng 15', được đọc với tốc độ chậm. Mỗi tuần có 7 bài đọc như thế được cập nhật.

      4. National Public Radio:

      NPR là tên viết tắt trong tiếng Anh của cụm từ National Public Radio, một đài phát thanh công cộng (public thì như nghĩa của từ công cộng ở tiếng Việt, nhưng thực chất là liên doanh giữa và non-profit, nghĩa là phi lợi nhuận) của Mỹ và là đài phát thanh được ưa chuộng nhất ở Mỹ hiện nay.

      national public radio

      NPR giao diện web đơn giản, vừa đọc tin, vừa nghe audio, có thể dùng trên web, trên điện thoại, hay cả những ứng dụng như Paltalk. Hơn nữa NPR News rất hay, mỗi lần nghe bạn cảm thấy giọng đọc của người nói trên audio thật nhẹ, ấm áp, và dễ hiểu, không quá nhanh cũng không quá chậm.

      Kênh phát thanh với các tin tức được ghi âm phù hợp cho những người đã có kỹ năng nghe nhất định. Ngoài ra ở đây cũng có stream radio trực tuyến mà bạn có thể nghe bất cứ lúc nào.

      5. Esl-lab

      Đây là trang tổng hợp các bài nghe và bài trắc nghiệm cho những bạn đang muốn luyện và kiểm tra kĩ năng nghe của mình. Các bài nghe được chia theo cấp độ Dễ - Trung bình - Khó cũng như theo các vấn đề đời sống và học thuật nên rất dễ dàng tìm bài phù hợp với trình độ và sở thích của bạn.

      luyện nghe toeic hiệu quả

      Bằng những bài nghe và các bài trắc nghiệm có thể giúp bạn quen nhanh hơn với cấu trúc của bài thi TOEIC. Từ đó phân dễ dàng nắm được bí quyết giúp nâng cao kĩ năng nghe và làm bài thi.

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Thu Thảo tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      10 bí quyết để làm phần 'Task 1 IELTS' hiệu quả

      06/02/2020

      Đọc hướng dẫn cẩn thận, xem xét các thì sử dụng trong đề bài ở dạng quá khứ, hiện tại hay tương ...

      Luyện thi IELTS

      Bí quyết đạt điểm IELTS cao như ý không nên bỏ qua

      06/02/2020

      Để đạt điểm IELTS cao, ngoài việc ôn luyện chăm chỉ, bạn còn phải biết cách làm bài thi thật tốt. ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...