Học tiếng Anh qua chiếc khăn ăn - cách dạy con độc đáo của bà mẹ Mỹ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh qua chiếc khăn ăn - cách dạy con độc đáo của bà mẹ Mỹ

      Học tiếng Anh qua chiếc khăn ăn - cách dạy con độc đáo của bà mẹ Mỹ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Có bao nhiêu bà mẹ trên thế giới là có ngần ấy cách dạy con độc đáo nhưng chan chứa yêu thương. Hãy học tập một bà mẹ Mỹ cách dạy con vừa hay vừa nhẹ nhàng mà mỗi ngày lại mang đến cho con mỗi điều thú vị này.

      Ở Mỹ, bà mẹ Meaghan Elderkin đã dành thời gian vẽ lên những chiếc khăn ăn mà bà chuẩn bị cho con gái mỗi bữa trưa để viết lên những dòng tâm sự, nhắn nhủ, khi thì vui nhộn, lúc đầy động viên.

      Mới đây, cư dân mạng đã "săn lùng" được những dòng nhắn yêu thương này, Edu2Review muốn san sẻ cách dạy con sáng tạo này đến cho các bạn. Chúng ta vừa có thể cảm nhận sự ấm áp từ một người mẹ, và đồng thời vừa có thể học tiếng Anh nữa, quá lợi ích phải không nào.

      câu nói nổi tiếng của hillary clinton"Hỡi những cô bé đang theo dõi cuộc bầu cử, đừng bao giờ nghi ngại về giá trị và sức mạnh của bản thân. Các cháu xứng đáng với mọi cơ hội trên thế giới". - Hillary Clinton

      Meaghan Elderkin ở Rhode Island (Mỹ) tiếp nối truyền thống từ thời thơ ấu của gia đình, vẽ lên khăn ăn mà con gái Holden sẽ dùng vào bữa trưa kể từ khi cô bé bắt đầu đi học mẫu giáo. Các bức minh họa thường liên quan đến khủng long, lời trêu chọc và trò đùa của mẹ. Tuy nhiên, sau thất bại của Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống, Elderkin quyết định vẽ những phụ nữ nổi tiếng và câu nói truyền cảm hứng của họ, theo Huffington Post ngày 14/11.

      Câu nói của susan B Anthony"Không có người đàn ông nào đủ tốt để điều khiển bất kỳ người phụ nữ nào nếu cô ấy không cho phép". - Susan B. Anthony

      Những tấm khăn ăn mới nhất của Elderkin có hình người phụ nữ nổi tiếng trong quá khứ cho đến hiện tại, từ Susan B. Anthony đến Lucille Ball và Michelle Obama. Holden hiện đã 9 tuổi, học lớp 4, rất thích những bức vẽ này.

      "Tôi cảm thấy thực sự nhỏ bé và bất lực sau cuộc bầu cử. Tôi muốn nhắc nhở con gái (và cả chính mình nữa) rằng chúng ta mạnh mẽ, thậm chí vẫn mạnh mẽ ngay cả khi chúng ta sợ hãi. Rất nhiều phụ nữ đi trước đã phải chiến đấu với những trở ngại đáng sợ", Elderkin nói.

      câu nói truyền cảm hứng của malala yousafzai"Chúng ta nhận ra tiếng nói quan trọng như thế nào chỉ khi chúng ta bị buộc phải im lặng". - Malala Yousafzai

      "Con bé là fan lớn của Malala Yousafzai. Chúng tôi nhìn thấy cô ấy nói chuyện ở Providence mùa hè vừa rồi và Holden muốn lập một quầy nước chanh ngay lập tức để kiếm tiền đóng góp vào quỹ của Malala", Elderkin cho biết.

      câu nói của Amelia Earhart"Việc khó nhất là quyết định hành động, phần còn lại chỉ là sự kiên trì". - Amelia Earhart

      Đây là một trong những bức vẽ hàng ngày của Elderkin. Bà mẹ có thói quen chụp lại những tấm khăn ăn được vẽ tay và đã đăng lên nhóm Pantsuit Nation trên Facebook ngày 11/11, hiện đạt hơn 22.000 lượt thích

      Louisa và câu nói kinh điển"Tôi không sợ bão tố, nhờ đó tôi sẽ học được cách lèo lái chiếc thuyền của mình". - Louisa May Alcott

      Lời nói của những phụ nữ nổi tiếng được truyền từ đời này sang đời khác có sức mạnh hơn Elderkin nghĩ khi cô vẽ nó lên những tấm khăn ăn. Cô thường chỉ chia sẻ chúng cho bạn bè và không nghĩ sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt như vậy trên mạng xã hội.

      câu nói truyền cảm hứng của Lucille Ball"Tôi thà hối hận vì những việc đã làm còn hơn tiếc nuối những việc chưa từng làm". - Lucille Ball

      Elderkin rất xúc động với sự ủng hộ của mọi người. "Tôi thực sự muốn cảm ơn tất cả những người đã dành thời gian để bình luận và khích lệ việc làm của mình. Điều đó mang đến cho tôi rất nhiều hy vọng, khiến tôi bớt cô đơn trong cuộc chiến giành bình đẳng", cô nói.

      Michelle Obama là người phụ nữ truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ trên thế giới"Khi họ chơi xấu, chúng ta càng chơi đẹp." - câu nói nổi tiếng toàn nước Mỹ trong bài diễn văn của Michelle Obama tại lễ khai mạc Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hồi tháng 7.

      Câu nói nổi tiếng của phu nhân Tổng Thống Mỹ Michelle Obama chính là nguồn cảm hứng cho những ai đang cảm thấy thiệt thòi vì "chơi đẹp". Đôi khi trong cuộc sống, làm điều tốt sẽ khó khăn hơn làm điều xấu gấp nhiều lần, bạn sẽ cảm thấy thiệt thòi về nhiều mặt, nhưng như thế đã sao. Cuộc đời là sân chơi dài cho những người cư xử đẳng cấp, làm điều xấu chỉ mang lợi ích trong ngắn hạn, nhưng cuộc chơi dài hạn mới quyết định vị trí của bạn trong hành trình sống.

      Qua cách dạy con của bà mẹ Meaghan Elderkin, hy vọng bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm, quan điểm sống từ những người phụ nữ nổi tiếng. Nghiền ngẫm từng câu từng chữ ấy, bạn không chỉ học được những triết lý sống, mà vốn từ, cách sử dụng từ ngữ trong câu của họ sẽ giúp khả năng writing của bạn tăng lên đáng kể.

      Tiffany (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Học tiếng Anh thú vị hơn qua tên các món ăn (P1)

      06/02/2020

      Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người. Vậy tại sao ta không áp dụng nó vào việc học tiếng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học tiếng Anh chủ đề Friends qua những cụm từ thông dụng

      06/02/2020

      Mỗi khi nói chuyện cùng người nước ngoài chúng ta hay bị lúng túng bởi không thể nhớ và sử dụng ...

      Bạn cần biết

      10 website kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh và lỗi chính tả vô cùng hiệu quả

      03/06/2020

      Học Anh ngữ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết đến 10 website chuyên kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh và lỗi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...