Là sinh viên Đại học Hoa Sen, thật "quê" nếu như bạn không biết những điều này! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Là sinh viên Đại học Hoa Sen, thật "quê" nếu như bạn không biết những điều này!

      Là sinh viên Đại học Hoa Sen, thật "quê" nếu như bạn không biết những điều này!

      Cập nhật lúc 10/03/2020 11:28
      Sinh viên Hoa Sen còn gì "đau" hơn khi ai ai cũng biết trường mình có gì còn mình thì không biết! Muốn bị "quê" thì đừng đọc bài viết này! Cùng khám phá những chia sẻ và kinh nghiệm khi học tại Đại Học Hoa Sen.

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Bạn đã bao giờ quan tâm đến những giá trị đặc biệt của ngôi trường mình đang theo học để tự hào rằng không phải trường nào cũng có? Nếu bạn chưa biết được ngôi trường mình có gì hay và khác biệt thì hãy bắt đầu tìm hiểu ngay bây giờ đi! Còn nỗi "quê" nào "đau" hơn khi "người dưng nước lã" ngoài kia ai cũng biết, chỉ riêng mình là "con dân" ở đây lại không hề biết chút gì.

      Hơn nữa, việc thiếu thông tin cũng đồng nghĩa với bạn sẽ vụt mất đi rất nhiều cơ hội trong tầm tay hay những phần thưởng đáng lẽ thuộc về mình. Vậy thì các HSU-er còn chần chừ gì nữa mà không cùng Edu2Review tìm hiểu xem có những điều gì mình cần biết qua bài viết dưới đây nhé!

      EBIV1. ĐH Hoa Sen là thành viên liên kết của tổ chức AUN – QA

      Ít có trường ngoài công lập nào có nhiều sự liên kết với các tố chức nước ngoài, đạt được nhiều chuẩn quốc tế như Đại học Hoa Sen. Từ tháng 7/2016, Trường Đại học Hoa Sen đã trở thành thành viên liên kết của tổ chức AUN - QA (ASEAN University Network – Quality Assurance). Và nếu bạn thắc mắc không biết AUN - QA là gì thì nó chính mạng lưới các trường ĐH hàng đầu của khu vực Đông Nam Á chuyên đánh giá chất lượng giáo dục đại học theo những tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của khu vực ASEAN.

      Việc trở thành thành viên liên kết của một tổ chức tầm cỡ khu vực như vậy là bước tiến quan trọng để Trường Đại học Hoa Sen có thể tiến hành công tác đăng ký kiểm định chất lượng với tổ chức này. Với bước đầu là thành viên liên kết, Hoa Sen có cơ hội nhận được sự quan tâm, hợp tác từ ngoài nước, và để được là thành viên, trường cũng phải đáp ứng nhiều điều kiện gắt gao không dễ thoả mãn như: đạt tiêu chuẩn của Bộ giáo dục hoặc trung tâm kiểm định của nước sở tại đề ra, quy định về thời gian hoạt động, phải có hoạt động đánh giá chất lượng của chính trường để làm tiền đề cho AUN - QA kiểm định...

      hoa sen

      Giấy chứng nhận Hoa Sen là thành viên của tố chức AUN - QA.

      Bằng những nỗ lực giành lấy những đánh giá cao, kiểm định về chất lượng ở những tổ chức mang tầm vóc quốc tế, đáng tin cậy trên thế giới, Hoa Sen đã từng bước khẳng định vị thế thương hiệu mình trong vô vàn các tố chức giáo dục tại Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội cho những "đứa con" của trường được tiếp cận đến chương trình học tập được quốc tế công nhận, tăng độ cọ xát với thực tiễn.

      EBIV2. Chuẩn ACBSP là gì? Có các chương trình đào tạo nào đạt chuẩn ACBSP?

      ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) - Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh, đây là một tổ chức kiểm định chuyên đánh giá chất lượng và tính chính trực của chương trình đào tạo có cấp bằng về kinh doanh. Tại Mỹ, kiểm định của ACBSP hoặc AACSB là hai tổ chức kiểm định chuyên ngành kinh doanh có giá trị và uy tín nhất.

      Để được chứng nhận chất lượng, các trường đại học thường phải vượt qua các thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ, gồm: Cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, qui trình quản lý, chất lượng đầu ra, dịch vụ hỗ trợ sinh viên… Và Hoa Sen chính là một trong số ít các trường đại học tại Việt Nam nhận được chứng nhận danh giá này!

      5 ngành được công nhận đạt chuẩn ACBSP trực thuộc khoa Kinh tế - Thương mại, gồm: Marketing, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán, Tài chính – ngân hàng. Đặc biệt đây cũng là những ngành nằm trong top 9 ngành dịch vụ cần rất nhiều nhân lực trong tương lai; cụ thể, giai đoạn 2015 - 2020 và đến năm 2025, mỗi năm TP. HCM cần đến 97.200 lao động ở các ngành: Tài chính ngân hàng, Kinh doanh, Thương mại, Dịch vụ tư vấn…

      hoa sen

      Lễ công bố các chương trình được kiểm định bởi ACBSP (Ảnh: Mỹ Quyên)

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Do đó, HSU-er học những nhóm ngành trên tại Đại học Hoa Sen chắc chắn sẽ có một lợi thế nhất định khi đăng ký tuyển dụng, tạo được nhiều ấn tượng ở vòng CV, có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này... Đồng thời đây cũng là tấm vé thông hành giúp các bạn tăng khả năng trúng tuyển các chương trình học bổng ở cấp học cao hơn, tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

      EBIV3. Chương trình Trải nghiệm sinh viên năm nhất

      Từ năm 2016, Hoa Sen sẽ áp dụng nhiều đổi mới với Tân sinh viên của trường, nhằm mang lại một chương trình học chất lượng hơn, xoá bỏ ý nghĩ xả hơi sau khi thi đại học ở những bạn trẻ. Chương trình là cột mốc quan trọng để các bạn Tân sinh viên trang bị những kỹ năng học tập cần thiết, không quá bỡ ngỡ khi bị sốc văn hoá đại học, giúp các bạn tự lập hơn, chủ động hơn trong mọi việc kể từ lúc bắt đầu bước vào ngôi trường này.

      Chương trình có 2 điểm nổi bật đó là:

      - Từ khóa 2016-2017, nhà trường áp dụng chương trình dạy tiếng Anh mới, mang tính tập trung và liên tục. Thay vì học trải dài 4 năm, nhà trường sẽ hỗ trợ kế hoạch học tập cho tân sinh viên bằng cách tổ chức việc học tiếng Anh tập trung và liên tục ngay trong năm thứ nhất. Sau khi được xếp lớp phù hợp theo trình độ của bản thân, các bạn trải qua từ cấp độ hiện có đến cao nhất.

      Không chỉ gói gọn ở quy mô lớp học, tân sinh viên sẽ có cơ hội tham gia hoạt động bổ trợ ngoài giờ học rất bổ ích và thiết thực: Học qua đề án (projects), đọc rộng (Extensive Reading), thực địa (Field trips); Lớp chuyên đề (phát âm, ngữ pháp, kỹ năng viết...); Các cuộc thi thuyết trình sách tiếng Anh, Câu lạc bộ tiếng Anh, Hội trại tiếng Anh (English Camp), Hội thi đánh vần (Spelling Bee); Phụ đạo với giảng viên, "đôi bạn cùng tiến" (peer-tutoring).

      hoa sen

      Một hoạt động của trung tâm Service Learning dành cho sinh viên

      - Điểm nhấn thứ 2 đó là sự chào đón của các bạn Sinh viên và nhà trường thông qua nhiều hoạt động vui và ý nghĩa: Chương trình định hướng hội nhập (Orientation); Hoạt động chào đón vui nhộn cùng Hội Sinh viên trường (Welcome Week Activities); Bài giảng đầu năm của diễn giả danh tiếng; Gặp gỡ và trao đổi với Hiệu trưởng; Lễ Khai giảng ấm cúng; Chương trình “Năm nhất cùng đọc sách”.

      Ngoài ra còn có nhiều trải nghiệm thực tế khác cùng với: Các CLB đội nhóm; Các cộng đồng học tập; Học tập thông qua phục vụ cộng đồng (Service Learning); Các dự án giáo dục (Inside Me; Hạt giống hạnh phúc); Các cuộc thi, các đề án học tập của sinh viên. Các trải nghiệm lý thú này sẽ chuẩn bị cho tân sinh viên hành trình cho chặng đường 3 năm tiếp theo hiệu quả và tự tin hơn.

      Cùng xem những nhận xét của sinh viên về trường đại học Hoa Sen

      EBIV4. Trung tâm hướng nghiệp Hoa Sen chính thức đi vào hoạt động

      Ngày 18/8/2016, Trung tâm hướng nghiệp Hoa Sen chính thức đi vào hoạt động. Đây là nơi tích hợp 4 chức năng chính: Hoạch định nghề nghiệp, Đào tạo-huấn nghiệp, Kết nối cơ hội nghề nghiệp, Quan hệ đối tác ngành. Trong giai đoạn đầu, đối tượng phục vụ mục tiêu chính là các sinh viên Hoa Sen, trong dài hạn, trung tâm mong muốn mở rộng thành dịch vụ phục vụ cho cả cộng đồng.

      hoa sen

      Lễ ra mắt Trung tâm Hướng nghiệp Hoa Sen

      Là một HSUer bạn đang được hưởng rất nhiều quyền lợi và những giá trị đặc biệt mà ngôi trường này mang lại thì hãy nắm bắt và tận dụng tối đa những điều đó cho bản thân mình bạn nhé!

      EBIV5. Trường Đại học Hoa Sen đã thành lập được 25 năm rồi đấy!

      Đại học Hoa Sen ra đời vào năm 1991, đến thời điểm hiện tại năm 2016 đã là 25 năm, một con số đủ tròn trĩnh để đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của một tổ chức. Để kỉ niệm cột mốc đáng nhớ đó, ĐH Hoa Sen sẽ tổ chức rất nhiều các hoạt động, sự kiện nổi bật mà gần đây nhất chính là cuộc thi ảnh "Dấu ấn Hoa Sen" dành cho các Cựu sinh viên của trường.

      Cuộc thi chính là cầu nối giữa 17.000 cựu sinh viên và 10.000 sinh viên Hoa Sen, là dịp để các bạn HSU-er có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ những anh chị thế hệ trước, được nghe chia sẻ hành trình của các anh chị đã trải qua như thế nào và giúp các bạn ét-vê Hoa Sen có cái nhìn rõ hơn về lộ trình phát triển bản thân và con đường nghề nghiệp trong tương lai.

      hoa sen

      Cuộc thi ảnh "Dấu ấn Hoa Sen" dành cho Cựu sinh viên HSU nhân dịp kỉ niệm 25 năm thành lập trường.

      Lời kết

      Bạn cũng biết đấy, trong suốt 4 năm tại giảng đường, thì điều trân quý nhất không phải tập sách, hay những cuốn giáo trình dày cộm mà chính là các mối quan hệ. Những tình cảm bạn bè có được từ giai đoạn này chính là những gì trong sáng và đơn thuần nhất. Bạn dễ dàng kết nối với mọi người hơn và những gì bạn trao cho nhau là tình cảm chân thành nhất, không vu lợi hay bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài.

      Cứ tưởng tượng đi, bạn có thích một người (dù các bạn là đồng môn, cùng lớp) khi có chuyện mới tìm đến mình không, hay bạn sẽ dễ dàng chia sẻ với một người bạn, tuy không liên lạc thường xuyên, nhưng họ đã từng có rất nhiều niềm vui, kỷ niệm với mình. Và để bạn có được những khoảng thời gian đẹp đẽ đó thì không đâu ngoài việc cùng nhau tham gia những hoạt động tình nguyện, các sự kiện dành cho sinh viên, các buổi "nếm mật nằm gai" cùng nhau,...

      Vì vậy, nếu bạn đang còn trong quãng thời gian sinh viên đẹp đẽ thì hãy tận hưởng và tạo dựng nhiều mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn đồng trang lứa của mình bạn nhé!

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Hồng Ngọc/Edu2Review Team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khi nói tới Đại học Công nghệ Sài Gòn là nhắc tới...

      06/02/2020

      Những gì của một thời sinh viên luôn còn mãi trong trái tim mỗi và mỗi STUer xem ngôi trường này ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      4 điều "hấp dẫn" sinh viên thường kháo nhau ở Đại học Công nghiệp TP.HCM

      06/02/2020

      Ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, sinh viên IUH vẫn “kháo nhau” về những điều “hấp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...