Nhất thiết phải có kỹ năng mềm khi còn là sinh viên? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhất thiết phải có kỹ năng mềm khi còn là sinh viên?

      Nhất thiết phải có kỹ năng mềm khi còn là sinh viên?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Kỹ năng mềm là gì? Tại sao lại là yếu tố không thể thiếu của sinh viên mới ra trường. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu xem vì sao nó lại quan trọng đến như vậy nhé.

      Nguồn: Internet

      Kiến thức là thứ mà nhà trường giúp cho sinh viên có thể vượt qua các kì thi quan trọng, cũng có thể lập nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, những kiến thức đó có thể giúp được sinh viên cho những khó khăn và thử thách trong tương lai mà không ai nói trước được điều gì trên thế giới đang thay đổi từng ngày này. Để giúp chúng ta có thẻ vượt qua hết những khó khăn, thử thách đó có lẽ chỉ có kỹ năng mềm mới làm được.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Kỹ năng mềm là gì?

      Kỹ năng mềm là gì?

      Soft – skills hay được gọi là EQ (Emotional Intelligence Quotient). Tiếng việt hay gọi là kỹ năng mềm. Kỹ năng mềm là một thuật ngữ xã hội học dành cho cá nhân, kỹ năng mềm bao gồm cụm các đặc điểm, tính cách, lòng biết ơn, sự giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ, thói quen cá nhân, sự thân thiện,…

      Kỹ năng mềm – quyết định 75% sự thành đạt. Những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới... là những thứ thường không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc. Một người đạt được thành công trong cuộc sống, phải hội tụ đủ kỹ năng chuyên môn (kỹ năng cứng) và kỹ năng mềm.

      Kỹ năng mềm không chỉ cần thiết cho cuộc sống mà còn là tiêu chí mà các nhà tuyển dụng rất quan tâm bởi chúng ảnh hưởng lớn đến việc người lao động có hoà nhập được với môi trường làm việc và đạt hiệu suất công việc cao hay không. Đặc biệt với đội ngũ lao động tương lai như học sinh, sinh viên còn phải quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng để tạo thành thói quen ngay khi còn trẻ. Tuy nhiên, ngay từ trên giảng đường đại học, không phải sinh viên nào cũng được trang bị tốt các kỹ năng thiết yếu này.

      Các bạn sinh viên cũng có thể rèn luyện kỹ năng mềm của mình bằng cách tham gia vào những câu lạc bộ đa dạng, phù hợp với thế mạnh, điểm yếu, nhu cầu của bản thân. Sinh viên sẽ không chỉ được nâng cao hiểu biết về vấn đề mình quan tâm mà còn có cơ hội giao tiếp, thực hành những điều mình đã học. Quá trình tham gia vào các hoạt động của câu lạc bộ chắc chắn sẽ cho sinh viên có cơ hội nâng cao kĩ năng mềm như: làm việc theo nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình, dễ dàng thích nghi với những khác biệt. Sau này ra trường sinh viên có thể tự tin hòa nhập bất kể môi trường nào mà không bị bỡ ngỡ.

      Hoặc có thể tìm những công việc phù hợp với ngành học của mình mà cải thiện kỹ năng mềm. Nếu bạn là một sinh viên ngành Ngoại ngữ, Sư phạm hãy bắt đầu với những công việc như gia sư tiếng Việt cho người nước ngoài hay hướng dẫn viên vào những ngày cuối tuần. Nếu bạn là một sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, bạn có thể là làm thêm ở một quán café nào đó có nhiều khách nước ngoài để nâng cao khả năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng.

      Khi cuộc sống ngày càng phát triển, môi trường làm việc ngày càng trở nên năng động với tính cạnh tranh cao thì kỹ năng mềm là một trong những đòi hỏi qua trọng của nhà tuyển dụng. Bởi những kỹ năng này sẽ góp phần bổ trợ cho những kiến thức chuyên môn của người lao động nhằm tăng năng suất lao động tạo ra hiệu quả cao trong công việc. Do đó, ngay từ khi còn học tập trên giảng đường, sinh viên cần hiểu rõ vai trò quan trọng của kỹ năng mềm và tăng cường học tập, trau dồi những kỹ năng này.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Vân Phạm tổng hợp

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      7 thói quen để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

      06/02/2020

      Bắt đầu ngày mới tốt sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng khi làm việc. Đây cũng là những thói quen ...

      Kiến Thức

      Các thủ thuật tìm kiếm hiệu quả trên Google cho sinh viên

      06/02/2020

      Những thủ thuật nhỏ khi tìm kiếm trên Google sẽ giúp việc tìm kiếm thông tin của bạn nhanh chóng ...

      Học Tập

      Văn hóa "Săn Tây"- có gì đáng cân nhắc?

      06/02/2020

      Trò chuyện với người nước ngoài là cách để luyện phản xạ nghe - nói được nhiều bạn trẻ Việt Nam ...

      Học Tập

      Làm sao để hòa nhập khi ở kí túc xá?

      06/02/2020

      Không hề quen biết ai, sống chung với những người lạ… là những lo lắng thường gặp khi bắt đầu ...