Những bí quyết giúp bạn có một kỳ thực tập tuyệt vời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những bí quyết giúp bạn có một kỳ thực tập tuyệt vời

      Những bí quyết giúp bạn có một kỳ thực tập tuyệt vời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Quá trình thực tập thường xảy ra rất nhiều vấn đề làm bạn khó xử. Để thực tập không là nỗi ám ảnh của thời sinh viên thì bạn nhất định phải bỏ túi những điều sau đây.

      Bạn là sinh viên năm 4, bạn đã được nhận vào thực tập tại một công ty nhưng không có nghĩa là mọi thứ đã hoàn hảo. Đặt chân vào môi trường chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy bị “sock văn hóa”, sau đây là những cách giúp bạn vượt qua được cú sock này.

      Edu2Review1. Thay đổi phong cách ăn mặc

      Khi còn ngồi trên ghế giảng đường, bạn có thể thoải mái với áo thun quần jean rách, vòng tay handmade đeo đầy tay. Nhưng khi bước chân vào môi trường chuyên nghiệp tại các công ty, hãy hòa nhập vào môi trường ở đây bằng cách thức đơn giản nhất – ăn mặc đúng quy định và văn hóa của công ty.

      Trước khi thực tập, hẳn bạn cũng đã tìm hiểu về công ty mà mình đến thực tập đúng không nào? Vậy đừng quên bỏ thêm chút thời gian tìm hiểu về văn hóa ăn mặc của công ty. Nếu không thể tìm hiểu trên các trang web thì hãy quan sát khi bạn đến công ty để phỏng vấn, hoặc đừng ngại hỏi những người trong công ty về quy định ăn mặc.

      sinh viên thực tập

      Sinh viên đi thực tập hãy ăn mặc đúng quy định và văn hóa của công ty

      Đa phần các công ty đều quy định mặc đồ công sở là áo somi và quần tây hoặc váy công sở, tuy nhiên tùy theo tính chất công việc mà vấn đề này có thể khác đi. Ví dụ bạn làm việc cho một công ty cần di chuyển nhiều và liên tục, bạn sẽ không thể trụ được trên đôi giày cao gót cả tấc mà bạn mới sắm đâu.

      Trang điểm nhẹ nhàng, hoặc tối thiểu là một chút son môi sẽ khiến gương mặt bạn trở nên dễ nhìn hơn, cộng thêm một nụ cười tươi và tác phong tự tin là bạn đã có thể hạ gục được người đối diện rồi. Nhớ là trang điểm nhẹ nhàng chứ không phải dặm cả ký phấn lên mặt nhé.

      Edu2Review2. Đừng quên những nụ cười

      “Hãy mỉm cười và mọi người sẽ mỉm cười lại với bạn”. Vì thế, nụ cười là cách thể hiện tuyệt vời nhất để bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp. Một nụ cười nồng ấm và tự tin sẽ làm cho bạn và người đối diện cảm thấy thoải mái. Nụ cười sẽ giúp bạn chiến thắng khi nó tạo ấn tượng tốt. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng nó.

      Edu2Review3. Hãy là người chủ động

      Bạn mới vào làm, lại là thực tập sinh nên không phải ai cũng sẽ giao việc ngay cho bạn. Thậm chí có thể vài ngày trôi qua, mọi người đang bù đầu vào công việc còn bạn vẫn ngồi không trong văn phòng và nhìn mọi người. Hãy chủ động tiến tới và hỏi xin việc, chủ động thể hiện thái độ nhiệt tình và ham học hỏi.

      hãy chủ động

      Đừng từ chối lời mời đi ăn trưa cùng mọi người vì đây là cơ hội tốt để làm quen với mọi người

      >> Xem thêm Thực tập - nào phải chuyện cưỡi ngựa xem hoa

      Sau đó vào giờ nghỉ trưa, bạn nên bắt chuyện với những anh chị làm cùng. Điều này vừa khiến bạn không bị bơ vơ, khó hòa nhập cùng mọi người mà lại học hỏi được vài bí kíp nho nhỏ để hoàn thành công việc một cách tốt hơn. Hơn nữa, nếu bạn có khó khăn hay thắc mắc gì thì hỏi một người đã từng nói chuyện vẫn dễ hơn một người xa lạ, đúng không nào?

      Edu2Review4. Cách viết một văn bản hành chính

      Khi xin việc, bạn bối rối khi phải viết hồ sơ, trình bày CV sao cho thu hút lại thể hiện được thế mạnh của bản thân, còn bây giờ khi đã vào làm bạn lại gặp một vấn đề khác khó khăn hơn – các văn bản hành chính. Đặc biệt khi bạn đi thực tập, sẽ có rất nhiều văn bản hành chính cần phải hoàn thành, rất nhiều báo cáo, kế hoạch phải viết liên tục.

      Khả năng sử dụng căn bản các phần mềm văn phòng như Word, Excel, Powerpoint, Access… là những kỹ năng mà bạn cần phải có trước khi bước chân vào môi trường công sở. Những lý thuyết trên trường là lý thuyết cần nhưng chưa đủ để bạn có thể sử dụng, nếu có thể hãy đi học thêm ở ngoài hoặc tự học ở nhà, học trên mạng.

      Chú ý hơn về ngôn ngữ thường dùng, ghi nhớ những từ ngữ đồng nghĩa nhưng ưu tiên sử dụng từ lịch sự và trang trọng, tham khảo những báo cáo trước của các anh chị là những cách đơn giản bạn có thể làm để cải thiện khả năng viết văn bản hành chính của mình.

      Edu2Review5. Khẳng định bản thân

      Môi trường làm việc mới sẽ khiến bạn cảm thấy choáng váng, thậm chí stress vì rất nhiều áp lực. Đôi khi bạn lúng túng trước những công việc lần đầu tiên phải làm, phải làm nhiều việc cùng một lúc và đôi khi còn bị sếp “la”. Nếu bạn bỏ cuộc và buông thả, bạn sẽ nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm từ nhà tuyển dụng cùng với đó là lời phê không mấy tốt đẹp trên tờ báo cáo thực tập.

      làm việc môi trường mới

      Môi trường làm việc mới sẽ khiến bạn cảm thấy choáng váng, thậm chí stress vì rất nhiều áp lực

      Vượt qua áp lực bằng cách tìm niềm vui trong công việc, xác định rõ mục tiêu, thư giãn sau giờ làm và trò chuyện nhiều hơn cùng các đồng nghiệp sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, hoàn thành tốt công việc. Áp lực công việc là điều khó khăn, nhưng sau này bạn muốn có được công việc thì hãy tập làm quen và học cách vượt qua nó.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những kiến thức bổ ích.

      Thảo My tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn đầu tiên với nhà tuyển dụng?

      06/02/2020

      Nếu bạn sắp có buổi phỏng vấn xin việc đầu tiên, bạn đang không biết chuẩn bị gì để buổi gặp mặt ...

      Việc làm

      CV ấn tượng, bảo bối dẫn bạn đi phỏng vấn

      06/02/2020

      Viết CV luôn là bước đầu tiên quan trọng nhất khi bạn muốn thể hiện bản thân mình trước nhà tuyển ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...