Những điều cần biết về UEH và UEH-ers | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều cần biết về UEH và UEH-ers

      Những điều cần biết về UEH và UEH-ers

      Cập nhật lúc 13/09/2022 17:22
      Nhắc đến UEH thì không thể không nói đến UEH-ers, những "chiến binh" năng động, tự tin, sôi nổi. Hãy cùng mình dạo một vòng UEH để giải đáp vì sao các bạn ấy có thể tự tin đến thế nhé!

      (nguồn: UEH)

      Mùa tuyển sinh 2017 đang đến gần, trường đại học kinh tế tp hcm đang là sự lựa chọn của rất nhiều các bạn sinh viên. Vì sao lại như vậy? Phải chăng ngôi trường này có gì đó đặc biệt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

      1. Sự thành lập và các ngành đào tạo

      Trường đại học kinh tế TP HCM (UEH ) được thành lập 1976, là một trong các trường trọng điểm của cả nước, đứng đầu khối trường kinh doanh ở phía nam. Trường đào tạo các khối ngành kinh tế như: ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, marketing,tài chính, kế toán, kiểm toán, thương mại, hệ thống thông tin quản lý, ngôn ngữ Anh …

      Chủ tịch nước dự lễ kỉ niêm 40 năm thành lập UEHChủ tích nước dự lễ kỉ niệm 40 năm thành lập UEH (Nguồn: VOV)

      Nội dung giảng dạy của trường luôn được cập nhật liên tục và sắp tới trường có kê hoạch áp dụng chương trình giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế. Trường gồm có các hệ: hệ chính quy, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm, chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, chương trình học liên thông với nước ngoài…Hằng năm, trường tuyển sinh khoảng 4000 sinh viên với các khối thi A, A1 và D. Như vậy UEH sẽ có nhiều sự lựa chọn cho các bạn thực sự hứng thú với kinh doanh.

      2. 11 là số cơ sở của UEH

      11 quả là con số ấn tượng phải không nào? Trong đó gồm có: 8 cơ sở phục vụ cho việc học tập, 1 cơ sở thể dục, 2 khu ký túc xá cho sinh viên.

      một phòng học tại cơ sở c của UEH

      Một phòng học tại cơ sở C của UEH (Nguồn UEH)

      Các phòng học được trang bị mic không dây, máy chiếu, màn hình chiếu , máy điều hòa (một số phòng) nhằm phục vụ tốt cho các bạn sinh viên, thư viện trường có số lượng sách lớn về kiến thức chuyên ngành, tạp chí kinh tế, sách ngoại ngữ, đề tài khoa học để tiện cho sinh viên nghiên cứu, ngoài ra còn có các phòng đọc gắn điều hòa, wifi, một số sách đọc cho sinh viên (vào mùa thi thì phòng đọc sẽ mở cửa thêm giờ)

      Ký túc xá đẹp mê ly trên đường Trần Hưng Đạo

      Ký túc xá đẹp "mê ly" trên đường Trần Hưng Đạo (nguồn Mực tím)

      Với số lượng cơ sở lớn như vậy, các khoa, ngành của UEH sẽ được phân bố đều qua các cơ sở: ngành tài chính học ở cơ sở B (Nguyễn Tri Phương), ngành thương mại học ở C (3/2), ngành kế toán học ở D (Trần Quang Diệu).

      3.Sinh viên UEH rất tự tin, năng động:

      Nhắc đến UEH, đặc biệt là sinh viên ueh, các bạn không chỉ học hết mình mà còn rất năng động, sôi nổi. Điều này được minh chứng bởi UEH có tới hơn 30 clb/đội/nhóm: từ các clb học thuật như bell, apple, lý luận trẻ đến các clb võ thuật taewondo,clb tiếng Pháp, giai điệu trẻ, dân ca, nhóm sinh viên nghiên cứu thuế, nhóm truyền thông sinh viên Scom, đội cộng tác viên, đội công tác xã hội,...

      Các clb không chỉ là nơi các bạn sinh viên nâng cao kiến thức qua các cuộc thi: tìm kiếm CEO tương lai, nét đẹp chiến sĩ, chinh phục nhà tuyển dụng,… mà còn là nơi các bạn nâng cao kỹ năng cần thiết thông qua các hoạt động: tình nguyện mùa hè xanh, tư vấn tuyển sinh, vui hội trăng rằm, xuân sẻ chia, tổ chức sự kiện, xin tài trợ từ doanh nghiệp…. Một số cuộc thi được tổ chức ở ueh có quy mô lớn như: miss UEH, cuộc thi akkology, logistic,…

      chị Nguyễn Thị Thúy Anh-quán quân Miss UEH 2015

      Chị Nguyễn Thị Thúy Anh- quán quân Miss UEH 2015 (nguồn Uehenter)

      Ngoài ra, trường còn có trung tâm hỗ trợ sinh viên hoạt động nhằm giúp các bạn sinh viên giải đáp thắc mắc về việc làm, thực tập, các thủ tục hành chính, học bổng, chỗ ở, …và yên tâm là các bạn sẽ được phục vụ tận tình nhé!

      4. Ngành mới: quản trị khởi nghiệp

      Năm 2016 vừa qua là năm đầu tiên có sự xuất hiện của ngành quản trị khởi nghiệp cho kì xét chuyên ngành của khóa 41, chuyên ngành này rất thu hút các bạn trẻ có mong muốn hoặc ý định khởi nghiệp nhưng chưa biết cần chuẩn bị những kĩ năng gì, thì các giảng viên của trường sẽ giúp đỡ các bạn để bạn đến gần hơn với giác mơ của mình

      quản trị khởi nghiệp-ngành mới của ueh

      Quản trị khởi nghiệp- ngành mới của ueh (nguồn: ueh)

      5.Lời kết

      UEH quả là một môi trường học tập chất lượng và thú vị phải không nào? Nếu bạn đam mê kinh doanh hay các lĩnh vực liên quan đến kinh tế, đừng ngần ngại nộp đơn để trở thành một ueh-er nhé!!! Mình cá là bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán trong 4 năm đại học của mình đâu!

      Nếu bạn là một người năng động, hoạt bát, thì chọn ueh là hoàn toàn đúng đắn. Đây sẽ là vùng biển cho bạn thỏa sức vẫy vùng, tự tin thể hiện chính mình. Còn nếu bạn nhút nhát, lo lắng thì sao? Không sao cả vì khi vào ueh, bạn sẽ “bị” lũ cạ cứng lôi kéo tham gia hết cái này cái khác, từ đó bạn sẽ trở nên dạn dĩ hơn mà chính bạn cũng không nhận ra đấy! Hãy cùng gia nhập vào đại gia đình UEH của chúng mình để trải nghiệm và cảm nhận những năm tháng đại học bổ ích nhé!

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về Trường Đại học Kinh tế TP HCM.

      Mỹ Phượng (tổng hợp)

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (UEH) - Cái nôi đào tạo những nhà kinh tế trẻ

      10/03/2020

      Nhắc đến đào tạo kinh tế thì không thể bỏ qua Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cảnh báo! Bên trong vẻ hào nhoáng của KÝ TÚC XÁ XANH - UEH ẩn chứa điều gì?

      13/09/2022

      KTX UEH bên ngoài có vẻ “xịn” vậy bên trong nó liệu ra sao, nó ẩn chưa điều gì và có khác gì với ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...