3 kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

      3 kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ trên toàn cầu, dẫn tới nhiều sự thay đổi về bộ mặt các nền kinh tế. Để thích ứng với thời đại công nghệ số, giới trẻ cần chuẩn bị những kỹ năng gì?

      Nước ta đang chuẩn bị bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (Nguồn: tạp chí tài chính)

      Chúng ta đã trải qua ba cuộc cách mạng công nghiệp và bây giờ bước vào giai đoạn đầu của cuộc cách mạng tiếp theo. Cách mạng công nghiệp 4.0 với viễn cảnh tất cả các dây chuyền sản xuất được vi tính hóa và kết nối với nhau thông qua công nghệ internet-of-thing.

      Sự phát triển này sẽ thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Một số công việc sẽ có khả năng bị thay thế bởi máy móc nên lực lượng lao động cũng như sinh viên trong tương lai sẽ cần phải tìm hiểu và trang bị cho mình những kỹ năng phù hợp để bắt kịp với sự tiến bộ này.

      Edu2Review sẽ đưa ra những kỹ năng cần thiết để bạn tham khảo và trau dồi những gì mình thiếu.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành thạo ngoại ngữ

      Sinh viên cần tận dụng tối đa internet và khai thác sâu các kho kiến thức online. Tiếng Anh là công cụ tốt nhất để sinh viên có thể đọc được tài liệu quốc tế. Kiến thức các bạn tìm kiếm trên internet với tiếng Việt nội dung sẽ rất hạn chế, muốn có thật nhiều kiến thức chuyên sâu hơn các bạn bắt buộc phải tra tài liệu bằng tiếng Anh.

      Theo thời đại hội nhập trong tương lai các bạn sẽ có cơ hội làm việc và được đào tạo trong môi trường quốc tế thì các kỹ năng tiếng Anh như như tranh luận, diễn giải, tư duy phản biện, cập nhật xu hướng công nghệ mới... phải thật sự nổi bật mới có thể cạnh tranh trên thị trường việc làm với các bạn nước ngoài.

      Tiếng Anh đóng một vai trò rất lớn tron thời kì hội nhập (Nguồn: blog khoa học)

      Việc tự nghiên cứu của sinh viên phải gắn liền với thực tiễn và bám sát các xu hướng chính về công nghệ và dịch vụ. Bên cạnh việc học các kiến thức chuyên môn, rất cần thiết phải có kiến thức về xu hướng công nghệ mới. Đặc biệt sinh viên nên tham gia các chương trình tìm hiểu doanh nghiệp, và trở thành thực tập sinh từ sớm.

      Kỹ năng lập trình cho nhân lực ngành công nghệ thông tin

      Cuộc cách mạng lần này có thể sẽ dẫn tới những bất công lớn khi tự động hóa có thể thay thế con người trong một vài vị trí dẫn tới dư thừa lao động. Vì vậy với sự bùng nổ này, kỹ năng quan trọng sẽ là kỹ năng lập trình. Người dân có thể viết ra những sản phẩm tùy biến phục vụ cho nhu cầu của họ.

      Tháng 1/2016, Hoa Kỳ công bố kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào chương trình đào tạo ngành khoa học máy tính cho học sinh Mỹ. Nhiều doanh nghiệp IT với google sẽ hợp tác để mở các chương trình lập trình miễn phí cho sinh viên.

      Một chuyên viên IT tài năng sẽ có được nhiều cơ hội lớn (Nguồn: quantrimang)

      Bên cạnh kỹ năng lập trình, trong ngành IT, các chứng chỉ chuyên môn là quy chuẩn đánh giá kiến thức của ứng viên, các chứng chỉ kỹ năng quản lí dự án , quy trình như Agile, Cisco, Microsoft và Amazon web Sevice là những chứng chỉ có giá trị cao nhất.

      Các trào lưu công nghệ trên thế giới sẽ có những tác động đến thị trường IT Việt Nam bao gồm điện toán đám mây, javascript, big data, an ninh mạng, internet of things và Docker. Nếu bắt kịp kiến thức về những công nghệ mới nhất, quan trọng nhất là kinh nghiệm với ngôn ngữ lập trình Objective-C các kỹ sư lập trình sẽ có một vị trí với mức thu nhập cực khủng hành tháng.

      Sáng tạo và tư duy phản biện

      Nếu không phải là một chuyên viên IT hoặc không hứng thú với công việc lập trình, chúng ta cần phải phát huy những kỹ năng mềm quan trong để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường việc làm.

      Sáng tạo là một trong những kỹ năng đáng quan tâm hàng đầu. Với tốc độ phát triển vượt bậc của các sản phẩm công nghệ mới với cách làm việc mới. Người lao động phải trở nên sáng tạo hơn để có thể bắt kịp và có thể kiểm soát sự thay đổi này. Robot có thể thay thế ta trong một số công việc, giúp ta làm việc nhanh hơn nhưng không thể sáng tạo như con người.

      Sáng tạo là một hoạt động không ngừng nghỉ (Nguồn: Lypham)

      Tư duy phản biện sẽ giúp bạn đánh giá, nghiên cứu vấn đề, làm sáng tỏ và khẳng định tính chính xác của vấn đề để đưa ra những quyết định phù hợp cho bản thân, tránh bị dẫn dắt, xâm lấn lý trí. Máy móc không thể có được bộ óc như con người nên trong một số việc không thể cho ra quyết định đúng đắn.

      Vẫn còn rất nhiều kỹ năng quan trọng khác bạn cần trau dồi để có thể bắt nhịp được với sự cách tân. Dù là sinh viên hay cá nhân đang lập nghiệp chúng ta cần phải thay đổi để thích ứng phù hợp với thị trường, nếu không sẽ trở nên lạc hậu.

      Edu2Review luôn đồng hành cùng bạn trong công cuộc mở rộng tri thức, hãy thường xuyên theo dõi những thông tin về giáo dục và đánh giá về các trung tâm tiếng Anh để lựa chọn nơi học tốt nhất.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      10 Bí quyết để sáng tạo mỗi ngày trong công việc

      06/02/2020

      Điều gì giúp cho iPhone, Facebook trở thành những sản phẩm làm thay đổi thế giới? Đó chính là ...

      Kinh Doanh

      5 mẹo giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả

      06/02/2020

      Tiếng Anh ngày nay đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống, đó là công cụ hỗ trợ không ...

      Học Tập

      Văn hóa "Săn Tây"- có gì đáng cân nhắc?

      06/02/2020

      Trò chuyện với người nước ngoài là cách để luyện phản xạ nghe - nói được nhiều bạn trẻ Việt Nam ...

      Học Tập

      Làm sao để hòa nhập khi ở kí túc xá?

      06/02/2020

      Không hề quen biết ai, sống chung với những người lạ… là những lo lắng thường gặp khi bắt đầu ...