Quản lý thời gian, kỹ năng quan trọng mà ai cũng phải biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Quản lý thời gian, kỹ năng quan trọng mà ai cũng phải biết

      Quản lý thời gian, kỹ năng quan trọng mà ai cũng phải biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Một ngày 24 tiếng, nhưng bạn lại không thể sắp xếp thời gian của mình để hoàn thành các công việc? Vậy làm thế nào để có thể quản lý tốt thời gian của mình, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Quỹ thời gian của chúng ta đều như nhau, quan trọng là bạn học cách sắp xếp như thế nào để có thể hoàn thành tốt các công việc cá nhân mà vẫn có lúc được nghĩ ngơi, thư giãn đầu óc. Có những người, trong một ngày họ không thể làm bất cứ việc gì một cách hoàn chỉnh, nhưng vẫn có một vài cá nhân một ngày lại có thể làm và hoàn tất cả tá thứ ý nghĩa với cuộc sống. Có lẽ lí do là trong chúng ta vẫn chưa có cách quản lí thời gian hợp lý. Vậy làm thế nào để có thể quản lí được triệt để thời gian của mình?

      Quản lí thời gian có cần những kỹ năng?

      Quản lí thời gian có cần những kỹ năng?

      1. Liệt kê những việc phải làm

      Đầu tiên, muốn quản lí thời gian một cách hiệu quả, bạn nên liệt kê những việc cần làm trong tháng, trong tuần, trong ngày. Bạn sẽ không cần tốn thời gian nghĩ ngợi rằng hôm nay mình cần phải làm gì tiếp theo. Chỉ đơn giản là một cuốn sổ liệt kê những việc cần làm trong ngày, đã làm cho bạn không lãng phí ít thời gian quý báu của bản thân.

      Cuối ngày, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra lại hôm nay mình đã hoàn thành những gì và có sự chuẩn bị cho ngày hôm sau. Bạn sẽ có sự quản lý thời gian hiệu quả hơn bằng cách này.

      2. Chú ý khung giờ vàng để làm việc những việc ưu tiên

      Mỗi người chúng ta đều có một “khung giờ vàng” khác nhau, nên những lúc chúng ta có thể tập trung và phát huy khả năng bản thân để hoàn thành một việc gì đó trong những khung giờ này hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy xác định được khung giờ của mình và ưu tiên những việc quan trọng nhất cho mục tiêu bản thân. Làm việc quan trọng trong những khoảng thời gian này, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành được những việc quan trọng cho cuộc sống của mình hơn.

      3. Tập trung cao độ

      Nên tập cho mình tính tập trung cao, để mọi việc được hoàn thành đúng hạn. Khi bắt đầu làm một việc gì đó, bạn nên tập trung hết sức có thể để không phải trì hoãn công việc của mình. Không những đem lại kết quả cao, mà còn không làm bạn phí thời gian quý báu của mình. Hoàn thành nhanh công việc này để chuyển sang làm việc khác.

      4. Hoàn thành 100% công việc

      Ngoài ra, bạn không nên làm nửa vời công việc của mình. Hãy chắc chắn rằng công việc của buổi sáng phải làm xong để có thể chuyển hẳn tinh thần cho công việc khác vào buổi chiều nhé.

      5. Hãy bắt đầu ngay bây giờ và đừng trì hoãn

      Khi đã xác định được những việc phải làm, bạn nên bắt đầu ngay thực hiện công việc, không nên trì hoãn công việc. Hầu hết những ai không thể bắt đầu công việc từ những khoảng thời gian đầu tiên của một ngày đều là những người không thể thành công trong việc quản lý thời gian. Và đương nhiên là sẽ không thể thành công nếu như bạn liên tục trì hoãn công việc như thế.

      Không phải bất cứ lúc nào khác, mà phải là bây giờ!

      Không phải bất cứ lúc nào khác, mà phải là bây giờ!

      6. Không làm việc theo cảm hứng

      Làm việc theo cảm hứng là khi bạn không có một quy tắc riêng cho bản thân, cách làm việc thiếu khoa học, thiếu chuyên nghiệp trong việc quản lý thời gian. Những ai làm việc kiểu này thường không bao giờ đặt những việc ưu tiên lên đầu, bắt đầu làm việc bất cứ lúc nào và kết thúc bất kể khi nào họ không còn có hứng thú nữa và đương nhiên là những người này sẽ không thể nào thành công trong tương lai.

      Để có thể làm chủ thời gian và không để trôi đi một cách lãng phí, bạn nên tự xem lại trước đây bạn đã quản lý thời gian và công việc của mình như thế nào. Bạn nên là người có mục tiêu riêng cho bản thân, khi đó bạn sẽ dễ dàng sắp xếp thời gian của mình một cách khoa học vã sẽ thấy được quỹ thời gian được nới rộng ra. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể quản lý thời gian của mình tốt hơn.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Vân Phạm tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS 5.5 mất khoảng bao nhiêu thời gian?

      06/02/2020

      Với trình độ tiếng Anh sơ cấp thì cần thời gian bao lâu để đạt band 5.5? Edu2Review sẽ cung cấp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thời gian học đại học, cao đẳng rút ngắn lợi gì cho sinh viên?

      06/02/2020

      Ao ước mau ra trường của bạn sắp trở thành hiện thực, nhưng điều này sẽ mang đến cho bạn nhiều ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...