Sinh viên tốt nghiệp rồi thì làm gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên tốt nghiệp rồi thì làm gì?

      Sinh viên tốt nghiệp rồi thì làm gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tốt nghiệp mở ra ngưỡng cửa lớn hơn trong cuộc đời mỗi người. Tạm biệt thời sinh viên, mỗi chúng ta lựa chọn cho mình một con đường riêng. Nhưng bạn đã tự hỏi mình sẽ làm gì khi vừa mới tốt nghiệp?

      (Nguồn: Internet)

      Cầm được tấm bằng trong tay, với một số người đó sẽ là bước ngoặt lớn và từ đây họ sẽ thực hiện biết bao nhiêu ước mơ còn đang ấp ủ. Nhưng với một số khác, đây lại là một nỗi sợ, sợ thất nghiệp. Những chênh vênh cuộc đời và guồng quay cơm áo gạo tiền cứ bủa vây, giam hãm tuổi trẻ. Bạn có đang ghen tỵ với bạn bè mình, khi mà họ đã có một công việc ổn định còn bạn thì vẫn đang hoang mang đi phỏng vấn hết công ty này đến công ty khác? Đừng quá lo lắng, đôi khi đây chính là thời gian để bạn khám phá chính bản thân mình.

      Tìm ra đam mê thực sự

      Khi đăng ký nguyện vọng, rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy rất bối rối cho tương ai của mình. Có bạn đăng kí theo nguyện vọng của gia đình, có bạn chọn ngành vì vừa đủ điểm đậu. Không được định hướng tương lai từ trước và chưa biết mình đam mê điều gì khiến chúng ta cảm thấy lạc lối, lo lắng cho tương lai.

      Khoảng thời gian vừa tốt nghiệp này chính là lúc để bạn ngẫm nghĩ và tìm xem mình thích gì, muốn trở thành người như thế nào. Nếu tìm ra ngành nghề phù hợp với chính mình thì đừng ngại ngần gì mà không học ngay. Sẽ không bao giờ là quá muộn khi bạn thực hiện đam mê thực sự của bản thân.

      Đi du lịch và trải nghiệm cuộc sống

      Thật hạnh phúc được đi du lịch ở một nơi xa xôi, ngắm nhìn những khung cảnh nên thơ và học cách tiếp xúc với những con người xa lạ. “Vì cuộc đời là những chuyến đi”, hãy đi để trải nghiệm vùng đất mới, bạn bè mới, bài học mới. Cứ để tâm hồn mình được bay nhảy, sống trong tự do, thoát khỏi những sầu não ngày thường. Những kinh nghiệm sau mỗi chuyến đi luôn là bài học vô giá mà không có trường lớp nào có thể dạy bạn cả.

      Du lịch cùng bạn bè, tại sao không?

      Du lịch cùng bạn bè, tại sao không? (Nguồn: yourbeautyandstyle)

      Đừng chần chờ gì nữa, liệt kê các địa điểm bạn đã ao ước được đặt chân đến và lên kế hoạch thôi. Đầu tiên là rủ rê đám bạn chí cốt, đây sẽ là người cùng “vào sinh ra tử” với bạn trong chuyến đi. Còn gì tuyệt với bằng cùng vui chơi, ăn uống, cùng nhau tạo ra những kỉ niệm thật đẹp.

      Tham gia một vài lớp học

      Bổ sung thêm các kỹ năng không bao giờ thừa thải. Bạn có thể tham gia vài lớp học về kỹ năng công sở, các lớp vi tính hay các khóa học Marketing,… Qua các lớp học, bạn sẽ biết thêm nhiều điều, có thêm nhiều kiến thức rìa hay cách ứng xử nơi công sở. Ngoài ra bạn còn có thể mở rộng mối quan hệ với những người cùng khóa học.

      Mở rộng thêm kiến thức không bao giờ thừa

      Mở rộng thêm kiến thức không bao giờ thừa (Ảnh: postgradsteps)

      Dành thời gian cho các công việc xã hội

      Nếu là người yêu thích công việc thiện nguyện thì đây là lúc bạn có thể dành toàn thời gian để thực hiện nó. Có vô số các tổ chức phi chính phủ mà bạn có thể tham gian như SJ Vietnam, Operation smile, Vietnam Youth Forum, câu lạc bộ tình nguyện, thăm trẻ em mồ côi,… Nhờ những hoạt động này bạn sẽ thấy cuộc đời mình còn may mắn và tươi đẹp biết bao. Ngoài ra, đây cũng sẽ là phần điểm cộng trong CV của bạn.

      Thất nghiệp khi vừa tốt nghiệp không phải là chuyện quá đáng sợ, tích cực hay tiêu cực là ở bạn. Thay đổi góc nhìn khác đi, bạn sẽ thấy cuộc sống muốn hình vạn trạng và có hàng trăm ngã rẽ khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng đừng để mình thất nghiệp quá lâu, đây mới chính là điều đáng sợ.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thu Trúc tổng hợp

      (Nguồn: Kênh 14)

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Khi thái độ quyết định thành công

      06/02/2020

      Theo bạn yếu tố nào là quan trọng nhất để dẫn đến sự thành công? Đó không phụ thuộc vào sự thông ...

      Việc làm

      Kỹ năng văn phòng bao gồm những gì?

      06/02/2020

      Để thích ứng với môi trường công sở, ngoài năng lực bản thân bạn vẫn cần rất nhiều những kỹ năng ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...