Thời buổi này, học TOEIC được gì và mất gì đối với các bạn sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thời buổi này, học TOEIC được gì và mất gì đối với các bạn sinh viên

      Thời buổi này, học TOEIC được gì và mất gì đối với các bạn sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nhiều bạn mơ hồ, không biết việc học và thi TOEIC sẽ làm ta được gì và mất gì. EBIV sẽ đưa ra những lý do được và mất để giải đáp thắc mắc đó cho các bạn.

      Phải chăng việc học TOEIC là điều không cần thiết? Hãy theo dõi những lý lẽ sau, và bạn sẽ có câu trả lời cho chính bạn.

      Định nghĩa về TOEIC

      Bằng TOEIC được hiểu như một thước đo phổ biến để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của các bạn.

      Con đường thành công sẽ luôn chờ đón chúng taCon đường thành công sẽ luôn chờ đón chúng ta (Nguồn:hail)

      Công dụng của việc học và thi TOEIC

      Theo sách vở thì việc học TOEIC đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị hành trang kiến thức với nhiều sinh viên và người đi làm.

      Theo thực tế, bằng TOEIC chứng tỏ cho các doanh nghiệp, công ty hay nhà tuyển dụng biết rằng ta có trình độ tiếng Anh nhất định, hay để xem xét tiêu chuẩn ngoại ngữ của quý công ty khi tuyển nhân viên.

      Khi chúng ta giỏi tiếng Anh thì ước mơ kiếm được thật nhiều tiền không còn xa nữaKhi chúng ta giỏi tiếng Anh thì ước mơ kiếm được thật nhiều tiền không còn xa nữa (Nguồn: lotterypost)

      Mức thang điểm TOEIC tham khảo về trình độ TOEIC của bạn

      • TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
      • TOEIC 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
      • TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với SV tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
      • TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
      • TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ.

      Tiền không là điều đáng lo ngại khi chúng ta vững được 1 ngoại ngữ khác như tiếng AnhTiền không là điều đáng lo ngại khi chúng ta vững được 1 ngoại ngữ khác như tiếng Anh (Nguồn: walpaperlist)

      Khoảng thời gian nên học và thi TOEIC

      Tùy theo sức học và trình độ tiếng Anh của mình, mà các bạn ước lượng để học TOEIC thời gian nào cho phù hợp.

      Về việc thi TOEIC, do giá trị bằng TOEIC chỉ có thời hạn trong 2 năm, các bạn sinh viên nên cân nhắc kĩ và chọn thời gian thi phù hợp nhất. Đừng phí tiền cũng như thời gian của mình 1 cách vô lý.

      Không thể dự trù được khoảng tiền nhất định cho việc luyện thi TOEICKhông thể dự trù được khoảng tiền nhất định cho việc luyện thi TOEIC (Nguồn: pic2)

      Những mất mát khi ta theo học và thi TOEIC

      • Thời gian: Việc luyện TOEIC ngốn biết bao thời gian của các bạn trẻ, tùy theo năng lực mà các bạn phải bỏ ra những khoảng thời gian dài, ngắn khác nhau. Sau khi luyện, chúng ta phải mất thời gian đăng ký, chờ đợi được thi, mất 2 tiếng để làm 1 bài thi TOEIC, và 1 tuần hoặc nhiều hơn 1 tuần để đợi kết quả.
      • Công sức: các bạn phải bỏ sức, tâm trí vào việc học từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc bài làm để có thể đạt mục tiêu TOEIC bạn cần.
      • Tiền bạc: ngoài lệ phí thi bắt buộc, chúng ta phải tốn phí luyện thi. Tùy theo năng lực và sự may mắn, các bạn sẽ phải tốn kém những khoản tiền nhiều hay ít với những lò luyện thi TOEIC khác nhau.
      • Những niềm vui, cuộc hẹn với bạn bè, người thân: ngoài việc học chính quy tại trường hay giờ đi làm giờ hành chính, chúng ta thường dành thời gian cho những niềm vui nho nhỏ của riêng mình. Nhưng giờ đây, chúng ta phải hy sinh để đi luyện thi và đi thi TOEIC.

      Chúng ta sẽ  bỏ lỡ những buổi tiệc vui cùng bè bạnChúng ta sẽ bỏ lỡ những buổi tiệc vui cùng bè bạn (Nguồn: cambridgedjs)

      Những lợi ích của việc học và thi TOEIC

      • Chúng ta sẽ chứng minh được trình độ ngoại ngữ, cấp bậc chúng ta đạt được trong tiếng Anh.
      • Chúng ta sẽ có được những cơ hội việc làm mới, sự thăng tiến hay đáp ứng được năng lực cần có của 1 vị trí ứng tuyển.
      • Việc học TOEIC còn rèn luyện, ôn lại và nâng cao những kỹ năng tiếng Anh chúng ta đã được học trong suốt những năm học tiếng Anh.
      • Việc thi TOEIC còn rèn cho chúng ta những kỹ năng mềm như: sự nhẫn nại, nghiêm túc tuân thủ những quy định, tính cẩn thận cùng sự chính trực trong suốt thời gian thi.
      • Ngoài ra, sau khi đã luyện và thi TOEIC sẽ làm chúng ta tự tin hơn, bản lĩnh hơn khi ta cảm thấy đã đạt được 1 thành công mà mấy ai cũng muốn đạt được. Và chúng ta sẽ không sợ thất nghiệp, khi đã biết được 1 bằng ngoại ngữ trong tay.

      ước mơ Shopping thả ga sẽ không còn là ước mơ nữa,khi chúng ta có thể dùng tiếng Anh để kiếm tiềnShopping thả ga sẽ không còn là ước mơ nữa, khi chúng ta có thể dùng tiếng Anh để kiếm được thật nhiều tiền (Nguồn: milantravelservice)

      Đây là những điều mà Edu2Review thu thập được, mong là các bạn sẽ tìm được cho mình những lý do mình về việc học và thi TOEIC có phù hợp hay chưa.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Luyện thi TOEIC tại Việt Nam

      Thảo Vy (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: hufi


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Mẹo hay đạt điểm cao phần thi đọc hiểu TOEIC

      06/02/2020

      Với thời gian 75 phút để trả lời cho 100 câu hỏi, phần đọc trong kỳ thi TOEIC khiến không ít thí ...

      Luyện thi TOEIC

      Mẹo “đánh bại” phần thi nghe TOEIC

      06/02/2020

      Bên cạnh việc ôn luyện thật tốt, bạn cần biết cả những mẹo để đạt điểm cao trong phần thi nghe ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...