Tiết kiệm chi phí du học Canada đơn giản hơn bạn nghĩ (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiết kiệm chi phí du học Canada đơn giản hơn bạn nghĩ (Phần 1)

      Tiết kiệm chi phí du học Canada đơn giản hơn bạn nghĩ (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn cần nắm chắc các mẹo tiết kiệm chi phí du học Canada để bản thân có thể chuyên tâm vào học tập thay vì phải đi làm thêm quần quật kiếm tiền trang trải cho cuộc sống hằng ngày.

      Theo ước tính, chi phí mà một du học sinh bỏ ra khi sống tại Canada thường rơi vào khoảng 28.000 – 30.000 CAD mỗi năm. So với các quốc gia phát triển khác như Anh, Pháp, Mỹ thì mức chi phí này được xem là thấp hơn khá nhiều. Tuy nhiên, con số đó vẫn ở mức cao đối với sinh viên Việt Nam, nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì việc tạo gánh nặng lên vai gia đình là khó tránh khỏi.

      Vì thế, bạn hãy tham khảo các gợi ý sau để có thể tiết kiệm chi phí du học Canada và bắt đầu hành trình đi tìm tri thức thật suôn sẻ.

      Lựa chọn chương trình học phù hợp

      Học phí thường chiếm khoảng 50% tổng chi phí khi du học Canada. Chính vì vậy, nếu bạn đăng ký vào chương trình học có phí đào tạo thấp thì sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Bạn có thể yên tâm theo học tại những trường với học phí thấp vì các tổ chức giáo dục ở Canada thường không có sự chênh lệch quá nhiều về chất lượng đầu ra.

      Ngoài ra, du học sinh có thể tiếp cận và lựa chọn các chương trình thực tập hưởng lương. Tuy mức lương không quá cao nhưng cũng góp phần tăng thu nhập cho bạn.

      tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-canadaLựa chọn khóa học phù hợp với khả năng tài chính sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đi du học (Nguồn: teenvogue)

      Săn học bổng

      Đây là phương án được nhiều bạn có ý định du học Canada lựa chọn mặc dù số lượng học bổng mà quốc gia này dành cho sinh viên quốc tế không nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có thành tích học tập tốt, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, thành thạo tiếng Anh thì việc nhận được học bổng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

      Một số trường cao đẳng, đại học hỗ trợ sinh viên bằng cách cấp học bổng đầu vào, học bổng sau mỗi học kỳ... Hãy tập trung hết sức mình vào học tập và rèn luyện bản thân, kết quả bạn nhận được sẽ thật sự xứng đáng. Để tìm kiếm học bổng, sinh viên có thể thực hiện các bước sau:

      • Bước 1: Tìm thông tin học bổng trên website của các trường, tổ chức phi chính phủ hay tổ chức xã hội.
      • Bước 2: Kiểm tra độ tin cậy thông qua các website chính thức.
      • Bước 3: Đánh giá năng lực bản thân và so sánh với yêu cầu của tổ chức. Hãy liên tục trau dồi năng lực, bổ sung kiến thức để đáp ứng những kỹ năng còn thiếu.
      • Bước 4: Đến khi bạn tự tin vào khả năng của mình thì hãy nhanh tay nộp hồ sơ xin học bổng ngay. Thông thường, các suất học bổng có số lượng khá ít, sinh viên nên đăng ký càng sớm càng tốt để không đánh mất cơ hội của chính mình.

      tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-canadaNếu bạn muốn săn học bổng, hãy đặt ra lộ trình học tập thật rõ ràng ngay từ những năm phổ thông (Nguồn: upgradedpoints)

      Một số chương trình học bổng giúp bạn tiết kiệm chi phí du học Canada:

      • Đối với bậc trung học phổ thông: Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về học bổng đầu vào của một số trường như: Pattision High School, Appleby College, Brookes Shawnigan Lake...
      • Đối với bậc cao đẳng, đại học, sau đại học:
        • ASEAN Scholarships and Educational Exchanges for Development: Học bổng dành cho sinh viên ưu tú tại các nước ASEAN.
        • Vanier CGS là học bổng sau đại học mà chính phủ Canada cung cấp để thu hút cử nhân các quốc gia khác đến đây học tập và cống hiến.
        • Đồng thời, sinh viên có thể tìm kiếm học bổng tại chính trường ở Canada mà mình lựa chọn. Một số trường thường cấp học bổng đầu vào cho du học sinh: Humber College, University of Winnipeg, Brock University...

      Làm thêm khi du học Canada

      Để tiết kiệm chi phí du học Canada thì ngoài cân đối và chi tiêu hợp lý, bạn nên tìm cho mình công việc làm thêm. Chính phủ Canada cho phép sinh viên quốc tế đi làm tối đa 20 giờ/tuần và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ. Mức lương mỗi tháng của bạn có thể rơi vào khoảng 1.000 CAD. Với số tiền này, nếu biết cách sử dụng hợp lý thì cũng không quá khó khăn để bạn trang trải cuộc sống hằng ngày.

      Không chỉ vậy, một số trường còn tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại khuôn viên trường, như khu ăn uống, quán cafe, thư viện... Bạn hãy thường xuyên cập nhật thông tin tại trường để tìm cho mình công việc phù hợp.

      tiet-kiem-chi-phi-du-hoc-canadaLàm thêm chính là cách kiếm tiền phổ biến nhất của hầu hết các bạn sinh viên khi đi du học (Nguồn: vix)

      Nếu quá trình du học bị chi phối quá nhiều về tài chính thì bạn rất khó để tập trung vào học tập. Vì thế, hãy bắt đầu có kế hoạch tiết kiệm ngay từ khi chuẩn bị sang "đất khách quê người" bạn nhé! Vậy làm thế nào để giảm bớt chi phí khi đã đến đất nước lá Phong? Bài viết tiếp theo sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 19/8/2019): 1 CAD = 17.483,66 VNĐ.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học THPT Canada: Cuộc "so găng" giữa trường công và trường tư

      06/02/2020

      Nên chọn trường công hay trường tư khi đi du học THPT Canada? Hẳn đó là thắc mắc chung của đa số ...

      Du học Canada

      Cơ hội du học Canada chi phí thấp tại St. Lawrence College

      06/02/2020

      St. Lawrence College là địa chỉ có thể mở ra cho bạn cơ hội được du học Canada chi phí thấp với ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...