Top 5 thành phố lý tưởng thu hút nhiều du học sinh Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 thành phố lý tưởng thu hút nhiều du học sinh Canada

      Top 5 thành phố lý tưởng thu hút nhiều du học sinh Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn lựa chọn xứ sở lá Phong là điểm đến cho hành trình du học của mình nhưng chưa tìm được thành phố thích hợp? Cùng điểm qua 5 thành phố thu hút lượng lớn du học sinh Canada nhé.

      Theo thống kê của Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), Việt Nam đứng thứ nhất tại Đông Nam Á và thứ 5 thế giới về số lượng du học sinh ở Canada. Với mức học phí phải chăng, chất lượng giáo dục cao cùng cơ hội việc làm và định cư rộng mở, Canada trở thành điểm đến thu hút đông đảo sinh viên quốc tế. Sau đây là top 5 thành phố tập trung nhiều du học sinh Canada.

      Montreal

      Montreal là thành phố lớn nhất của tỉnh bang Quebec và lớn thứ 2 Canada, được mệnh danh là “Paris hoa lệ” giữa vùng Bắc Mỹ. Cũng giống như các thành phố khác thuộc Quebec, tiếng Pháp là ngôn ngữ phổ biến tại đây. Thành phố này khoác lên mình một vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng với những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Bạn đã biết lý do mà Montreal thu hút sinh viên quốc tế chưa?

      Ngắm nhìn toàn cảnh Thành phố Montreal (Nguồn: YouTube – Expedia)

      Dạo quanh Montreal

      Montreal nổi tiếng với các tòa nhà mang kiến trúc cổ kính, dòng sông êm đềm cùng những con đường lót đá bao quanh khắp thành phố. Thành phố này có hơn 50 di tích lịch sử quốc gia như nhà thờ St. George Antiochian Orthodox Church, nhà thờ Saint Joseph's Oratory, ngân hàng Montreal...

      Chất lượng giáo dục

      Hiện nay, Montreal là ngôi nhà chung của hơn 35.500 sinh viên quốc tế. Montreal sở hữu hệ thống các trường nổi tiếng và đạt chuẩn quốc tế thu hút hàng nghìn du học sinh như: McGill University, Concordia University, University of Montreal, University of Quebec... Đồng thời, mức chi phí sinh hoạt ở đây được đánh giá là vừa phải so với các thành phố khác ở Canada.

      Cộng đồng người Việt

      Những người Việt Nam đầu tiên có mặt ở Montreal vào năm 1954. Hiện nay, cộng đồng người Việt tại thành phố này đã hòa nhập vào cuộc sống ở Canada, tiếp thu nền văn hóa bản xứ nhưng vẫn giữ được các phong tục tập quán truyền thống. Tại Montreal có các khu chợ Việt Nam, bạn có thể tìm mua những sản phẩm mang hương vị quê nhà khi du học Canada.

      Du học sinh CanadaCác hoạt động mang đậm bản sắc Việt Nam được diễn ra tại Montreal (Nguồn: infonet)

      Toronto

      Toronto là thành phố lớn nhất xứ sở lá Phong, được biết đến là trung tâm kinh tế, tài chính trọng điểm của Canada. Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp hiện đại, sôi động cùng các hoạt động thú vị về đêm. Hơn 50% dân số Toronto là người nước ngoài đã tạo nên sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ cho nơi đây.

      Những trường đại học hàng đầu

      • University of Toronto: Thường xuyên nằm trong danh sách 25 trường đại học tốt nhất thế giới.
      • York University: Trường đại học lớn thứ 3 ở Canada.
      • Ryerson University: Nổi tiếng với chương trình giảng dạy mang tính ứng dụng thực tiễn cao.

      Giới thiệu tổng quan về York University (Nguồn: YouTube – York University)

      Khí hậu ấm áp

      Khí hậu lạnh giá vào mùa đông ở Canada là một trong những nguyên nhân gây khó khăn cho sinh viên quốc tế khi học tập tại đây. Tuy nhiên, Toronto với ưu thế là mùa hè ấm áp, mùa đông ít tuyết rơi hơn các thành phố khác đã giúp nơi đây thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế đến học tập và nghiên cứu. Đồng thời, khí hậu ôn hòa tạo điều kiện để bạn hòa nhập dễ dàng hơn khi trở thành du học sinh Canada.

      Điểm nổi bật của Toronto

      Toronto có ẩm thực đa dạng cùng nhiều địa điểm tham quan giúp bạn trải nghiệm cuộc sống ở Canada một cách trọn vẹn nhất. Thịt ba chỉ nướng là món bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến thành phố này, đồng thời, tháp CN của Toronto cũng là địa điểm nổi tiếng thế giới.

      Vancouver

      Vancouver là thành phố cảng nằm ở phía Tây Canada, thuộc tỉnh bang British Columbia. Khác với sự náo nhiệt của Toronto, Vancouver mang đến vẻ đẹp hấp dẫn và quyến rũ của thành phố ven biển cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây nổi tiếng với hoạt động xuất, nhập khẩu và nền công nghiệp điện ảnh, truyền hình phát triển. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho mỗi người khi quyết định du học tại một vùng đất mới để thử thách bản thân.

      Những điều cần biết

      Phương tiện công cộng rất phổ biến ở đây. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khi ngồi tàu điện trên không hay đi vòng quanh thành phố bằng xe buýt.

      Ngoài ra, Vancouver còn nổi tiếng với lễ hội ánh sáng đặc sắc, thu hút lượng lớn khách du lịch hằng năm cùng hàng loạt các sự kiện văn hóa lớn nhỏ khác.

      Du học sinh CanadaLễ hội ánh sáng đầy sắc màu không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến Vancouver (Nguồn: old.vanmag)

      Các trường đại học, cao đẳng danh tiếng

      • Simon Fraser University
      • The University of British Columbia
      • Capilano University
      • Columbia College
      • Langara College
      • Vancouver Community College

      Quebec

      Quebec là thủ phủ của tỉnh bang cùng tên, được thành lập vào thế kỉ 17. Nơi đây được ví như một bảo tàng khổng lồ với bề dày lịch sử lâu đời.

      Vị trí địa lý

      Thành phố này nằm trong thung lũng sông Saint Lawrence, tạo nên vùng đất màu mỡ nhất tỉnh bang Quebec. Nơi đây có 4 mùa rõ rệt: mùa xuân và thu ấm áp dễ chịu, mùa hè nóng, mùa đông lạnh, nhiều gió và tuyết.

      Quebec còn nổi tiếng với Laval University, trường đại học tiêu biểu trong chất lượng giảng dạy và đào tạo.

      Các điểm tham quan thú vị

      • Lâu đài Frontenac gồm 650 phòng, là nơi nghỉ ngơi của nhiều vị nguyên thủ quốc gia khi ghé thăm Canada.
      • Cathedral-Basilica of Notre-Dame de Quebec là một trong những nhà thờ lâu đời ở Canada.
      • Tòa nhà quốc hội là một công trình mang tính lịch sử, đại diện cho thành phố.

      Du học sinh Canada Lâu đài Frontenac mang vẻ đẹp cổ kính (Nguồn: dulichvietnam)

      Lễ hội nổi bật

      Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn cái lạnh nơi đây thì không thể bỏ qua lễ hội mùa đông Quebec Winter Carnival. Lễ hội diễn ra từ cuối tháng 1 kéo dài đến đầu tháng 2 trong khoảng 17 ngày. Trong dịp này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các lâu đài, cung điện bằng tuyết được chạm khắc công phu. Lễ hội này là niềm tự hào của người dân Quebec, đồng thời cũng là sự kiện diễn ra vào mùa đông có quy mô lớn nhất thế giới.

      Edmonton

      Edmonton là thủ phủ của tỉnh bang Alberta, được mệnh danh "thành phố lễ hội" với hơn 30 lễ hội được tổ chức hằng năm. Dưới đây là lý do vì sao Edmonton trở thành địa điểm thu hút du học sinh Canada.

      Hệ thống giáo dục tuyệt vời

      Thành phố này có hệ thống giáo dục công cộng, tư thục và công giáo phát triển. Các chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế cùng môi trường học tập năng động và đầy thử thách. Các trường nổi bật tại Edmonton như hệ thống Edmonton Public Schools, University of Alberta, The King’s University...

      Ngoài ra, Edmonton có ngành công nghiệp thế mạnh là hóa dầu nên nhu cầu về lao động thuộc các lĩnh vực dầu khí tăng cao. Điều này tạo điều kiện tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn khi theo học các ngành thuộc lĩnh vực dầu khí tại thành phố Edmonton.

      Du học sinh CanadaUniversity of Alberta là trường đại học nghiên cứu mở hàng đầu tại Canada (Nguồn: macleans)

      Thành phố của không gian xanh

      Edmonton tự hào là thành phố có diện tích công viên đô thị lớn nhất Bắc Mỹ với 7,3 triệu km2. Thành phố này sở hữu hệ thống hơn 20 công viên trải dài cả 2 bên bờ khu vực phía Bắc sông Saskatchewan. Nơi đây thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi bộ đường dài…

      Canada nhiều năm liên tiếp được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Đồng thời, xứ sở lá Phong với chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế cùng các chương trình học bổng hấp dẫn giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi trở thành du học sinh Canada.

      Hoàng Thơ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top những tạp chí hữu ích du học sinh tại Canada nên biết

      06/02/2020

      Đọc tạp chí không những giúp du học sinh tại Canada học được nhiều kiến thức hữu ích liên quan ...

      Du học Canada

      Du học tại Canada: Top 10 địa điểm đáng để trải nghiệm

      06/02/2020

      Bạn cảm thấy căng thẳng sau những chuỗi ngày học tập khi đang du học tại Canada? Hãy tham khảo 10 ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...