Không cần làm trắc nghiệm hướng nghiệp, bạn vẫn có thể biết mình hợp ngành học nào! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Không cần làm trắc nghiệm hướng nghiệp, bạn vẫn có thể biết mình hợp ngành học nào!

      Không cần làm trắc nghiệm hướng nghiệp, bạn vẫn có thể biết mình hợp ngành học nào!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn có đủ kiên nhẫn để làm trắc nghiệm hướng nghiệp với hàng trăm câu hỏi? Nhanh gọn hơn, hãy đọc bài viết dưới đây và Edu2Review sẽ nói bạn nghe những nghề nghiệp phù hợp với cung hoàng đạo của bạn.

      Nếu như tử vi được xem là khoa học phương Đông thì phương Tây cũng có chiêm tinh 12 cung hoàng đạo được xem như là kim chỉ nam cho nhiều vấn đề. 12 cung hoàng đạo có những nét tính cách đặc trưng, không trộn lẫn. Theo đó, mỗi cung hoàng đạo sẽ có một số công việc, nghề nghiệp phù hợp với nét tính cách của mình.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Cung Bạch Dương (21/3 – 20/4)

      Bạch Dương sôi nổi, nhiệt tình, tràn đầy sức sống và cũng khá cạnh tranh. Những người thuộc cung hoàng đạo này sẽ dễ thành đạt khi làm những việc liên quan đến chính trị. Với tính cách hướng ngoại và thân thiện, cung Bạch Dương phù hợp với những nghề giao tiếp xã hội rộng như quảng cáo, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng. Công việc tốt nhất: nhà thầu, quân sự, vận động viên và các nghề liên quan tới cơ khí.

      Cung Kim Ngưu (21/04 – 20/05)

      Kim Ngưu luôn thích sự ổn định và an toàn. Họ rất chăm chỉ, tuy nhiên không chịu được áp lực công việc. Bạn không thích làm việc trong môi trường cạnh tranh, căng thẳng. Một công việc thoải mái, thanh thản luôn là sự lựa chọn của Kim Ngưu. Các bài trắc nghiệm hướng nghiệp đối với những người thuộc cung hoàng đạo này thường cho thấy công việc phù hợp với họ là kế toán, giáo viên, người làm vườn, trợ lý.

      Một sự thật thú vị là hầu hết những nhà chính trị nổi tiếng trong lịch sử đều thuộc cung Kim Ngưu như: Ayatollah Khomeini - nhà cách mạng Iran; Hồ Chí Minh - Cựu Chủ tịch Việt Nam; Vladimir Lenin - nhà lãnh đạo cách mạng người Nga; Karl Marx - nhà tư tưởng người Đức gốc Do thái... Những đức tính ổn định, kiên trì giúp Kim Ngưu có tổ chất vàng để trở thành một chính trị gia tài ba nhưng công việc này cũng có rất nhiều áp lực.

      Kim Ngưu phù hợp với các công việc đơn giản nhưng cũng có tố chất làm sếp

      Kim Ngưu phù hợp với các công việc đơn giản nhưng cũng có tố chất làm sếp (Nguồn: incarabia)

      Cung Song Tử (21/05 – 21/06)

      Song Tử là người có khả năng giao tiếp, nhanh nhạy, thông minh, dễ thích nghi. Trong công việc, bạn biết cách tương tác và phối hợp với đồng nghiệp để giải quyết vấn đề, trao đổi với cấp trên. Cung hoàng đạo này thích được bận rộn và làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh và có áp lực. Vì vậy, những công việc buồn tẻ, lặp đi lặp lại không phù hợp với Song Tử. Công việc phù hợp với Song Tử: chứng khoán, truyền thông, nhà báo, nhà văn.

      Cung hoàng đạo nào cũng rất “có số” làm lãnh đạo với nhiều nhân vật tiêu biểu như cựu tổng thống Mỹ - John F. Kennedy, tổng thống Mỹ Donald Trump, George Herbert Walker Bush - tổng thống thứ 41 của Mỹ; Joe Clark - cựu Thủ tướng Canada... Song Tử cũng rất có năng khiếu ngoại ngữ, nếu thuộc cung hoàng đạo này, bạn nên học tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ nào đó để hỗ trợ công việc tương lai của mình.

      Cung Cự Giải (22/06 – 22/07)

      Những chú cua Cự Giải có tính cách nhạy cảm và vô cùng giàu tình cảm. Khi tìm hiểu nghề nghiệp của 12 chòm sao, không khó để nhận thấy các Cự Giải rất phù hợp với những nghề cần đến sự quan tâm và chăm sóc. Công việc tốt nhất: làm vườn, công tác xã hội, trông trẻ, quản trị nhân lực, nhân viên văn phòng. Những bạn sinh trong cung Cự Giải làm việc rất tốt trong tập thể vì họ có khả năng kết nối mọi người. Do đó, các Cự Giải nên tránh công việc cần làm việc độc lập, liên quan tới công việc giám sát.

      Tính cách của Cử Giải phù hợp với các công việc ít áp lực

      Tính cách của Cự Giải phù hợp với các công việc ít áp lực (Nguồn: forknweeds)

      Cung Sư Tử (23/07 – 22/08)

      Sư Tử đầy tự tin, tham vọng lớn, hào phóng và không kém độc đoán. Họ mong muốn tỏa sáng trong sự nghiệp để thể hiện được cá tính và sự năng động của bản thân. Sư Tử cũng không ngần ngại khi phải gánh vác trách nhiệm trên vai. Các phẩm chất này giúp Sư Tử trở thành những người quản lý, lãnh đạo giỏi. Công việc tốt nhất dành cho Sư Tử là CEO, hướng dẫn viên du lịch, bất động sản, nhân viên kinh doanh và họ cũng là ứng cử viên hoàn hảo cho các vị trí cao trong cơ quan nhà nước.

      Cung Xử Nữ (23/08 – 22/09)

      Nổi tiếng là một cung hoàng đạo cầu toàn và tỉ mỉ, các nghiên cứu trắc nghiệm hương nghiệp cho thấy đa số Xử Nữ sẽ hợp với công việc biên tập, nhà văn, phê bình ẩm thực, food stylist, thám tử, cảnh sát điều tra, thống kê... Mặt khác, Xử Nữ thường có xu hướng nghiêm trọng hóa vấn đề, dễ bị stress và suy sụp về mặt tinh thần. Nên nếu bạn là một Xử Nữ nên tránh xa các công việc áp lực cao, phải làm việc một mình.

      Xử Nữ tỉ mỉ phù hợp với nghề kế toán

      Xử Nữ tỉ mỉ phù hợp với nghề kế toán (Nguồn: moneycrashers)

      Cung Thiên Bình (23/09 – 22/10)

      Những bạn dưới chòm sao Thiên Bình luôn vui vẻ, thân thiện, tràn đầy nhiệt huyết. Là chiếc cầu kết nối cảm xúc của cả đám đông, Thiên Bình dễ dàng thành công nếu lựa chọn những nghề phát huy tối đa khả năng như hướng dẫn viên du lịch, nghệ thuật, ngoại giao, kinh doanh, nhân sự, luật sư. Thiên Bình có thể làm lãnh đạo, nhưng lại dễ bị áp lực, căng thẳng và khó đưa ra quyết định bởi tính cách phân vân. Vì vậy, hãy tìm cho mình những người phụ tá đáng tin và trung thành.

      Cung Thiên Yết (23/10 – 21/11)

      Thiên Yết là những người có khả năng tập trung rất cao, thông minh, tháo vát và có đầu óc phân tích tốt. Bạn tò mò và thường bị cuốn vào những điều bí ẩn, bất thường. Vì vậy, bạn nên làm những công việc như: luật sư, nhà khoa học, bác sĩ phẫu thuật, nhà tâm lý học. Một lưu ý quan trọng là Thiên Yết không có tính kiên trì nên không phù hợp với các công việc nhàm chán, yêu cầu độ tỉ mỉ cao.

      Cung Nhân Mã (23/11 – 21/12)

      Nhân Mã luôn thích thú với việc chinh phục những vùng đất mới. Họ sáng tạo, nhạy bén và hoạt ngôn và đây cũng là những điểm mạnh giúp Nhân Mã dễ dàng đạt thành công nổi bật trong nghề du lịch, ẩm thực, văn học, tôn giáo, nhiếp ảnh gia, nghệ thuật…

      Công việc tự do phù hợp với tính cách phóng khoáng của Nhân Mã

      Công việc tự do phù hợp với tính cách phóng khoáng của Nhân Mã (Nguồn: shutterstock)

      Yêu cầu nghề nghiệp của Nhân Mã phải có tính linh hoạt, phải có nhiều thử thách và tạo điều kiện để thể hiện tài năng của bản thân. Nhân Mã không muốn bị áp lực về thời gian hay áp lực công việc, họ cần được thoải mái tiến hành công việc theo cách mình đã chọn. Các trắc nghiệm hướng nghiệp cho thấy họ thiếu tính kiên trì và rất dễ nhảy việc trong điều kiện không bị tác động nào ràng buộc. Đây là điểm khiến nhiều Nhân Mã dễ “mất điểm” trong mắt nhà tuyển dụng. Thay vào đó, bạn có thể trở thành một freelancer để có được sự chủ động trong công việc.

      Cung Ma Kết (22/12 – 19/01)

      Các Ma Kết luôn thể hiện sự mưu trí, thao lược trong từng hành động nhỏ. Những người mang chòm sao này đều có xu hướng chăm chỉ và lý trí. Ma Kết đặc biệt thích hợp với lĩnh vực kinh tế, khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin và làm công việc liên quan đến khoa học.

      Là một chòm sao mẫn cán và “chung thủy” với công việc, Ma Kết sẽ dễ dàng trở thành một nhân viên kì cựu của công ty. Tuy vậy, cung hoàng đạo này thường có thói quen làm việc theo tư duy truyền thống nên không phù hợp với các công việc sáng tạo.

      Ma Kết phù hợp với công việc liên quan tới kĩ thuật

      Ma Kết phù hợp với công việc liên quan tới kĩ thuật (Nguồn: engineersjournal)

      Cung Bảo Bình (20/01 – 18/02)

      Có thể nói, tính cách của Bảo Bình tương đối thú vị, các trắc nghiệm hướng nghiệp đối với người của cung hoàng đạo này cho kết quả đa dạng. Họ là người có tầm nhìn xa trông rộng và rất độc lập. Bảo Bình đặc biệt phù hợp với những nghề phức tạp, có áp lực cao như ngành y dược, thiên văn học, hàng không, nhà khoa học, nhà kinh doanh…

      Cung Song Ngư (19/02 – 20/03)

      Song Ngư sở hữu tính sáng tạo và trực giác vô cùng tốt mà không chòm sao nào sánh kịp. Những bạn sinh trong cung này thích hợp với những nghề nghiệp thiên về nghệ thuật, đề cao tính sáng tạo. Nếu theo đuổi những môn nghệ thuật như âm nhạc, múa, nhiếp ảnh, bạn có cơ hội thành công rất lớn. Công việc tốt nhất dành cho Song Ngư là nghệ sĩ, y tá, vật lý trị liệu, nhà từ thiện, bác sĩ thú y, nhà tâm lý học.

      Lựa chọn một ngành học để đăng ký nguyện vọng đồng nghĩa với việc lựa chọn hướng đi cho tương lai của mình. Bạn có thể gắn bó lâu dài với công việc đó hay buộc phải loay hoay bắt đầu hướng đi mới khi bạn bè đang trên đường hướng tới vạch đích? Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định của bạn. Hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng và cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất để có lựa chọn sáng suốt nhất.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Người hướng nội nên học ngành gì cho phù hợp?

      06/02/2020

      Một trong những tính cách đặc trưng của người hướng nội là thích ở một mình để nạp lại năng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...