Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      AFF Cup, Miss Universe hay không khí tưng bừng chào đón Giáng Sinh có phải là điều duy nhất tạo nên một cái kết trọn vẹn cho năm 2018? Cùng Edu2Review giải mã tháng 12 qua bài viết sau đây nhé!

      Nhắc đến tháng 12, ta có thể liệt kê được vô số những hoạt động vui chơi mùa lễ hội, dù rong ruổi đi du lịch khắp mọi miền đất nước hay chỉ đơn giản ở nhà và dành thời gian bên gia đình. Điều đặc biệt về tháng 12 năm nay không chỉ đơn thuần nằm ở những thời khắc chuyển giao mà còn ghi nhận nhiều cột mốc đáng nhớ, điển hình là sự kiện AFF Cup và Miss Universe 2018.

      Tháng của những chuyến đi

      Du lịch chắc hẳn là điều không thể thiếu để “thêm muối” cho kỳ nghỉ lễ của bạn. Nếu bạn du lịch trong nước, bạn có thể lựa chọn điểm đến là Sapa, Mẫu Sơn để ngắm tuyết rơi hay ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu thơ mộng hoặc các khu chợ phiên nhộn nhịp ở các tỉnh phía Bắc nước ta.

      Tuy nhiên, những hoạt động vui chơi có thể hạn chế bởi cái lạnh đặc trưng của mùa đông, nhất là đối với bạn ở khu vực phía Bắc. Vì vậy, lựa chọn biển Phú Quốc, Nha Trang… cho mùa du lịch phần nào có thể trốn đi cái lạnh của tháng 12. Mặt khác, biển lại là địa điểm thích hợp với các bạn miền Nam vì khí hậu mùa đông nhưng nhiệt độ mùa hè khiến không ít người “ngán tận cổ” và chỉ muốn xách vali lên và đi “đổi gió” ngay thôi!

      Xách ba lô lên và đi tận hưởng mùa lễ hội nhé! (Nguồn: pexels)

      Ngoài ra, Nhật Bản, Trung Quốc hay các nước Châu Âu có thể là lựa chọn không tồi để đầu tư vào du lịch. sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới cho bạn về các mùa lễ hội trong mùa đông năm nay của họ .

      Tháng của những kỳ tích đáng nhớ

      Tháng 12 năm 2018 đánh dấu những kỷ lục không thể quên đối với người Việt. Sau 10 năm, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã trỗi dậy mạnh mẽ và xuất sắc trở thành vô địch tại AFF Cup, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

      Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 (Nguồn: 24h)

      Bên cạnh đó, ở lĩnh vực sắc đẹp, H’Hen Niê cũng “làm nên lịch sử” khi lần đầu tiên đưa Việt Nam vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe). Sự kiện này tiếp tục bổ sung vào thành tích “sau 10 năm” của nước nhà bởi sau khi Thùy Lâm đại diện Việt Nam ghi tên mình vào top 15 năm 2008, cho đến 2017, chưa một nhan sắc nào có thể đi đến vòng bán kết tại đấu trường nhan sắc này.

      H'Hen Niê là đại diện đầu tiên của Việt Nam bước vào top 5 Miss Universe (Nguồn: Zing News)

      Tháng của thời khắc chuyển giao

      Ngày chính thức bắt đầu mùa đông trên toàn thế giới là ngày 21/12 - được xem là ngày Đông chí, với đặc trưng là cái rét của không khí tràn về từ phương Bắc. Ở Việt Nam, đặc biệt là đối cộng đồng người Hoa, ngày Đông chí không chỉ là ngày cúng bái ông bà tổ tiên để cầu mong một năm an lành, mà nó còn có ý nghĩa là đoàn viên, sum họp gia đình.

      Tháng của những lễ hội đặc biệt

      Quả là một thiếu sót lớn khi bỏ quên Giáng Sinh khi nhắc đến tháng 12. Đây là một lễ hội lớn luôn được mọi quốc gia, mọi chủng tộc và mọi tầng lớp đón nhận. Trong những ngày này, người ta dựng lên hang đá và tượng của Chúa Jesus, Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria nhằm nhắc đến tích Chúa Jesus giáng thế.

      Giáng Sinh là ngày lễ có nhiều ý nghĩa quan trọng (Nguồn: pexels)

      Thêm vào đó, Lễ Giáng Sinh còn được trang trí bằng những món đồ quen thuộc như cây thông Noel, bánh kẹo, nến, thiệp chúc và những món quà. Ở các nước phương Tây, người ta thường dành hẳn những ngày nghỉ đông để tổ chức các buổi tiệc và quây quần bên nhau để thưởng thức những bữa ăn gia đình ấm cúng.

      Những ngày cuối năm, không khí bắt đầu nhộn nhịp vì người người nhà nhà đều đổ ra đường để vui chơi, mua sắm chuẩn bị cho Tết và chào đón một năm mới tốt đẹp hơn.

      Vào ngày 31/12, đây là ngày cuối cùng của tháng 12, cũng là ngày đánh dấu cho sự kết thúc của một năm cũ để chào đón một năm mới tràn đầy hy vọng với những mong muốn, dự định mới cho những khởi đầu đầy thuận lợi.

      Tháng 12 đánh dấu thời khắc quan trọng - kết thúc năm cũ và đón chào năm mới (Nguồn: pexels)

      Nhân dịp Giáng Sinh 2018 và Năm mới 2019, Edu2Review xin gửi lời chúc đến tất cả độc giả trong suốt thời gian vừa qua. Chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bạn và chúc bạn một mùa lễ thật đầm ấm, hạnh phúc. Tiếp tục đồng hành cùng Edu2Review trên đoạn đường sắp tới, bạn nhé!

      Edu2Review Team


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...

      Giải trí

      Halloween và những bí mật có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Bạn đã biết lễ hội Halloween bắt nguồn từ đâu hay có ý nghĩa như thế nào chưa? Hãy cùng ...

      Giải trí

      Sở hữu sinh viên đẹp long lanh, hỏi sao Đại học Kinh tế Quốc dân mãi không hết hot được

      06/02/2020

      Danh sách người nổi tiếng của Kinh tế Quốc dân vừa bổ sung thêm Á hậu Phương Nga, tiếp tục lan ...