Làm việc cho start-up, tiềm năng học hỏi lớn hơn tiền bạc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm việc cho start-up, tiềm năng học hỏi lớn hơn tiền bạc

      Làm việc cho start-up, tiềm năng học hỏi lớn hơn tiền bạc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Đừng bao giờ làm việc cho start – up nếu bạn có ý định phải kiếm tiền nhanh chóng. Tài chính không phải vấn đề ưu tiên hàng đầu mà còn rất nhiều tiềm năng khác bạn cần chú tâm để học hỏi.

      Công ty start-up thường có môi trường rất năng động (Nguồn: tuyencongnhan)

      Hiện nay có rất nhiều công ty start – up có môi trường đào tạo rất tốt và chuyên nghiệp, tạo điều kiện rất nhiều cho các bạn sinh viên để phát triển khả năng bản thân. Nhưng một vài bạn lại có suy nghĩ vì mức thù lao khá thấp nên thái độ làm việc rất nửa vời, không làm hết năng suất.

      Thời sinh viên là lúc bạn còn đang tìm kiếm sự trưởng thành, những gì bạn có được rút ra từ việc thực tập hay bất kì công việc lớn nhỏ nào thật sự quan trọng hơn vì đó mới là kinh nghiệm xương máu sau này còn thu nhập lúc này là tạm thời để trang trải cuộc sống.

      Edu2Review sẽ cho bạn thấy một góc nhìn khác hơn về những điều quý báu thật sự khi đầu quân cho một công ty start – up.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trưởng thành hơn trong thái độ làm việc

      Đi làm chứ không phải đi học, bài tập trong trường thì có thể trễ deadline xin gia hạn, nhưng KPI thì phải hoàn thành hàng tuần, hàng tháng, công việc có leader theo dõi chứ kết quả tệ quá thì ảnh hưởng đến công ty, đến tiến độ của cả đội, việc mình không ai giúp cho. Nên bạn phải tập cách quản lí, sắp xếp thời gian biểu cá nhân, cân bằng việc học và việc làm, đảm bảo tạo ra kết quả tốt nhất có thể.

      Đặc biệt là khi đi thực tập, bạn sẽ được nghe vô vàn câu chuyện về việc thực tập sinh phải bưng bê, dọn dẹp, bị sai vặt các thứ chứ không được giao việc, tới khi kết thúc được đóng dấu mộc là hoàn thành. Nhưng vào start-up thì không có chuyện đó, mọi thứ đều cần phải hoàn thiện, khối lượng công việc cần giải quyết thì nhiều vô số kể, bạn mang danh đi thực tập nhưng thực chất vào là được giao việc làm rồi không có chuyện ngồi chơi xơi nước.

      Luôn trách nhiệm 100% khi đi làm (Nguồn: mashable)

      Kinh nghiệm thì chưa chắc bạn có nhiều vì khoảng thời gian vài tháng cho một vị trí chưa hẳn đã chuyên sâu được nhưng quan trọng bạn hình thành được tác phong và thái độ làm việc đúng đắn trong môi trường chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỹ luật và sự chủ động trong mọi việc.

      Chuyên môn có thể được đào tạo nhưng thái độ và thói quen làm việc không thể dạy được, đó là cả một quá trình học tập và rèn luyện mà nên. Sau này đi làm, với thái độ tốt và những trải nghiệm trước đó bạn sẽ rút ngắn thời gian thích nghi với môi trường mới nhanh hơn những người khác.

      Học hỏi từ việc quan sát sự vận hành

      Dù bạn có ý định thành lập doanh nghiệp trong tương lai hay không thì việc quan sát cách vận hành của một bộ máy là không vô ích. Đối với các công ty lớn, phòng ban đã được phân chia sẵn, các vị trí cũng đã hoàn thiện, làm trong một bộ phận thì dường như bạn chỉ biết các công việc và không khí làm việc ở phòng đó thôi, không thể nào biết công ty phát triển như thế nào, các phòng ban khác làm việc ra sao.

      Luôn luôn quan sát và học hỏi (Nguồn: Bulk digital marketing)

      Công ty Start – up thì khác, các bộ phận được tập hợp trong một cỗ máy nhỏ nên bạn có cơ hội được quan sát tất cả mọi thứ diễn ra, điều đó rất có lợi nếu bạn muốn mở một công ty sau này và ít ra bạn cũng biết cách phân chia các công việc sao cho phù hợp dù là làm những việc nhỏ.

      Ví dụ: trong môi trường start - up bạn sẽ được quan sát cách CEO điều hành bộ máy của mình như thế nào, phân chia công việc ra sao, bộ phận nào phụ trách những việc gì, phòng sale tiếp khách hàng ra sao, đội tư vấn nói chuyện như thế nào, team marketing phụ trách nhiệm vụ gì,...

      Gây dựng các mối quan hệ từ môi trường thân thiện

      Làm việc ở môi trường bên ngoài, có mấy khi bạn được trò chuyện với sếp, hay thậm chí suốt cả quá trình đi làm cho đến khi thôi việc bạn cũng chưa bao giờ thấy mặt sếp mình, bạn chỉ lên công ty được giao việc, hoàn thành xong và lủi thủi ra về.

      Làm việc hết mình và sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp (Nguồn: tuyencongnhan)

      Trong môi trường start-up bạn sẽ gặp mặt xếp hằng ngày, còn được chính sếp đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm, thắc mắc gì cứ hỏi, các anh chị ở các phòng ban khác rất thoải mái thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ nhau chứ không có tình trạng cạnh tranh khốc liệt như trong các công ty, tập đoàn lớn vì họ cũng đã từng ở vị trí của mình đó thôi. Bạn sẽ làm việc với các bạn đồng trang lứa, dễ có nhiều bạn hơn.

      Tập khả năng quản lý công việc từ nhiều vị trí

      Các phòng ban trong công ty start – up sẽ thường thiếu nhân lực, mà công việc lại nhiều, nên khả năng phải cùng một lúc đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau là chuyện bình thường.

      Mỗi vị trí sẽ có tính chất công việc khác nhau (Nguồn: Ybox)

      Làm nhiều việc cùng một lúc sẽ rèn cho bạn khả năng chịu được áp lực khối lượng công việc lớn, làm việc với tần suất cao, khi đó trách nhiệm sẽ được đề cao hơn hết, bạn vẫn phải hoàn thành tốt chỉ tiêu hàng tuần và đảm bảo tiến độ cho công việc mới. Và quan trọng, trong quá trình làm việc biết đâu bạn sẽ tìm thấy những điểm mạnh và đam mê thật sự của bản thân mà trước đó bạn đã từng nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ phù hợp.

      Hãy thay đổi tư duy của mình, đừng bao giờ láy tài chính làm điều kiện tiên quyết cho bất cứ việc gì, bạn còn trẻ, bạn cần rèn luyện để trưởng thành, định hướng bản thân nhiều hơn. Với con người được tôi luyện đúng đắn, sau này bạn có khả năng kiếm được những mức thu nhập nhiều gấp mấy lần. Con người bạn trở thành sau này quan trọng hơn là số tiền bạn kiếm được hiện tại.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 Start-up Việt Nam thành công

      06/02/2020

      Start- up hiện đang xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng Edu2Review điểm qua top 5 Start-up Việt Nam ...

      Kinh Doanh

      5 start-up “bom tấn” của Việt Nam năm 2016

      06/02/2020

      Nhiều người nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh mới nhưng không phải tất cả đều phát triển thành các ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...