Thầy cô - Người lái đò thầm lặng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thầy cô - Người lái đò thầm lặng

      Thầy cô - Người lái đò thầm lặng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      “Muốn sang thì bắc cầu Kiều / Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”. Câu ca dao hàm chứa công lao to lớn của những người lái đò đã đưa học sinh tới bến bờ tri thức và răn dạy chúng ta phải biết ơn và yêu quý thầy cô.

      Lúc còn ấu thơ, chắc ai ai cũng ngỡ rằng chỉ có cha mẹ là cho ta tình cảm nhiều nhất. Nhưng đến khi được cắp sách tới trường thì ta mới nhận ra, ngoài cha mẹ thì thầy cô chính là người truyền cho chúng ta những tri thức, dạy chúng ta những điều hay lẽ phải, yêu thương chúng ta như chính con cái trong nhà.

      Thầy cô luôn theo sát, dạy bảo tận tình cho học sinh

      Ngày ngày đến lớp đều được nghe những lời nói ngọt ngào và ấm áp của thầy cô. Ôi! Những lời nói thân thương chứa đựng biết bao tình cảm như những dòng sữa rót vào lòng chúng ta. Từ khi còn bi bô tập nói thì ta đã được đưa tới trường mẫu giáo để tập làm quen với trường lớp. Cũng chính tại đó, thầy cô đã dạy cho chúng ta biết thế nào là lễ nghĩa, là biết cách cư xử cho phải phép.

      Ngày ngày trôi qua, chúng ta dần dần bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức với sự theo dõi sát sao của thầy cô. Từ một con điểm tốt, một ý tưởng hay cho đến một sai phạm nhỏ, một lần không thuộc bài, thầy cô đều chú ý khen ngợi hoặc nhắc nhở. Thầy cô là những người lái đò thầm lặng đưa ta đến bến bờ tri thức, là những người họa sĩ vẽ nên cho chúng ta một tương lai tươi đẹp.

      học sinh nên nhớ on thầy cô đã dạy dỗ bằng cách học tốt

      Trên con đường học tập cam go, chúng ta luôn được giúp đỡ bởi Thầy Cô

      Mọi người vẫn thường nói thầy cô là người lái đò cho học sinh. Khi một năm học kết thúc là một chuyến đò cập bến. Có lẽ trong mỗi chuyến đò là những kỉ niệm, cảm xúc, tình cảm khác nhau mà thầy cô dành cho chúng ta và sự kính trọng, yêu quý của chúng ta dành cho họ.

      Thầy cô dạy cho ta biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ thầy, nhờ cô luôn tận tình điều khiển, lèo lái chuyến đò đó mà chúng ta đã vượt qua tất cả những khó khăn, để rồi theo chuyến đò cập bến cảng kiến thức trong niềm vui. Những gì thầy cô làm cho chúng ta đã chứng minh cho tình cảm thầy trò cao quý, thiêng liêng không kém gì tình cảm cha mẹ.

      Thầy cô là những người lái đò thầm lặng đưa chúng ta đến bến bờ tri thức

      Cuộc đời của mỗi chúng ta chắc chắn sẽ không thể phát triển, chắc chắn sẽ vô ích nếu như không có sự nuôi dưỡng và giáo dục. Hình ảnh người thầy, cô giáo đã xuất hiện trong chúng ta ngay từ những ngày ta bắt đầu tập đọc, tập viết. Có ai thử tưởng tượng đến hình ảnh những người thầy đêm đêm thao thức với ngọn đèn dò từng chữ một trên bài làm của học sinh, soạn ra những bài học, những kiến thức mới chuẩn bị cho tiết giảng của ngày hôm sau, hay tìm ra những phương pháp, cách dạy, cách học tốt nhất nhằm giúp học sinh của mình học tập tốt hơn.

      Có ai nghĩ đến hình ảnh người thầy đứng trên bục giảng say sưa giảng bài, đôi mắt hướng cái nhìn trìu mến về phía học sinh của mình. Thầy cô vất vả, cực nhọc vì học trò là thế, vậy mà lắm khi chúng ta lại gây ra những điều sai trái khiến thầy cô lại phải lo lắng, bận lòng. Lắm khi chúng ta không trật tự nghe giảng, nói năng vô lễ, hành xử sai trái khiến thầy cô phải suy nghĩ, nhắc nhở. Thế nhưng, tình cảm của thầy cô đối với chúng ta cũng không vì thế mà phai nhạt, tình cảm ấy cứ mỗi ngày một nhiều hơn, đậm đà hơn.

      Những tiếng gọi thiêng liêng “cha, mẹ, thầy, cô” là những tiếng gọi chứa đựng bao tình cảm thân thương và sâu sắc trong lòng ta. Cha mẹ là người đã có công sinh thành ra ta, thì thầy cô là người đã có công dạy dỗ ta. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai của ta, thì thầy cô cũng giống như cha mẹ thứ hai của ta vậy.

      Học sinh tặng hoa, chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

      Sắp tới đây là ngày Nhà giáo Việt Nam, xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô đã không quản ngại khó nhọc để dạy dỗ, bảo ban thế hệ học sinh/ sinh viên trở thành người con ngoan trò giỏi. Xin gửi hàng ngàn đóa hoa, hàng ngàn câu chúc tuyệt vời nhất dành tặng cho thầy cô – những người soi sáng tương lai đất nước.

      Có viên phấn nào hay

      Mái tóc thầy đã bạc?

      Khăn lau bảng có biết

      Mắt cô đã mờ đi?

      Vì những lớp học sinh

      Truyền dạy bao kiến thức

      Chưa một lần tức bực

      Chỉ chăm chú tận tình

      Ôi chỉ mong an bình

      Cho thầy cô mạnh khỏe

      Dạy dỗ đàn em trẻ

      Cập bến bờ tương lai.

      Mỹ Duyên

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website.


      Có thể bạn quan tâm

      Học Tập

      Lợi thế của sinh viên “quốc nội” so với sinh viên “quốc tế”

      06/02/2020

      Một sinh viên trong nước mới ra trường có thể tự tin với tấm bằng “quốc nội” của mình vì những ...

      Kiến Thức

      Khóa học: Kỹ năng làm việc nhóm theo phong cách Âu - Mỹ

      06/02/2020

      Muốn làm việc hiệu quả như người phương tây, hãy học trực tiếp từ họ. Hãy đến với khóa học để nắm ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...