Học tiếng Trung qua bài hát – phương pháp học đơn giản ngay tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Trung qua bài hát – phương pháp học đơn giản ngay tại nhà

      Học tiếng Trung qua bài hát – phương pháp học đơn giản ngay tại nhà

      Cập nhật lúc 09/09/2020 11:32
      Học tiếng Trung qua bài hát là phương pháp học không chỉ giúp bạn rèn luyện ngôn ngữ mà còn theo đuổi sở thích âm nhạc.

      Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học tiếng Trung bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mà không cần đến lớp học như đọc sách, đọc truyện, xem phim ảnh… và đặc biệt là nghe nhạc. Phương pháp học tiếng Trung qua bài hát vừa dễ dàng tiếp thu lại vừa mang tính giải trí, thư giãn, giúp bạn học như không học mà còn có cơ hội tìm được việc làm tiếng Trung trong tương lai.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Trung

      Mở rộng vốn từ nhờ học tiếng Trung qua âm nhạc

      Với phương pháp học ngoại ngữ truyền thống thông qua sách vở, tài liệu và giáo trình, bạn có thể gặp những hạn chế trong việc giao tiếp, dẫn dắt các cuộc hội thoại cũng như sử dụng từ ngữ thiếu tự nhiên, không sát với thực tế. Tuy nhiên, bằng phương pháp học tiếng Trung qua bài hát hoặc phim ảnh, bạn có thể khắc phục những hạn chế đó.

      Trung Quốc là quốc gia sở hữu kho tàng âm nhạc vô cùng phong phú, đa dạng với các thể loại, chủ đề khác nhau. Vì thế, không chỉ tiếp thu vốn từ khổng lồ, hiểu và vận dụng trong từng tình huống sao cho chuẩn xác, linh hoạt mà bạn còn tích lũy thêm những kiến thức văn hóa, xã hội của quốc gia này.

       Trung Quốc sở hữu kho tàng âm nhạc khổng lồ với đa dạng các thể loại cho bạn lựa chọn (Nguồn: Pinterest) Trung Quốc sở hữu kho tàng âm nhạc khổng lồ với đa dạng các thể loại cho bạn lựa chọn (Nguồn: Pinterest)

      Hơn thế nữa, việc thường xuyên nghe nhạc Trung cũng mang lại một ưu điểm là giúp bạn nghe đúng từ và bắt chước đúng ngữ điệu của người bản ngữ. Điều này sẽ giúp việc giao tiếp bằng tiếng Trung trong công việc và cuộc sống trở nên thu hút và hiệu quả hơn rất nhiều.

      Điểm thú vị của phương pháp học tiếng Trung qua bài hát là "học như không học". Bạn hoàn toàn có thể vừa lắng nghe âm nhạc của thần tượng, vừa rèn luyện và trau dồi các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung.

      Tìm hiểu tiếng Trung qua âm nhạc vừa là sở thích, vừa phục vụ nhu cầu học tập của bản thân (Nguồn: Shutterstock) Không chỉ là sở thích, học ngôn ngữ qua âm nhạc vừa giúp bạn thêm hiểu biết và có cơ hội tìm được việc làm tiếng Trung (Nguồn: Shutterstock)

      Những lời khuyên khi học tiếng Trung qua âm nhạc

      Chọn bài hát theo trình độ hiện tại

      Chọn bài hát là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình học tiếng Trung qua âm nhạc. Trước tiên, bạn cần xác định chính xác trình độ của mình đang ở mức nào. Khi biết rõ bản thân đang ở đâu thì bạn sẽ biết bài hát nào phù hợp với mức tiếp cận hiện tại. Đồng thời, việc làm này cũng giúp bạn tránh được việc chán nản khi chọn phải bài hát quá khó.

      Chọn bài hát theo sở thích

      Sở thích là một trong những yếu tố quan trọng mang lại động lực giúp bạn hoàn thành một việc gì đó. Với những thứ yêu thích thì việc lặp đi lặp lại hành động đó sẽ không dễ dàng khiến bạn chán nản. Vì thế, bạn có thể tổng hợp những nghệ sĩ cũng như bài hát tiếng Trung mà mình yêu thích để áp dụng vào việc học ngôn ngữ.

      Nghe và hát mọi lúc mọi nơi khi có thể

      Bạn không cần phải đắn đo liệu mình có hát hay hay không vì "hát hay còn hơn hay hát". Với thời buổi công nghệ hiện đại như hiện nay, không khó để bạn sở hữu một chiếc smartphone và nghe nhạc trực tuyến mọi lúc. Bạn hãy tận dụng thời gian đi xe buýt, tập thể dục, làm việc nhà... hay bất cứ khi nào có thời gian rảnh để nghe nhạc tiếng Trung.

      Học tiếng Trung qua bài hát "Gặp người đúng lúc" (Nguồn: YouTube – Tiếng Trung 518)

      Nghe và ghi chép lời bài hát

      Hãy chuẩn bị một quyển sổ và một cây bút, việc cần làm là lắng nghe và ghi chép những gì bạn nghe được. Mỗi khi hoàn tất ghi chép, bạn hãy kiểm tra xem mình nghe đúng bao nhiêu phần trăm để biết tốc độ tiến bộ của bản thân. Sau nhiều lần lắng nghe, bạn có thể thuộc lời bài hát, vừa có thể cải thiện khả năng tiếng Trung, vừa thể hiện tài năng của mình với bạn bè.

      Ghi chép giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và viết tiếng Trung (Nguồn: Tự học tiếng Trung) Ghi chép giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và viết tiếng Trung (Nguồn: Tự học tiếng Trung)

      Phương pháp học tiếng Trung bằng bài hát sẽ vẫn là lý thuyết nếu bạn không thật sự áp dụng vào quá trình học ngôn ngữ của mình. Bạn có thể tham khảo các kênh YouTube tiếng Trung hoặc những trang web, ứng dụng trên smartphone. Bên cạnh việc lắng nghe âm nhạc, bạn cũng có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình bằng việc xem phim, các chương trình giải trí, đọc sách, báo... bằng tiếng Trung.

      Nếu phương pháp học tiếng Trung qua bài hát này không phù hợp với bạn, đừng nản lòng! Bạn có thể tham khảo danh sách các trung tâm tiếng Trung ngay tại Edu2Review để bắt đầu hành trình học ngôn ngữ ngay hôm nay.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Nên học tiếng Trung phồn thể hay giản thể là phù hợp?

      06/02/2020

      Bạn đang chuẩn bị tiếp xúc với tiếng Trung nhưng lại cảm thấy khó khăn khi lựa chọn bắt đầu học ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học tiếng Trung tại CEFALT - Rẻ nhưng chất lượng hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn đang muốn học tiếng Trung nhưng chưa tìm ra chỗ học lý tưởng? Hãy đọc bài cảm nhận dưới đây ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...